Sốt xuất huyết...
Tôi ngồi trên giường, cố gắng nghiền ngẫm thật lâu ba chữ ấy. Đó là nguyên nhân khiến tôi phải nhập viện vào tối hôm qua. Theo như lời kể của mẹ tôi, vào buổi chiều ngày hôm đó (Khi tôi bị đám con nít đánh tơi bời trở về) lúc đang ngủ thì tôi đã bị một con muỗi vằn chích phải và phát sốt. Ba và mẹ rất lo lắng liền đem tôi đến bệnh viện. Sau đó thì tôi nằm viện luôn tới giờ.
Hazz... Tôi xin thề... Mai mốt mà có ngủ trưa, tôi nhất định sẽ giăng màn. Chứ khi không, chỉ vì cái tội lười biếng mà tôi lại phải nằm viện oan uổng thế này lần nữa thì chết mất. Nằm viện vừa khó chịu vừa bất tiện, hàng ngày phải uống cả đống thuốc hơn nữa còn phải truyền nước biển, ôi thôi, mỗi lần tôi nhìn thấy chị y tá ghim cây kim truyền vào người thì tôi chỉ muốn hét lên thật to, trời ạ... Da thịt người ta mà ghim cây kim dài chừng ấy vào... Ực!... Nghĩ đến là lạnh toát hết cả người! Thế mà may, cho tới giờ, dù truyền nước biển vỏn vẹn đã hai lần, tôi vẫn 'bình yên vô sự' thật là phúc đức làm sao...
Phòng bệnh của tôi là phòng bệnh đặc biệt. Tiền viện không hề rẻ, rất may, ba mẹ tôi vẫn đủ kinh tế để chu cấp cho tôi nằm đây điều trị. Cùng nằm chung với tôi trong căn phòng này còn có một cô gái xinh đẹp. Nhưng chị ấy rất ít nói. Chỉ có mẹ của chị là thường xuyên cùng mẹ tôi 'tâm sự đêm khuya' mà thôi.
Vào một ngày, khí trời mát mẻ đẹp đẽ, nhân lúc mẹ về nhà lấy ít đồ không ở bên cạnh giám sát, tôi tranh thủ chạy ra ngoài hành lang hít thở không khí một chút. Ôi... Cái khí trời đầu hạ... Hơn nữa lại vào buổi sáng sớm thế này, thật vô cùng tươi mát và trong lành. Tôi đứng cạnh lan can, vươn người hít thật sâu cái không khí dịu mát tinh trong của buổi sớm. Mắt phóng ra phía xa xăm, nơi những vạt nắng nghịch ngợm reo cười trên những mái nhà san sát. Bầu trời, trong vắt không một gợn mây, làm cho tôi cảm thấy nao lòng.
- Chắc bây giờ phượng đã rộ nở đỏ rực cả sân trường rồi nhỉ?
Tôi giật sững khi nghe thấy một giọng nói trong trẻo vang lên từ phía bên trái. Quay sang nhìn, hóa ra là cô gái ở cùng phòng với tôi. Tôi nhìn chị ấy thật lâu, cảm thấy run rẩy vì đây là lần đầu tiên có một người xa lạ bắt chuyện với mình. Tôi ấp úng, lúng túng bật ra một lời đáp vụng về.
- V...Vâng... Co... Có... Lẽ... Là vậy...
Chị ấy nhìn tôi, cười, rồi lại nhìn ra phía xa, nói một câu không đầu không đuôi.
- Đã lâu... Chưa quay lại trường rồi...
Dù tôi không hiểu những gì chị ấy nói nhưng nghe thấy trong lời nói ấy ngữ điệu rất buồn. Tôi cũng chẳng tiện nói gì thêm, thế là cứ vậy, tôi và chị đứng cạnh nhau trên hành lang. Chúng tôi cùng nhau ngắm trời, ngắm đất, ngắm nắng trải đầy sân, ngắm gió thổi lá bay...
Phải đến một lúc lâu sau, chị ấy mới mở lời với tôi thêm lần nữa.
- Chị tên là Hạ Trân, còn em?
Tôi lắp bắp.
- Dạ... E... Em tên là... Dịu Yến...
- Ồ? Một cái tên thật là hiền dịu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thuần Việt][Sad] Hạ vàng định mệnh khúc
RomanceMùa hè năm 200X, bãi cát rộng cuối khu xóm Y.... - Trẻ hư! Đứa xui xẻo! - Tránh xa bọn tao ra! Trên bãi cát, một đám trẻ con đang bắt nạt một cô bé tám tuổi. Chúng nó vây quanh cô bé, xô đẩy khiến em hết ngã dúi sang bên này lại ngã nghiêng sang bên...