Chapter 18:

3 0 0
                                    

WRITTEN BY: TheChuChuGirl

Happy new year in advance sa inyong lahat! Happy happy pag may time! Bawal ang sad ... Chos! Anyways, let's continue the story of their lives ... Enjoy!

=================================================================================

Allysa's POV

As we eat on the dining room for breakfast, I am having a strange feeling about Nathan, he keeps on looking at me with strange eyes. I am a bit scared ... So I don't mind him looking at me, I just eat and eat until ...

"Awwwwg! I think I can't stand up. I need assistance." I said, trying to look for some volunteer to help me. "Ma'am Allysa, tara na po at para makapagpahinga na kayo sa kwarto nyo." sabi sakin ni Nathan na nagpapahiwatig na "Ma'am Allysa, aalalayan ko na po kayo."

"Huh?! you don't tell me what to do!!! I'm the boss here and don't bother helping couz I ..." I was standing up on my self when ..."Wouw!" I slip on the floor. But ... huh?!

Nathan catch me on my arms, "Ma'am Allysa, tingnan nyo yung sarili ninyo, BUNDAT! NANGHIHINA! uhm... ano pa ba ? haha wala na akong maisip. Kaya no choice kayo ngayon Ma'am, kaya kung ako sa inyo wag nalang kayo lumaban."

I have no choice, I just don't have. I am vulnerable, dependent, so I need to get help from this weird looker guy.

Nathan's POV

Papunta na kami ni Ma'am Allysa sa kwarto nito. Grabe, amoy pa lang masarap na! Hahaha  jokes. Uhm, ayun nga inaalalayan ko siya then bigla nalang siyang magtanong.

"Hey, will you go look for my dog, Sofia? I want her now." utos niya sa akin. Wow ah! Ginawa pa niya akong tagahanap ng aso ah. Akala ko ba tagabantay lang ako?!

"Sorry po Ma'am pero di ko po kayo pwedeng iwanan eh."

"What?! I'm your boss, so go look for her ... NOW!!!" kumalas siya sa pagkakaalalay ko sa kanya

"I'm really sorry Ma'am." Naglakad na siya papuntang kwarto niya

"Hmmmp!" *booooggggggsssssshhhhh!* Isang malakas na pagsarado ng pinto ang ibinigay niya sa akin.

Wow ah! yun ba ang paraan niya para magsabi ng 'Thank you'?!

Bumaba na muna ako papuntang hardin para magpahangin. Haixt! Hirap pala talaga ng buhay dito noh ... Naalala ko tuloy yung sinabi sa akin ni Magaret ...

FLASHBACKS ...

"Nathan are you nuts?!"

"Hindi ah, bakit mo naman natanong hahaha!"

"Nathan, please come to your senses. Alam mo ba kung anung trahedya ang pinasok mo?!" ....

END OF FLASHBACKS ...

"*Sighs* Ma, Pa, kung nandito lang kayo para sa akin. Hirap na hirap na po ako dito, grabe dalawang araw pa lang ako dito and yet, hirap na ... Pano pa kaya sa mga susunod na mga araw.

"Nathan?!" isang pamilyar na boses ang narinig ko.

"Margaret ... ikaw pala yan. Bat nandito ka nga pala?!" Muli akong nabuhayan ng dugo nang muli kong makita ng aking pinapangarap na makasama.

"Hahaha. Di ba halata?" Ipinakita niya ang hawak-hawak niyang walis tingting.

"Uhm, di eh. Hahaha! Anyway, tutal nandito ka na rin naman, magkwentuhan naman tayo dito ... Aking minamahal na kababata." Tumingin ako sa kanya na para bang apoy na nakakatunaw. Pinaupo ko siya sa tabi ko para magkaroon kami ng isang maganda at matagal na usapan.

"So ...Kamusta ka na?" Sabay akbay sa kanya, "Nasasawa ka na ba sa paulit-ulit na pagtatrabaho mo para sa Ma'am Allysa na yun na tinuturi mong Prinsesa ng iyong buhay ...?"

"Excuse me ..." Sabay kalas naman sa pagkakaakbay ko, "Let me add something on that, Prinsesa ng buhay kong napakahirap."

"Hahaha sabi ko na nga ba eh. Sasabihin mo yan eh, di natin masasabing walang tao sa mansyong ito ang hindi magkakaroon ng hatred sa prinsesang yon."

"Pero Nathan, dapat natuto rin natin siyang igalang kasi siya nagpapasweldo sa atin eh."

"Right." Tamad na sagot ko sa kanya, "Pero anyway, dahil nandito na tayo na magkasama, gusto ko lang sabihin sayo na minamahal pa rin kita." Nag-pout ako ng lips.

"Hahaha! Itigil mo nga yan Nathan, Ngayon ko lang nalaman na ang cute mo rin pala magpout ng lips." Napatawa siya

"Siyempre, lalo na kung ididikit ko sayo tong pouty lips ko. Muah muah!"

Tiningnan ko siya, mukha naman siyang willing na makipag-kiss sa akin kaya niyakap ko siya ng mahigpit, niyakap niya rin ako.

Habang papalapit ang aming mga labi ay humihigpit naman ang aming mga yakap. Yes! Makaka one point na ako sa kanya. Mahahalikan ko na ang aking iniibig.

Nag-kiss kami ng matagal, napaka-passionate, at napakainit.

==================================================================

Ok ... One point hahaha! Sundan nalang ninyo sa next UD. KAMSAHAMNIDA readers!

All Rights Reserved 2014

The Heart of an Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon