This work of Fiction are based on a wide imagination of the Author. The Characters and the Settings are just created by his creative imagination and none of this was existed in real life.
Some Typos and Grammatical errors ahead.
Please don't PLAGARIZED ! It is a serious crime!
-----------------------------------------------------------------
(Levis POV)
-Alarm clocks-
Agad kong pinindot ang Alarm ko.
"Bwesit, napakabilis ng oras." sambit ko sa sa sarili.
Nakita kong nakabihis na si Sevi at nagsusuklay ng mahaba nitong buhok sa harap ng salamin sa kwarto namin.
"Aba, nakabihis kana, excited ka?" tanong ko rito.
"Ako kasi naatasang gumawa ng decor para sa event mamayang gabi." saad nito.
"Ah ganun ba, well goodluck nalang sa design ng venue mamaya." inis kong sambit.
Ipinatong niya ang suklay sa mesa na kaharap lang ng salamin at saglit na lumingon sa akin.
"Bakit naman? wala ka bang tiwala sakin?" tanong nito.
"I am just telling the truth, hindi sa walang tiwala but i knew you." Ani ko naman.
"Si Ms. Guevarra ang nag suggest sa Dean, so I guess they believe in my capacity." saad naman nito habang naglalagay ng powder sa mukha niya.
"Well, well okay. I dont want to argue with you." ani ko kasabay ng pagbangon sa higaan ko.
"E- ikaw naman--"
"Oo na as always ako na naman." pagputol ko sa sasabihin niya.
Lumabas na ako ng kwarto at tinungo ang kusina.
Naabutan ko doon si Mama.
"Oh, gising kana pala Levi." bungad nito.
"Heto at pinaghanda ko na kayo ng makakain ng kambal mo." dugtong pa niya.
I dont want to hear that from her.
Hindi ba pwedeng ako ang i-prioritize?
"Im not hungry ma. Nawalan na ako ng gana." saad ko rito kasabay ng pagkuha ng baso.
Bakas ang panlulumo ni Mama sa narinig nya.
Well, nakakawala naman talaga ng gana.
Nagmumog lang ako pagkatapos ay bumalik sa kwarto tsaka nag ayos sa sarili para bumili ng masusuot ko mamaya sa Aquiantance Party ng school namin.
"Mag-iingat ka Levi." bilin nito.
Di ko na naabutan si Sevi kaya naman ako nalang ang hinatid ni Dad.
Mahilig naman mag commute si Sevi at tsaka alam niyang hindi ako commuters.
"We're here Dad." sambit ko ng makarating kami sa Mall.
Ipinark niya ang kotse.
"Okay honey, take care okay. Just message me kung ano oras ka magpapasundo." sambit nito.
BINABASA MO ANG
THE DEVIL INSIDE ME [ON GOING]
Mystery / Thriller"Everyone of us has a bad side or an evil side. You'll never know kung kailan ito lalabas. Minsan kapag sobrang Galit o kadalasan kapag naiisip natin ang mga ala-alang nagpapabigat ng ating damdamin. Ang mga Ala-ala kung saan nag-umpisa ang pagpapam...