Pagkaalis ng mga costumer ko may natanaw ang nakahood na itim sinundan ko ito papunta na sana ako sa labas ng masipa ko ang isang kahon.
Pagtingin ko sa labas wala na ito nilapitan ko ang kahon.
Ano ba to?kanino kaya to?tanung ko sa sarili ko.
Dinala ko ito sa loob saktong pagdating nila Tara.
"Ano yan akira?"Tara ask
"Hindi ko alam nakita ko lang naman yan sa labas,"Sabi ko
"Akin na nag yan bubuksan ko,"Inagaw ni Greg sakin ang kahon.
Nakapalibot kaming lahat inaantay na mabuksan ito ng tuluyan ni Greg nagulat kaming lahat.Ang laman ng kahon ay isang patay na pusa nakaluwa ang lamang loob.
Nagsusuka si Tara at Jho..
"Nakakadiri naman sino kaya nagpadala niyan,"Greg ask
"Malay ko ,"naluluha kung sabi
Naisip ko bigla si andrea siya naman ang posibleng gagawa nito.
"B-baka si.Andrea,"bulong ko
Pero hindi nakaligtas sa pandinig nila
"Andrea na naman akira bakit ba mainit ulo mo sa kanya??naiinis na sabi ni jho
Napatungo na lang ako nangingilid luha ko.
Inalo naman ako ni tara
"Wag na nga natin pag usapan yan basta mag ingat kana lang lagi akira,"Greg said na sinang ayunan naman nila.
Nag usap usap na lang kami at sinamahan nila ako hanggang maisara ang boutique.Pauwi naku sa mansion ngayon nagdadrive ako ipaparking ko na sana kaso maraming pulis sa labas ng mansion..
Sumikdo ang kaba sa aking dibdib
"Ma'am bawal po kayo sa loob,"sabi ng isang pulis
"No papasok ako this is my mansion so papasok ako sa ayaw at sa gusto niyo,"sigaw ko
Dali dali akong pumasok sa loob inalalayan naman ako ng mga pulis.
Pagbungad ko pa lang maraming basag na gamit puro dugo."Ya asan ka,"umiiyak kung sigaw
"Ma'am calm down,"pulis officer said
"Pano ako kakalma kung ganito ung sitwasyon dito huh??asan ang asawa ko??,"galit kung sigaw
Nakita ko ang isang bangkay na ibinababa sa isang room..
Tuluyang bumuhos ang luha ko.
Nilapitan ko ito agad nanginginig ang mga kamay kung dahan dahang binubuksan pero may humawak ng kamay ko si.....Thunder.."Thanks god your alive t-thunder,"niyapos ko siya ng mahigpit habang umiiyak hinaplos naman ni thunder ang likod at buhok ko.
Nang may maalala ako bigla akong kumalas sa yakapan naming dalwa.
"Si y-yaya,"tanung ko
Sumeryoso naman ang mukha ni Thunder
Lumapit ako sa bangkay na kasalukuyang kinukuhanan ng larawan dahan dahan kong binaba ang kumot na nakabalot sa kanyang katawan..
"YAYAAAAAAAAAAAAAA!,"sigaw ko ang besfriend ko at ang laging karamay ko pinatay ng walang kalaban laban laban..
YOU ARE READING
Unexpected
RomanceIsang babaeng student simple lang ang pamumuhay. Ikakasal sa lalaking mayaman,ang kanyang professor. "Pag sinabi kung akin ka akin ka makinig ka sa mapapangasawa mo,"thunder said May happy ending nga ba o wala?