Chapter 13: Park

8 2 0
                                    

Lucy's POV

"Panget!? Baba na! Kakain na breakast!" I shouted. "Ok ok baba na!" He said then hugged me. "Good morning, Babe" I said then kissed him. He greeted me as well, and kissed me. Kumakain na kami ngayon ng FRENCH TOAST. After that, bumalik kami sa kwarto para humiga ulet hehe. "Babe, park tayo mamayang hapon." I said,then he agreed.  Nag-lalaro lang kami ng ML ni panget, kahit cancer ako huhu. "Agh. Talo nanaman!" He shouted. "S-sorry." I said. "No no its not your fault! Ano, cancer din ako eh hehe." Sabi niya habang naka-ngiti. "Weh? Cancer ba daw! 2 deaths and 13 kills?"  Natawa sia sa sinabi ko.

*****

Tapos na kami mag-lunch ni, Joshua. Bago pumunta ng park naligo muna siya hehe. Naka sports bra lang ako at leggings, mag jojogging kasi ako hmph! "Woah, woah, woah." Sabi ni Joshua. "Baket?" I asked. "Bawal mo suotin yan, mag hoodie ka!" Eh!? "Ang inet-inet! Mag-jojogging ako eh!"  

After a long fight.

Ok, papuntang park na kami ngayon ni, Panget. Nag-lalakad kami habang mag-kahawak ang aming kamay. Kinikilig ako Haha!

Joshua's POV

"Sige, bili mo na ren ako ng biscuit, Panget." Sabi ni Lucy habang papunta ako sa tindahan. Mag-jojogging na daw siya. "Ate, pabili nga po ng-

Pagkatapos ko bumili ay bumalik na ako sa Park. Hihintayin ko nalang siya na umikot ulet. Pero di sa kalayuan, nakita si Lucy na may kasamang lalake at babae. "Sino yon?" Sabi ko at lumapit sakanila. 

Drake's POV

"L-lucy.." Sabi ko, ngayon ko nalang siya nakita ulit. "Drake, tama na. Mag-move on kana! May jowa ka na! Tas mahal m-" Naputol ang saasbihin ni Lucy dahil sinampal eto ni, Angela. "Hindi ka na niya mahal!" Tinulak ko si Angela palayo at may sinabi si, Joshua. "Wag na wag mong sasaktan tong jowa ko, kung 'di, makakalimutan ko na babae ka." Sabi ni Joshua, at umalis na sila. 'Di man lang ako nakayakap kay, Lucy..

"Angela." I said in a cold tone. "Yes..love?" she replied. "P*ta naman oh! Ano ang pumasok sa kokote mo na sampalin si, Lucy!?" Napa-sigaw ako. "Baket!? Mahal mo pa ba siya ha!? Pano naman ako!? Pinrotekta lang kita kasi mahal kita! Ako nga di mo ma protekta eh! Alam kong mahal mo pa si, Lucy! Pero mag move on kana please lang! Andito naman ako! Ano ba ang meron siya na wala ako!? Mahalin mo ren naman ako..dati masaya naman tayo ha..bat ngayon n-nagb-bago k-ka?.." Sabi niya at umiyak. "Sh..I'm sorry..kung gusto mo ako i-protekta, sana dimo nalang sinampal eh..Wag ka nang umiyak.." I said and hugged her.

Gumising ako na nakayakap si Angela saakin. Napa-ngiti ako doon..Ok ok! Promise ko na, I will move on now, and be happy with my own life, because I have my, Angela. Gumising naman si Angela at "Morning, Love" I said then smiled. "Goodmorning too, Love"  I kissed her ok the cheeks. "Sorry about yesterdsay.." I said. "Shh, ok lang. Don't worry.

Ha! Inggit ka noh? Wala ka kasing jowa hehe! ChAr LaNg.

Kumain na kami ng breakfast at nag-kwentuhan. Sinabi niya na ren saakin tungkol doon sa bar. Sapakin ko yung lalaki na yun eh!

Angela and I are getting together na. We promise each other, not to leave each other, I love her, she loves me. Papakasalan ko siya, balang araw.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

I love you, Angela Vero. Soon, my wife.

I love you too, Drake Vegoso. Soon, my husband.


Love is FoolishWhere stories live. Discover now