Chapter 16: Stupid

6 2 0
                                    

Angela's POV

Ugh! I'm so stupid! Nalaman niya tuloy! I need, Joshua. For me. Nakakasawa na si, Drake. Why my parents even picked him as my boyfriend 3 years ago. Actually, I am so tired of Drake. He is so annoying. Mas gwapo kaya si Joshua pero si Drake, so last year. I am done with Drake. Mahal ko na si Joshua at gagawin ko ng lahat para akin lang siya. Only mine.

 Pero first thing firsts, kailangang ko mag-break up kay Drake bago gawa ng plano kung paano kukunin si Joshua galing kay Lucy. Since bukas na ang aming monthsary, doon ko na lang mag-break sa kanya. Beware people because your beautiful devil is about to get what she wants.

Drake's POV

Bukas na ang aming monthsary ni Angela at excited talaga ako dahil this  monthsary, gagawin ko toh sobrang special para sa amin ni Angela. 

Ano kaya pwede gawin ko para maging special ang monthsary namin bukas. hmmm...

Alam ko na! Gagawa ako ng isang special dinner sa balcony namin kasi malaki talaga ang balcony namin at maganda talaga ang view. Tapos, gagawa ako ng malaking heart na rose petals at sa loob ng heart na yun ay ang dinner table natin at nadoon ang paborito pagkain para kainin namin. Tapos, may romantic music para mag slow-dance kami. At, when the clock strikes 12, doon kami mag-kiss na parang New Year at may pumupotok ng fireworks para gawin namin ang kiss namin memorable and the best forever.

Yan ang magiging plan ko para sa isang special day para sa'amin ni Angela. Excited talaga ako. Ako nga ang magiging Mr.Romantic bukas na gabi. Kailangang ko kuha ng lahat para sa aming monthsary bukas. Angela, humanda ka na kasi gagawin natin special ang aming monthsary and it will be one of the best days of your life kasi doon ko pakita kung gaano kita na mahal.

The Next Day (Monthsary)

Today is the day. Today is our monthsary namin ni Angela. Sigurado ako na mamayang gabi will be the best night of our lives.

Wala si Angela sa bahay dahil sabi niya na pupunta na siya sa bahay ng kaibigan niya. This will be my perfect chance to get ready para mamayang gabi. Sinabi ko sa mga maids namin na kung pwede sila mag-tulong sa'akin na humanda mamayang gabi at pumayag sila. 

The delivery of all of the supplies had arrived at gagawa ko na ang special monthsary surprise dinner for Angela. I am sure she will love the surprise mamayang gabi. Excited talaga ako mamayang gabi. Na simula na kami humanda ang surprise dinner namin at tinawag ko na ang kaibigan ko para ayusin na ang mga fireworks para sa midnight-kiss namin ni Angela. 

I hope she will love my surprise for her.

Angela's POV

Pupunta lang ako sa bahay ng best friend ko kasi kailangang ko siya kausapin. Ang kaibigan ko ay si Kelly Gonzales. Siya ay isang English playgirl. She knows how to break up to a man that you never loved anymore at kailangang ko ang tulong niya so much para mamaya sa break-up namin ni Drake ay wala na problema. 


Dumating ako sa condo ni Kelly. Pinark ko ang kotse ko at lumabas agad ako. I need to see her so she can help me para mamaya. Pumasok ako sa condo at pupunta na ako sa unit niya.

I arrived at her unit and knocked at her door 3 times. Tapos lumabas na siya. "Angela, my BFF. What a lovely surprise. Please come in." Pumasok ako sa unit niya at upupo kami sa may kitchen niya. "Angela, will you like a glass of wine?" tanong niya sa akin at syempre naman sabi ko oo. She gave me a glass of wine and we went to the living room at umupo kami sa may couch niya.

"So, Angela, what brings you here today?"

"I just need your help, Kelly."

Love is FoolishWhere stories live. Discover now