In order to be irreplaceable, one must always be different.
-Coco Chanel***
Tuesday...
Nagising siya sa ingay ng alarm clock pero as usual di muna siya babangon. Makikipagtitigan muna siya sa kisame. Mag-uunat unat. Magiisip isip kung ano nanaman ang gagawin mamaya.
Another working day.
Tumayo na siya at nagsimula ng magluto para sa kanyang almusal at ginawa na rin niya ang morning rituals niya.
Napili niyang suotin ang itim na slacks at white sleeveless blouse na pinatungan niya ng itim na coat na may kahabaan ng konti. At nagsimula na siyang bumiyahe
Dala niya naman ang kotse kaya di siya maha- hassle plus na malapit ang condo niya sa pinagtatrabuhan niyang komoanya. Nasa 15 to 20 minutes lang ang biyahe.
Pagdating niya sa trabaho ay sinimulan na niyang ayusin ang mga gamit niya sa kanyang lamesa. Sakto namang dumating ang kanyang boss na si Mr. Saavedra.
"Good morning Sir."
"Good morning too Mika and kindly please bring to me my schedule for today. Thank you."
"Yes Sir. "
Ng makuha niya ang folder ay kumatok muna siya sa pinto bago pumasok.
"Sir here's the folder that contains your schedule for today. Aside for this one would there be anything Sir?"
"Thank you. And yes Ms. McIntosh I like you to call an event organizer for the welcome party of my son that will be happen next month. "
"Yes Sir. "
"And here is the folder that contains all the information that I want to happen on that party. It also includes the design and the place where it will be happen. The other folder contains all of the people that I wanted to attend the party if I miss some of people just kindly tell me so I can able to approve it. "
"Don't worry Sir I'll double check all the information and rest assure that I'll take care of everything to avoid some inconvenience."
"Thank you so much Ms. McIntosh."
"Your welcome Sir. Aside for this one would there be anything else you would like to add Sir? "
"That's all"
"Ok Sir"
Pagkatapos ng pag-uusap nila ng kanyang Boss at agaran na siyang lumabas upang matawagan ang event organizer at mag set ng meeting upang I discuss ang magiging design ng okasyon.Malapit ng mag tanghali kaya inaayos niya ang mga ginamit niya at tinanong ang kanyang boss kung magpapabili pa ito ng pananghalian pero hindi na daw kailangan at may mag dadala na daw ng pananghalian nito.
Kaya bumaba na siya papunta sa 3rd floor kung saan nandon ang canteen. Nasa 20th floor pa lang siya ng makasabay niya and kanyang kaibigan na HR Manager na si Troy.
Kasama pa nito ang iba pa niyang kaibigan na sina Sophia, Andrea, Katelyn at Lorenz o mas kilala sa tawag na Loren may pusong babe kase ito.
"Mmiikkkaaaaaaa!"
BINABASA MO ANG
Last Night Of Innocence (ON-GOING)
RomanceLove is beautiful. So precious. And it's unconditional. It's not only being physically attracted to someone else. It's unexpected , like bumping into a person on dark side of your life that can gives unexplainable sparks in your so...