Chapter 3:

11 0 0
                                    

WRITTEN BY: TheChuchuGirl

Thanks po sa support ng iba! I really appreciate the thought. ANNEONGHASEYO to all!

================================================================================

Margaret's POV

Whaaaaaaat!!!!? he's inlove with me? Is that a joke?

I really can't believe it. Ang kababata kong si Nathan Lewis Sanchez, ang dati kong kilala bilang Hari Ng Sablay, ay umiibig sakin. Hahahaha! Nagbibiro siguro yun. That can't be it, totally impossible, unacceptable, perfectly humiliating!

FROM NATHAN:

Hello?! Margaret, nandyan ka pa ba?! hello?! Earth to Margaret Cruz ...

TO MARGARET

Aiiiiii ... shockies! nakalimutan kong katext ko pa pala siya. Grabe, bakit ganto na lang akong pagpawisan, bakit bumibilis ang heartbeat ko ... anung nangyayari sayo Margaret Cruz?! Bakit ako nawawala sa sarili ko ngayon? Bakiiiiit?

FROM MARGARET:

Ahehe! pasensya na may iniutos lang sa akin ang amo ko. Sorry po ...

TO NATHAN

Nice palusot Marge, Palusot.com pa ang ginamit mong website. Hahaha! mainam na 'to nang hindi mahalata.

FROM NATHAN:

Since nakapag-confess na ako sayo, at matagal-tagal na rin tayong hindi nagkikita for about 11 years simula nang alagaan mo yang isip-batang alagain mo, mag-date naman tayo, oh?"

TO MARGARET

WHAAAAAAAAAT!!! Is he really serious of what he just said? After those years na lagi nya akong pinagtitripan everytime na maglalaro kami ng taya-tayaan, tinatalisod everytime na maglalakad ako sa harapan nya, tinutukso ng 'Payatot, Panget, Pandak at iba pang nag-start sa letter 'P' na negative words tyaka siya ngayon aasta at magsasabi ng ganyan ngayon?! Hmmmp ...

FROM MARGARET:

Uhmm ... sige ba, walang problema. Basta ikaw ang manlilibre ...?"

TO NATHAN

FROM NATHAN:

Aba! oo naman. Syempre, kailangan kitang maimpress para pag niligawan kita sasagutin mo ako ng walang pagaalinlangan.

TO MARGARET

Talaga lang ah ... well, wala naman akong masabing masama sa kanya, katulad ng maraming lalaki, may sincerity naman siya since we are young, pogi naman (PERO ANG TRUTH NAPAKAPOGI NIYA!), funny, and God-fearing guy naman ... Well, not bad at all! (MA-CHOOSY PO TALAGA SI MARGE, GANYAN TALAGA!)

FROM NATHAN:

See ya at Saturday naang, sa harapan ng MOA, Kita-kits nalang may work pa kasi ako. Bye =*

TO MARGARET

Buti naman at natigil na ang walang katuturang conversation namin ni Nathan, He's so weird to confess his feelings for me. Wait! pa'no nga kaya pag nanligaw nga sya? sasagutin ko kaya sya despite the fact na parang nakakapanibago yung dating Nathan and still I'm adjusting to it? Pa'no kaya pag tinanggihan ko sya? Magagalit kaya siya? Ang hard naman! Kung sino man ang willing tumulong please help me!

*KNOCK! KNOCK! KNOCK!*

Binuksan ko ang pinto and I was shocked to see her- the Princess of my unending slavery, the pain of my life, the barrier that separates me from my long-life hapiness, it's her again, Ma'am Allysa.

=============================================================================

Hehe, pasensya na po kung ganto lang kahaba ang UD, bawi nalang next time! please vote po!

All Rights Reserved 2014

#wattys2014

The Heart of an Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon