-" Cố Tiểu Ngũ "- đây đã là lần thứ ba tôi mơ những giấc mơ như thế này rồi. Cứ mỗi khi tỉnh lại, những kí ức vốn dĩ đã hằn sâu trong kí ức cứ dần nhạt đi. Thậm chí bây giờ trong đầu tôi chẳng còn bất kì một ấn tượng hay cảm giác gì về nhân vật mang tên Cố Tiểu Ngũ nữa. Cứ càng muốn nghĩ về hắn, lục lọi trong hòm kí ức xem hắn là ai thì đầu cứ đau liên hồi. Nên thôi, bây giờ tôi chẳng buồn nghĩ nữa.
- Tiểu Phong, nàng tỉnh rồi - Lý Thừa Ngân ngồi bên cạnh tôi, bàn tay vuốt nhẹ khuôn mặt tôi, giọng nói thấp thỏm đầy lo lắng - Tiểu Phong, nàng đột nhiên ngất đi, nàng biết ta lo lắng tới nhường nào không, bây giờ nàng cứ tạm thời đắp chăn đi, đợi khi nào tuyết tan, ta sẽ sai người đem y phục đến cho nàng, nàng cứ yên tâm nghỉ ngơi đi.
Tôi vừa mới tỉnh dậy, trạng thái mơ hồ, bên tai chỉ toàn thanh âm của Lý Thừa Ngân nhưng chữ được chữ mất, chẳng hiểu hắn đang nói gì, chẳng hiểu chuyện gì đã và đang xảy ra, trong đầu tôi lúc này chỉ toàn là giấc mơ ám ảnh khi nãy, trong vô thức, tôi thều thào lên tiếng hỏi Lý Thừa Ngân đang run rẩy ngồi cạnh đó: "Chàng biết Cố Tiểu Ngũ là ai không? Tại sao ta cứ mơ thấy hắn hoài nhưng lại chẳng nhìn thấy được dung nhan, chẳng nhận ra được hắn là ai?"
"Tiểu Phong, nàng đừng trêu đùa ta nữa, ta biết nàng giận ta chuyện của Bùi Tướng Quân, nàng đừng lo, ta làm tất cả chỉ vì ta yêu nàng, còn nếu nàng đã không tán thành, ta sẽ giải quyết mọi chuyện ổn thỏa...đương nhiên là theo ý nàng, nên nàng đừng vì vậy mà hành hạ bản thân mình nữa, được không? Tiểu Phong" - Lý Thừa Ngân nói một tràng dài, giọng nói có vẻ như rất lo sợ, sợ đánh mất một điều gì đó.
"Nếu chàng không biết hắn thì thôi" - tôi im lặng, bao điều muốn rốt cục cũng chỉ đọng lại một tiếng thở dài cay đắng.
"Ta chính là Cố Tiểu Ngũ, là nam nhân yêu nàng nhất trên thế gian" - Lý Thừa Ngân vuốt ve làn tóc tôi, im lặng một lát rồi âu yếm nói.
Nghe thấy câu trả lời của hắn, tôi người đắng ngắt, mắt khẽ nhắm lại, thả giọng như một hiền sư trêu đùa kẻ đang dối tâm tư: "Chàng sai rồi, chàng chẳng biết gì về hắn cả, căn bản chàng không phải hắn, chàng tốt hơn hắn nhiều, vả lại hắn đã chết rồi, chết ở dưới đáy vong xuyên cùng ta quên tất thảy mọi chuyện rồi"
"Tiểu Phong, nàng đừng trêu đùa ta nữa, nàng nghỉ ngơi đi, lát nữa tuyết tan, sẽ có thái y đến" -Lý Thừa Ngân ân cần
"Chuyện của Bùi Tướng Quân thì sao?"- tôi lảng sang chuyện khác.
"Nàng chỉ cần đợi ta, mọi chuyện rồi đâu vào đấy" - Lý Thừa Ngân lần này khẽ ôm tô vào lòng, trao cho tôi một cảm giác ấm áp vô hạn - "Ta biết nàng giận ta nhiều lắm, Tiểu Phong "
Lý Thừa Ngân hắn thật sự sẽ nghe lời tôi nói chứ, hắn không giận tôi nữa ư? Hắn đã lo lắng vì tôi sao. Xem ra hắn đã thay đổi rồi.
-----------------oooOoOooo-----------------
Ánh mặt trời dần ló rạng giữa mịt mù tuyết, len lỏi qua từng khẽ lá, khóm hoa, vỗ vỗ vào cánh vai im lìm của những bông tuyết đang ngáy ngủ: "Đã đến lúc rời đi rồi" - lão mặt trời hối thúc
Tuyết tan dần, tan theo từng đợt nắng lên, cho đến lúc tôi tỉnh dậy thì lớp tuyết dày cộm trông như chiếc áo lông thú của Đan si lúc trước được cả hoàng cung khoác lên đã được thay thế bởi tấm vải trắng bông mỏng manh, đầy hờ hững. Quang cảnh hoàng cung cứ lấp ló, thoắt ẩn giữa ánh nắng, giữa làn tuyết mỏng đang nhè nhẹ, tà tà bay về cố hương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đông cung 2: Ta sẽ bù đắp cho nàng
FanficLý Thừa Ngân đã đánh đổi cả sinh mệnh chỉ để nàng tái sinh, hắn nguyện sẽ dùng cả phần đời ngắn ngủi còn lại để bù đắp cho nàng. Liệu nàng có vì thế mà tha thứ cho hắn, rung động trước hắn một lần nữa? Hay nàng sẽ lại tiếp tục nát tan vì nhịp đập vộ...