Chapter 32

2 0 0
                                    

Chapter 32

Vanice is a Freak

Gemini's POV:

Ilang araw na rin ang nakalipas simula nung hindi na kami nagpapansinan ni Black. Hindi naman sa umaasa pa rin ako na gustohin niya ako dahil sa nararamdaman ko sa kaniya pero gusto ko kasi sanang maging magkaibigan kami ulit. I valued him so much yet he feels otherwise.

11 years ago, we promised to be each other's superheroes. Dati nga ako pa tong pinagtatanggol siya kasi hindi siya marunong lumaban. Well, wala rin namang tatalo sa isang matabang batang katulad ko dati.

Nakakainis nga eh. Pero I will always be who I want to be and that's to be someone who will enjoy every inch of her life. Kung kinalimutan niya ang lahat nang ganon kadali, pwes kaya ko ding gawin yun.

And here comes my new friend. "Hi Iranz," I greeted with a wave.

"Woah, ang cheerful mo ngayon ah. Ano meron?," sabi niya.

Omo? Dala dala niya si Mice. Kilala ko si Mice kasi may dark portion ito sa ilalim ng mata niya. Awiee miss ko tuloy si Ringgo. Kumusta na kaya mga puppies niya?

Kilala ko si Cat at Mice kasi ultimate follower ako ng dating crush kong to. But now, I know how much I feel towards him and it only falls for the level of friendship. Kailangan ko na din pala ilagay sa box ang mga sketches ko sa kaniya. Well, I hate wasting efforts kaya lahat ng artworks ko, I keep it with me; till my last breath.

"Hi Mice," bati ko papalapit sa kaniya nang bigla itong tumahol. "Ay anak ng butiki! Mice naman, si Aya to oh. Mabait naman ako eh."

"Hey, stop it. She's a friend," Iranz told his pet. Aysh, nakakainis naman. Dapat mabuti ang pagbati mo sa akin. Lahat nalang ba talaga ayaw sa akin? Bigla bigla nalang ganyan? Aysh.

"Nope. I think he likes you," I was surprised nang biglang lumapit sa akin si Mice without barking. He even played with my shoes.

I giggled. "Hindi yan pagkain, Mice," hays bakit kasi Mice pinangalan niya sa asong to. Minsan di ko rin maintindihan itong si Iranz eh. Para tuloy akong may sayad.

"Wait here, balik ko lang siya kay Dad. I just wanted Mice to meet you," he said and then went to their car bringing with him, Mice.

I smiled. Hays, it was Iranz whom I thought would be the love of my life. But everything seem to be different now. I don't think a dork would be a guy for me. Nope, I really don't think so.

Putek! Is this the end of the story? The author of my love story must be an idiot. Why would he end it with just a simple ending? Wala na ba talaga akong magiging prince charming?

Pfft. As long as they are happy, I will also be happy. I hope I will.

I gave a grin when he's coming back now.

"Let's go?" Where? Ahh yep, Class.

---

"What about this Saturday? Siguro magkakaroon ng big show when you do your part. I really want you to be happy again," Vanice talks to Black just near my sight.

As I turn my sight to Black, he just bowed down his head and gave no response. He must be thinking so many things. Epal kasi si Vanice eh. May pa Saturday Saturday pang nalalaman. Ano? Date niyo? Jusmeyo.

What's with Black? Where stories live. Discover now