Chapter 4: Broken

6 2 0
                                    

Lucy's POV

"Wow, Drake. I can't believe you did this to me. Di ako talaga makatulog dahil worry talaga ako. Kala may nangyari sayo masama pero hindi eh. May kasamang kang babae kaya pala. Tanga talaga ako. Sobra. You made me like a loser. And you made me a fool. Such a stupid fool that loving you is my worst regret of my life. Dapat sinabi mo sa akin na hindi mo ko mahal. Okay naman ako doon eh pero hindi, hindi ka nagsabi sa akin. That's it. We are over. Umalis ka na."I said. "Pero Lucy-" "UMALIS KA NA! G*go ka talaga noh" 

Tinulak ko siya pagpunta sa labas ng bahay at na lock ko yung door. Bumalik ako sa kwarto namin at kunin ng lahat ng mga damit niya.Tinapon ko sa labas ng window namin. Kait kinuha ko pa ng malaking scissors and I ripped all of his clothes before throwing it to the window. "Lucy,  please understand me" Sabi niya. P*tang ina talaga. "Understand? Understand why you love another woman at hindi ako. Hell no. Umalis ka na at wag ka bumalik sa buhay ko ever again."

Sinirado ko ang window and began to broke down. Grabe talaga. Ang sakit talaga noh. Nagcheat si Drake. Dapat sinabi niya sa akin na hindi pwede tayo para hindi na ako umaasa dati bago naging kami pero hindi eh.  May mahal pa siya ng iba at hindi ako. Sumigaw pa ako ng sobrang malakas. Wala akong paki narinig ng mga kapit bahay namin. Ang alam ko lang na masakit talaga ang puso ko. Sobrang sakit.

Kinuha ko ang phone ko at marami talaga ang mga pictures namin ni Drake. Kait kaibigan pa rin kami doon. Pero hindi ko talaga kaya makita siya dahil sa maraming ginawa niya sa akin. Dinelete ko lahat ng mga pictures namin para clear ang cellphone ko. Hindi lang storage ng cellphone, kundi laman ng puso at utak ko.

Tumatawag pa siya sa messenger, pero dinecline ko. Ayaw ko talaga siya nakita, Ayaw ko siya narinig, at Ayaw ko siya ipatawad. Dahil sa lahat ng ginawa niya sa akin, hindi ko talaga ipatawad. Masakit talaga eh. Sana hindi ko siya kilala in the first place. Hayst. ang sakit talaga ang puso.


Love is FoolishWhere stories live. Discover now