Chapter 14:

9 0 0
                                    

WRITTEN BY: TheChuchuGirl

Good day everyone! Grabe pasensya napo kung ngayon-ngayon nalang ulit. Kihit bakasyon na busy parin! Anyways, Hope you enjoy the UD!.

Who will become the very first, ever Personal Bodyguard of Ms. Allysa Katie Dela Torre

==============================================================================

Allysa's POV

"Watta?! To protect me?!" I ask to myself. "Hahaha! You made me laugh!" I give him a fake smile

"It's true Ma'am, Wala pa po kayong mapiling PBG kasi alam ng kapalaran na ako ang para dito sa posisyong ito." Malugod niyang sabi sakin.

Aba! tinataasan ba niya ako ng pride. Pwes! I'll give you what you freakin want. Bwahahaha!

"Ok ..." before I finish my words my mom interfere ..."Ok that's it Allysa, he's in!" she stands, telling us that the audition for PBG is done.

"Well, I guess i'll just say congratulations ..." My dad claps

Watttaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!! o_0? Are they out of their minds. They must be joking right?! Well he looks just fine ... But I dont want him, there must be more of it. It can't be him! I'm gonna die in vain!!!

Nathan's POV

Hai salamat naman at natapos na ang paghihirap ko dito sa kwartong ito na kay sikip-sikip at lamig. Grabe kanina para akong nasa hot seat. Hehehe!

Tiningnan ko si Ma'am Allysa mula ulo hanggang paa. Wow! sexy ah, ang ganda niya, pabangong tingnan, kaso ang problema sa kanya yung ugali niyang kay lamig-lamig, daig pa niya si Elsa ng Frozen. Well, pwede rin ... ako si Kristoff at si Margaret naman si Anna. Ayyyyiiiieeeee! Grebe ito nanaman ako ... Margaret! Makakasama na kita! Yes!

Habang tinitingnan ko si Ma'am Allysa, di ko alam na tinitingnan na rin pala niya ako, kaso yung tingin niya nakakapang ..."

"Oh Nathan?!!!" sabi sa akin nang isang familyar na boses ..." Margaret?!" humarap ako sa kanya sabay tingin nang nakakapang-tunaw sa sobrang init.

"Nathan! anu ginagawa mu dito?" tanong niya habang nililigid ang mga mata. "Uhm, nag-aaply lang for PBG ..."

"Hahahaha! oo nga eh, halata ... Good morning po Madam and Sir DeLa Torre, Ma'am Allysa ..." napakaganda niya ngayong araw na ito. Kahit simple lang siya, well nas maganda siya dito kay Ma'am Allysa niyang napakaitim nang budhi. Pero syempre, aminado ako na maganda si Ma'am Allysa.

"Nathan ... uhm pede ba kitang makausap?!"

"Sige ba ... sure na sure"

.

.

.

Magaret's POV

"Nathan ... uhm pede ba kitang makausap?!"

"Sige ba ... sure na sure"

Nagpunta kami sa garden para mag-usap nang masinsinan

Bago ako humarap sa kanya huminga muna ako nang malalim para maging handa sa pag-uusap namin ni Nathan na kababata ko na alam rin nating in-love sa akin

"Nathan are you nuts?!" tanong ko sa kanya na may halong galit

"Hindi ah, bakit mo naman natanong hahaha!" Grabe siya ah, kahit may galit ako sa kanya ngayon nakuha pa niyang tumawa sa harapan ko! I'm serious kaya!

"Nathan, please come to your senses. Alam mo ba kung anung trahedya ang pinasok mo?!"

(Wow ah! Napapa-English na ko sa sobrang taas ng pride ko sa kanya, at siyempre, dagdag Ganda points)

"Bakit? Grabe ka naman ... para namang sinasabi mong haunted house tong mansion na to at ayaw mo akong mapahamak at matakot dun sa mga multo sa loob. Hahaha! kw ang came to your sentence mo jan ..." taas  noo niyang sagot

Aba at mali pa ang masabing sentence. Naman kasi eh, makikinig lang mali-mali pa, pero aminado akong nakakatuwa siya.

(Siyempre kababata ko yun, di yun sa kinikilig ako ...=D)

"Di naman sa ganun Nathan, ayaw ko lang kasing maranasan mo yung hirap ko dito. Alam mo, para sa akin, dapat di ka nalang talaga nagpunta dito at nag-apply kasi mahirap ang trabaho mo dito, puro pahirap. Siguro umuwi ka nalang at maghanap ng ibang job. Madali naman kitang matutulungan eh." paliwanag ko

"Pero Marge, natanggap na ako dito, at di nalang ako basta-basta aatras nang ganun-ganun nalang, sana maintindihan mo rin ang estado ng buhay namin. Marge, kung alam mo lang ... marami akong sakrispisyong ginawa para makapunta lang dito. Nangutang pa kami para lang sa pamasahe ko, nagtiis ako ng gutom maghapon, at muntikan na akong makagat ng mga aso sa daan papunta dito. Sana pahalagahan mo naman ang lahat ng iyon. Tyaka di lang naman ako pupunta dito ng dahil sa trabaho lang eh, nagpunta ako PARA SAYO!" binigyan diin niya sa akin

Wala na akong nagawa kndi tanggapin ang katotohanan na simula ngayon ay makakasama ko na ang makulit, mayabang at in-love na kababata ko sa mansion na ito.

"Sige, if that's the case, ilagay muna yung mga gamit mo at magpahinga, tutulungan ka nalang ni Kuya Steve, yung security guard, para iakyat yung mga gamit mo sa kwarto mo, Sige mauuna na ako." Lumakad na ako papunta sa prinsesa kong siguradong nagiintay sa kin para utus-utusan ako.

Habang papalayo ako sa kanya nakita ko siyang nakaupo sa bench sa garden na para bang malalim ang iniisip. "Hmmp! He'll be ok ..."

=============================================================================

Enjoy?! Hehe continue to stand by sa story, kasi makakasama na ang mga characters, magiging maganda na ang mga story.

All Rights Reserved 2014

The Heart of an Ice PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon