Chapter 8 - Attitude

1.2K 43 0
                                    

Deanna's POV

I am currently taking a rest but my phone suddenly beeps.

2 new messages received!

From: Calooy

Deannaaaaa diba try-outs dyan ngayon? Nabanggit mo sakin noon na lalaro ka ngayong last year ka diba?

Nood ako! Malapit naman na matapos tong class ko eh. Tapos na ba? Reply ASAP please huhuhu

omG nasabi ko nga pala sa kanya. Pero anyways, magrereply na sana ako ng biglang may bolang gumulong dito sa kinauupuan ko.

I looked for where this ball came from and there! I saw the two girls na nakita din namin ni Caloy sa katabi ng Unit ko. Di nga ako nagkamali kanina, andito talaga sya.

Pinulot ko ito at tumayo ako para ibalik yung bola sa kanila

"Is this your ball?"

I asked even tho im so shy.

Nung una, wala pang nasagot sa kanila, pero napansin ko parang tinulak nung girl na isa si Jema. OooOohHh, diba tanda ko pa pangalan nya hahahah

"A-ah oo hehehehehehe"

Nahihiya nyang sagot. Ewan ko, hiya ba yun? Di ko alam eh. Ako din kasi nahihiya

"Oh here, gumulong sa may side ko kanina eh. hahaha"

Kinuha na nya sa kamay ko yung bola kaya nginitian ko nalang sila at babalik na sana ako sa upuan ko pero tinawag ulit nila ako.

"Deanna! Would you mind if we sit beside you?"

The other girl asked me. Tumango nalang ako bilang pagpayag, besides, anong masama diba? Makikiupo lang naman sila.

Tsaka di naman nila ako siguro kakausapin hehehe. Kung kakausapin man nila ako, ediiiii patay. Im dead shy eh.

"Diba ikaw yung nasa katabing unit ni Jema sa Condo?"

Tanong ni ate girl na di ko pari kilala, anubayan hahahaha. Nasa gitna namin si Jema, kaya kapag kinakausap nya ako, napapadikit sa akin si Jema kasi parang natutulak nya. AaAhhHh nakakahiya na. Pawis panaman ako

"Uhm.. Hahaha Yes"

I answered tsaka tinuloy ko na ang pagrereply kay Caloy

Yow sorry late reply, di pa naman tapos, tsaka magsisimula palang yung 3rd part, maglalaro ata. Team A tsaka Team B.

sent!

I replied to her. Naghintay ako ng reply nya pero ang tagal sis, siguro nagdadrive na yun.

After a while, nagreply na sya, pero nung magrereply na ako, nagsalita naman itong si Jema

"U-uhm, Nasaan yung kasama mo noon? Yung short hair diba?"

She asked. Ugh. Pano ko ba to ieexplain. Argh! I hate socializing!

"Ah si Caloy? Taga UP yun, pero pupunta sya dito ngayon para daw manood kasi tapos na daw yung class nila since anong oras naman na."

I answered and immidietly looked back to my phone, di ko sila kayang tignan, feeling ko kasi sobrang taas na nila. Magaling na sa Volleyball, mga sikat, maski pa nakita ko na sila dati iba parin yung hiya ko. Ewan ko pero di naman ako ganito nung kinikilala ko sila Bea. Its just... Weird. Wtf is this feeling?

Hindi ko nalang pinansin ang attitude ko sa kanila, tinignan ko nalang ang Text ni Caloy at nireplyan ito.

From: Calooy

AstronomyWhere stories live. Discover now