Tống Tử Ngôn (Sư Tử) mang theo thi thể đến phòng giải phẫu của sở cảnh sát. Vân Thái là thành phố lớn, phòng giải phẫu hay nhà xác đều là loại hiện đại nhất, có đầy đủ các trang thiết bị cần thiết, điều hòa không khí hoạt động tốt, giúp cho mùi tử khí trong phòng vơi bớt không ít, như vậy thì các bác sĩ pháp y mới có thể tập trung vào chuyên môn mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện ngoại cảnh.
Thi thể đã bước vào quá trình trương phình, nhưng mùi thối cũng không phải quá khó ngửi, cộng thêm không khí trong phòng lưu thông tốt, đối với những pháp y lâu năm như Tử Ngôn (Sư Tử), tuyệt không phải vấn đề đáng bận tâm. Phó phòng pháp y là Hoàng Tân Thuần đã đi công tác, phụ trách cùng y lần này là Âu Dương Tư Duệ (Bảo Bình) cùng với một nam cảnh sát đứng bên cạnh ghi chép.
_Sư phụ, nạn nhân không phải Trịnh Vân của vụ án chặt xác sao?- Tư Duệ (Bảo Bình) đứng đối diện thắc mắc.
_Nạn nhân kia vẫn chưa tìm thấy... Chúng ta tập trung giải quyết vụ án này trước.
_Dạ.
Trong lúc Tử Ngôn (Sư Tử) mở khoang bụng và khoang ngực của nạn nhân, Tư Duệ (Bảo Bình) cẩn thận phân tách các cơ trên cổ.
_Tổn thương rất đơn giản. Lưỡi dao đâm xuyên qua gian sườn làm thủng gan, gây tụ máu trong ổ bụng.
Tư Duệ (Bảo Bình) cầm muôi múc máu tụ trong ổ bụng ra, nói:
_Có lẽ cũng phải một lít. Đâm xuyên thủng qua gan, tổn thương tới động mạch tại rãnh ngang gan.
Động tác chuyên nghiệp, tiếp theo mở miệng thi thể ra, thấy niêm mạc môi miệng bị tổn thương, răng lung lay, cơ bản có khả năng là bị bịt mũi miệng dẫn đến ngạt thở cơ tính.
_Bịt miệng để tránh nạn nhân kêu la, sau đó mới giết người?- Tư Duệ (Bảo Bình) đưa ý kiến
Anh không gật đầu cũng không phản đối suy luận của cô, chỉ âm trầm nhìn cỗ thi thể trước mắt.
_Chúng ta kiểm tra âm đạo của nạn nhân.
Tử Ngôn (Sư Tử) thay đổi vị trí, tiến hành kiểm tra bộ phận sinh dục một lượt. Âm đạo có dấu hiệu bị tổn thương niêm mạc nhưng không phải do quá trình quan hệ, không có phản ứng sống, cũng không phát hiện tinh dịch. Gương mặt biến sắc, không che giấu được hận ý.
_Dâm ô với xác chết, tên này có vấn đề chắc?
Thấy sư phụ tức giận như vậy, Tư Duệ (Bảo Bình) bên cạnh hít một ngụm khí lạnh. Từ xưa đến nay, anh ghét nhất là loại tội phạm cưỡng dâm và tội phạm liên quan đến trẻ con, anh coi đó là một tội ác không thể tha thứ được. Vì dục vọng mà giết người, có phải rất đáng khinh bỉ?
_Sư phụ, vết hoen tử thi rất nhạt, cộng với vết thương ở bụng, có thể suy đoán nạn nhân là do mất máu mà chết.
Vết hoen tử thi bắt đầu xuất hiện trên thi thể sau khi tử vong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Vì máu ngừng tuần hoàn, máu còn lại trong mạch máu sẽ bị ảnh hưởng bởi trọng lực, chúng sẽ dồn về nơi thấp nhất của mạng lưới mạch máu, những mạch máu ở nơi cao trống không, mạch máu nơi thấp đọng máu, khi nhìn vào da sẽ thấy những vệt màu đỏ sẫm hoặc tím thẫm, những vệt này ban đầu ở dạng đám mây hoặc dạng dải, cuối cùng dần hiện thành từng mảng. Vết hoen nhạt thường xuất hiện ở những thi thể bị mất máu nghiêm trọng hoặc chết chìm.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 cs| •S.I.T- Tổ chuyên án đặc biệt•
FanficLưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Trừ phi mình đừng làm, dù có che giấu kĩ đến đâu, vẫn không thể thoát khỏi thiên ý....