Chapter 10His Recognition
Gemini's POV:
I don't wanna go to school pero here I go, walking towards the classroom. Kakainis naman talaga eh. Kahit na ang paglakad papuntang classroom e, tinatamad na ako. I look bad today. Pasan-pasan ko pa ang 2 libro ko sa physics tapos nakatali pa ang buhok ko na parang ewan. Tapos ang mata ko parang pipikit na anytime.
Habang naglalakad ako sa hallway, napapikit ako bigla, I couldn't just open it.
Kaya ang nangyari, I felt like bumping into someone and then went out of balance. I fell on the ground and seem to see a very shameful situation. Nasa gitna lang ako ng mga students. They were like, "hoy okay ka lang. Anong nangyari dito," gosh. I just stood up and ignored them.
Kainis eh.
"Inaantok pa ako," sagot ko nang hindi lumilingon.
"Baliw ka talaga Gem," response nila.
Hays, pumasok na ako sa room at dumiretso sa upuan ko. There, I leaned on the table and took a nap.
Zzz
As I was daydreaming, may narinig akong noise na tila ba pamalong pinapalo sa table ko.
Ge-ge-gem!
GEM!
Gem? Did someone call me?
"Gem!," narinig ko sa side.
Napatingin ako bigla and shook! It's our homeroom teacher.
Napa-sit straight ako dun and parang gago lang na kakagising pa lang e para ng robot.
"Did you, somehow, lack sleep?," he asked.
"Yes sir," I said.
He went in front of me, and dropped his arms on my table.
Nabigla ako dun. In a sudden way, napataas ko yung mga balikat ko in a short manner dahil sa pagkabigla.
"Why?," he asked and looked at me straight to the eyes.
Naiilang ako kasi siyempre he's still 30 and he's kinda charming kahit na may asawa na siya.
Ayokong mabulol baka pagtawanan lang ako ng mga students dito. Baka sabihin pang may crush ako kay homeroom teacher. Marami pa din namang nagkakacrush sa kanya.
I first looked around and yes, marami ngang nakatingin sa'min. Kaya, siyempre marami ring tila ba naiinggit. Bwiset! Naiinggit pa sila dito? Para na nga akong kakainin.
"Why can't you answer?," question ni Sir Martirez.
Geez! Anong isasagot ko. Alangan namang idahilan ko si Black dito. Grabe naman. Baka itanong pa kung sino si Black. Baka gawan pa ako ng kuwento o di kaya'y pagtawanan lang ako.
Kahit nga Nanay ko hindi ko sinagot, so Sir pa kaya. Paano na to? How do I respond to this?
Hmmmmm
Kaya ayun hindi lang ako umimik. I tried to ignore his straight sight pero he seem to look closer to me.
Sir, ano ba talaga! May crush ka back sa'kin?
Naiilang na ako e, kaya I stood up. Baka kasi magkadikit pa ang mga Labi namin kasi sa totoo lang, nafefeel ko na kasi ang breathing niya. Yuck!
"Ice cream!," sigaw ko.
YOU ARE READING
What's with Black?
Novela JuvenilAll lives connect to each other. All lives are unique in many different ways. However, there are lives which are so much different but they still are being tied by destiny. Sometimes, life brings you at some point that you feel like being shut by th...