CHAPTER 36

15 1 0
                                    

Title:Unexpected
Part 36

"Hey are u alright?"I ask tara
"Y-yes I'm fine btw I have to go I have important matter to do,"she said then walk away.
May kakaiba sa kinikilos niya na kailangan kung malaman.
"Pansin mo?"anna ask
"Yeah kailangan natin makasigurado hindi pa natin napapatunayan,"sabi ko.
My phone ringing so i pick it
"Hello wife maaga kami umuwi may importanti tayong pag uusapan,"thunder said
"Sige sunduin muna lang ako may important din ako sasabihin sayo h-hubby,"namumula kung sabi
I hear him laugh nagpaalam na siya sakin.
Naging busy na kami ni anna dito sa boutique dinagsa kami ng costumer malapit na kasi ang valentines day.
Maraming bumili ng bouquet of flower hindi kami magkandaugaga sa pag asikaso magdidilim na ng matapos kami.
Nagpaalam na si anna sakin ako naman naiwan mag isa nagsara naku hinihintay ko na lang si thunder.
Pakiramdam ko may nakatingin sakin ginalagala ko ang paningin ko wala naman sobrang gulat ko ng may humawak sa balikat ko.
"Bitiwan mo ko ,"natatakot kung sabi hinambalos ko siya ng hinambalos ng bag na dala ko.
"Ouch wife naman,"thunder said natigilan ako nakahinga ako ng maluwag.
"Thunder naman eh ginulat mo ko,"nakapout kung sabi.
"Tara na,"sabi niya dinala niya bag ko binuksan niya ang pinto ng sasakyan kaya nagthank you ako.
Tahimik kaming binabaybay ang daan.
Nang makarating kami pinigilan niya ako.
"Wait wife close your eyes ,"thunder said
Pumikit ako"anong pakulo to thunder,"I ask
"Just move don't open your eyes unless I said,"thunder said.
Naglakad kami ginaguide niya ako huminto kami sa tingin ko sa rooftop to.
"Open your eyes akira my wife,"thunder said
May ngiti sa labing inopen ko ang mata ko.
Nashock ako dinner date napaluha ako.
"Oh why my wife cry hindi mo ba nagustuhan ,"malungkot nitong sabi.
"I like it no I love it,"I said tears of joy kaya napaluha ako inalalayan niya akong makaupo.

Kumain na kami minsan sinusubuan niya ako.
"Hmm thunder ano pala yung important na sasabihin mo,"tanung ko
"Wife about sa case ni yaya,"he said
Naging interesado ako.
"Someone saw a girl na pumasok dito sa mansion hindi masyadong namukhaan they saw her bago naganap ang krimen,"mahaba niyang sagot
"So hindi paba natutukoy kung sino?"tanung ko
"Wala pang report kasalukuyan pa lamang iniimbistigahan,"he said
Napatango naku now sure naku na babae talaga siya.
"Ah wife you mention na may important karing sasabihin,"thunder said
Kinakabahan ako kung anong magiging reaction niya matagal ko ng napag isipan na sasabihin ko na sa kanya.

UnexpectedWhere stories live. Discover now