Chapter 19

19 1 0
                                    

Love is too young to know what conscience is.
  -William Shakespeare

***

It's been a week after the unexpected vacation they have. At mas lalo pang naging sweet sa kanya ang binata. Nagpapadala ng bulaklak at chocolates sa bahay niya mismo.

Minsan ay dun rin ito natutulog sa condo niya. Medyo madami na rin ang gamit ng binata sa kanyang bahay. Mukha na nga silang mag live in partner.

Parang asawa na rin ang turing nito sa kanya. At yun ang ang bagay na nagkukumpleto sa bawat araw niya.

Nawawala na naman siya sa sarili. Malapit ng sumapit ang ikaw lima ng hapon pero wala pa din siyang nagagawa.

Hindi siya pinapagalaw ng binata. Ayaw daw kase nitong nakikita siyang pagod. Kaya madalas nakaupo lamang siya sa tapat ng kanyang lamesa.

Kung dati ay nasa labas ito ngayon ay nasa loob na. Baka daw kase pormahan ako ni Angelo. Takot lang nun sa kanya.

Ngayon ako lang mag isa dito sa loob ng kaniyang opisina. Nasa board meeting silang dalawa ni Angelo. Sinama niya ang binata para may mag assist sa kanya.

Masyado ng matagal ang meeting nila. Halos mag tatalong oras na din at hindi niya maiwasang  hindi magutom.

Bigla niyang naalala ang kaning magulang ilang araw na din simula ng huli niya itong maka usap. Mamayang gabi ay tatawaan niya it upang kamustahin.

Kahit na maghapon siyang nakatambay lang hindi niyaagawang mainip. Kitang kita kase sa kaniyang pwesto ang mga tao na halos kasing liit na lang ng langgam.

Napatingin siya sa pintuan ng bigla itong bumukas at iniluwa nito ang gwapong nilalang na nagpapabaliw sa pagkatao niya.

"Babe"

Malalaking hakbang ang ginawa nito para makalapit agad sa kanya.

"How's the meeting go?"

"Just fine. I'm sorry it takes a lot of time. Are you hungry already?"

"Hmm yeah. "

"Ok then where do you want to eat ?"

Malabing na pagtatanong nito sa kanya. Habang nakabaon ang ulo nito sa kanyang leeg.

"Sa bahay na lang magluluto ako. "

"I'm hella sure mas masarap ka pa sa lulutuin mo."

Medyo husky na sabi nito sa kanya. Hang nagtatanim ng maliliit na halik sa kanyang leeg pababa sa kanyang balikat.

"Shit Xander !"

"Hmmm?"

"S-stop that."

Hirap niyang sabi.

Mahirap na at baka kung saan pa sila humantong dalawa. Imbes na maka uwi agad ay baka gabihin pa sila.

Tangina Mika wag kang bibigay!

Saway niya sa sarili.

"Are you saying something babe?"

"I-i  said  s-stop ahh."

Ayun lang!

Ramda niya ang paghagod ng kamay nito sa katawan niya. Bago pa ito mapunta sa nais nitong puntahan ay hinawakan na niya ang kamay nito para patigilin.

"Xander kakain pa tayo. Nagugutom na din ako. "

"Fine."

Pagsukong sagot sa kanya. Natatawa- ng hinila niya ito palabas. Talagang gutom na siya. At nagwawala na ang mga alaga niya sa tyan.

Last Night Of Innocence (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon