Authors Note:Maraming nagtataka kung pano lumitaw ang twin sister ni Yaya annaliza so para mas lalong maintindihan may pov. Si Anna her twin sis.Anna pov.
Masaya akong pauwi sa pinas para puntahan ang kakambal ko matagal kaming nagkahiwalay.Inampon ako ng mommy ko which is my Auntie kapatid ng biological mother ko.Pagkarating ko sa destination ko.Nakita kung maraming tao hindi agad ako nagpakita sa kanila kumabog ang dibdib ko inignora ko lang ito.Nang may aleng dumaan nagtanung ako if anong meron burol daw pinuntahan ko agad ang burial.
I saw my twin sister lying on a coffin.My tears fall down i came here to surprise my twin sister pero ako yung nasurprise.My memories with my sister flash back.
"Ate walang Iwanan huh,"sabi ni annaliza
"Promise annaliza hindi tayo maghihiwalay,"sabi ko
Sinusuklay ko siya hawak niya ang isang teddy bear.
I love my twin sister so much..Sabay kami lagi pumapasok sa school.Andami naming happy memories together.
May mga time na nag aaway kami kasi antigas ng ulo niya pero nagkakabati rin kami agad.
Sunday morning isang malungkot na balita ang dumating.
Kukunin ako ni tita dadalhin sa paris pumayag naman sila mama kasi nag iisa si tita tsaka she need someone to take her care.Pag aaralin niya ako ayaw ko man sumama pero kailangan.
Iyakan kaming dalawa ni annaliza.
"Ate Y-you promiz hindi mo ko iiwan,"she cried
"Annaliza babalik ako hintayin mo ko,"niyakap ko siya bago ako lumisan.Natauhan ako when I saw a girl collapsed Nakita ako nila mama kaya lumapit ako sa kanila tinulungan ko silang maisakay sa kotse ang babae naawa ako sa kanya.
Pagkarating namin sa bahay inasikaso ko siya I'm a registered nurse tulad ng kapatid ko kaso nakakalungkot lang na hindi niya tinapos.
Ilang oras ako naghintay na magising siya nagulat pa nga ng makita ako napagkamalan niya akong si annaliza naiyak ako tulad niya.
Nag usap kami hanggang sa napagkasunduang magtatago muna ako sa ibang katauhan it means mag disguise ako.
YOU ARE READING
Unexpected
عاطفيةIsang babaeng student simple lang ang pamumuhay. Ikakasal sa lalaking mayaman,ang kanyang professor. "Pag sinabi kung akin ka akin ka makinig ka sa mapapangasawa mo,"thunder said May happy ending nga ba o wala?