Chapter 21

20 1 0
                                    

Character is like a tree and reputation is like a shadow. The shadow is what we think of it; the tree is the real thing.
  -Abraham Lincoln

***

She's sitting comportably on her chair inside the office of Xander. Wala ang binata dahil may meeting ito sa conference room.

He's with Angelo so she's pretty sure they're doing a great. They been partner's ever since and Angelo was used to his attitude.

At dahil wala naman siyang ginagawa, naisipan niyang pakielaman ang laptop ng binata. Sinabi naman nito sa kanya ang password.

Besides hindi ito big deal duon, kung tutuusin ay mas gusto nitong pinapakielaman niya ang mga gamit nito.

And he also allow her to make any changes she would like to make when it comes to his things. Later after work they be going to his condo.

Ever since they been together, she never visit his condo unit. Ito kase ang laging nasa condo niya. Ang dami na rin nitong gamit sa bahay niya.

Talagang mapagkakamalan na nag li-live in silang dalawa. And she's okay with it. She can help to smile knowing how sweet he is.

Unang kita niya kase dito ay talagang masasabi niyang napaka suplado. Parang hawak nito lahat ng problema sa mundo, but look at him right now. Ganun pa din suplado pa rin, nabawasan nga lang ng konti.

Sabi kase nito sa kanya na hindi niya mababago ang ugali nito sa pagiging suplado sa ibang tao dahil ang mga ngiti, tawa at pagmamahal nito ay sa kanya lamang.

Damn. Even his words are undeniably sweet kaya mas lalo siyang nahuhulog dito yung tipo na walang ahunan.

Mas lalong lumawak ang ngiti niya ng makita na litrato nilang dalawa ang wallpaper nito sa laptop. Litrato nila habang nasa private island sila nito.

That was one hell experience. She's so proud to herself knowing that shes doing new things out of her limit. Mostly in the person she's doing it with.

Abala siya sa pagse search ng kung ano-ano sa internet. Naglilibang lanang siya tutal wala naman siyang gagawin.

Bumukas bigla ang pintuan at pumasok ang lalaking mahal niya. He's just simply walking but it seems like he was on a rampage.

Ang gwapo talaga ng Mahal ko. Sarap itapon sa outer space. Maaliwas ang mukha nito na siguro ay maayos ang naging pagtatapos ng meeting with the board of directors.

"How's the meeting?"

"Babe."

"How was it?"

"Babe!"

"Xander I'm asking you, what happened on meeting?"

"No, wrong question. Dapat ganito yun 'babe na miss mo ba ako?' "

What the hell his talking about?

"Why would I miss you eh wala pa ngang dalawang oras simula ng mag meeting kayo."

"Unfair ka saken babe. Di mo na ba ako love?"

WTF???

"Seriously Xander?"

"Babe pag ganun dapat ma-miss mo ko, kase nga ilang oras mo akong hindi na kasama. Kahit minuto pa yan o segundo pag 'di mo kasama matic, dapat miss mo ko kase nga love mo ako diba? "

"Xander I'm talking about the meeting. How did it goes?"

"Nagbago ka na talaga babe."

Nakasimangot na ungot nito bago siya tinalikuran. She can't help but to face palm. Damn. He's being childish again.

Last Night Of Innocence (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon