B 3-1 [🌻]

86 5 0
                                    

[Paalala lang po. Hindi po ako perpekto. Binabase ko po ang pagcritic ng mga stories niyo sa nalalaman ko at gusto ko lang maging honest sa inyo. Now, if hindi po kayo kontento, wala na po akong magagawa doon.]

TITLE: Crazy, Stupid but Truly Inlove
Written by: CCcanSlay

➡️Your title is catchy and when I am reading it, expected na talaga na magulo ang buhay pag-ibig ng mga bida dito. Also, it sounds like a teenager vibes talaga.

COVER:

➡️I love how simple yet creative your cover is. It really speaks out the teenage-romance vibes.

NARRATION:

➡️So far, maayos naman ang pagnarrate mo. Maliban na lang talaga doon sa Prologue na part. Medyo hindi maayos ang pagkakasulat na at pagkakaintroduce mo sa mga bida. Para kasing ang naging kalabasan ay pinagsama mo lang yung 'introduction of characters' at 'prologue' ng iyong story. But okay naman ang paglagay mo ng cliff hanger sa dulo.

TECHNICALITIES:

➡️ The way you use of punctuation marks got my attention. Sobra-sobra ang pagkakalagay mo ng mga tuldok. Minsan ay nakakalimutan mo ding maglagay ng spacing like (matalino,mabait at gwapo). Siguro ay dahil phone lang ang gamit mo sa pagtatype kaya ganun. Also, the way you blend your English and Filipino. Minsan, nagmumukha na siyang conyo. Suggest ko lang talaga ay, you refrain from using too much dots. Instead, you can put line spacing nang sa ganun ay hindi medyo magulo tignan na parang isa pa lamang itong draft. Peace po tayo ha✌️✌️.

OVERVIEW:

➡️The storyline is good. I mean it. Tamang paggamit lang talaga ng mga punctuations and spacing ang kailangan for it to be more presentable to the readers.

Quote from Shee: “Errors are part of our lives. Because of them, we learn something and make a progress.”

Critique Station 2020Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon