CHAPTER 56

13 1 0
                                    

"Delikado ka dito sumama ka,"sabi ni nath hawak ang kamay ni jho.
"Ahmm shall we go?"greg ask.
Hinanda ni jho ang lahat ng gamit niya tinulungan namin siyang nag impake.
Nang matapos sinakay na ni nath ang gamit ni jho.
Nasa iisang sasakyan sila nath at jho kami naman ni greg magkasama.
Habang binabaybay namin ang daan napansin ko ang isang itim na sasakyan na kanina pa nakabuntot samin.
"Damn may sumusunod satin,"sabi ko
"Napansin ko rin,"sabi ni nath wag kayong magtaka kung bakit kausap ko si nath nakaconnect ang tawag sa device na gamit namin.
Napamura na lang ako ng sunod sunod na putok ang narinig ko.
"Yuko jho wag kang tatayo diyan,"rinig kong sigaw ni nath.
Nakipag palitan kami ng putok ng baril sa kahabaan ng edsa.
Kalahating oras ang tinagal ng putukan ng baril.
"Argg,"daing ni nath
"Are u okay,"tanung ni greg
"Dont mind me just focused,"he said
Nang matigil ang barilan bumaba kami.
Nakita kung patay na lahat nilibot ko pa ang buong sasakyan may isa pa palang buhay.
"Sinong nag utos sayo nito,"sigaw ko
Hawak ko ang kuwelyo ng damit niya ngumisi lang siya.
"Wala kang mapapala sakin patayin muna lang ako,"matapang nitong sagot.
"Sabihin mo!!!!,"sigaw ni greg na galit na galit.
Pinagsusuntok ko siya pero ayaw umamin.
"Mag ingat ka kay BOSS A,"sigaw nito saka humalakhak binaril siya ni nath.
"Walang kwenta,"sabi nito hawak ang kabilang balikat may tama siya ng baril.
Sinugod namin siya sa hospital.
Naagapan naman si nath..kasalukuyan siyang nagpapahinga.

Akira pov.
Nanonood kami ng movie nila anna at cloud ng biglang isiningit ang isang bagong balita.
Tatlong sasakyan ang naghabulan sa kahabaan ng edsa kani kanina lamang.
Ang isang itim na sasakyan ang tadtad ng bala patay lahat ng sakay nitong armadong lalaki.Inaalam pa ng pulisiya kung sino ang mastermind at kung ano ang motibo ng mga salarin.
Nalaglag ko ang hawak ko na naglikha ng ingay kaya umiyak ang mga babies ko.
Nilapitan ko sila agad at pinatahan.
Naluha ako sasakyan ni thunder yun hindi familiar sakin ang dalawa pang sasakyan.

Hinaplos ni anna ang likod ko
"Tawagan mo akira I'm sure walang nangyaring masama sa kanya masamang damo kaya yun,"pampapalubag loob ni anna
Tinawag ko nga si thunder nakailang tawag naku hindi niya sinasagot.
Tumawag ulit ako saka may sumagot sa kabilang linya.
"Hello,"boses babae
Nablangko ako hindi ako nakasagot agad.
"Later kana tumawag ma'am nasa hospital po kami sa ngaun si jho po ito,"sabi sa kabilang linya
Nagtaka ako.....

UnexpectedWhere stories live. Discover now