CHAPTER 16 CONFESSION

4K 103 2
                                    

Mark POV

Bago kami umalis ay kumain na muna kami.Actually ang sarap pala magluto ni Zed hehe pinilit kasi namin na magluto..

Mark the dare..paalala ni Zed

Hays mukha atang mapapaaga ang pagamin ko.Eh matagal ko na namang talaga syang gusto ayaw ko lang umamin kasi baka iwasan nya lang ako.

Pagkatapos namin kumain ay inayos na namin ang mga gamit.Sila na ang naglagay ng gamit namin ni Rose para daw makapagusap kami.

Rose can we talk? sabi ko

Yeah sure..sabi nya

Inaya ko sya sa may tabing dagat,mahirap na kung may panira.

Naglalakad lakad lang kami,hindi ko alam kung kaya ko bang sabihin...Kasalanan to ni Zed eh...

Ano paguusapan natin? tanong nya,kaya natigil ang pag-iisip ko hays wala na tong urungan...

Uhm Rose gusto ko kasing sabihin na matagal na kitang gusto..this time napatigil sya sa paglalakad at napatingin sakin,humarap naman ako sa kanya...Ayaw ko kasi na mailang ka sakin kaya di ko sinabi.Ngayon lang talaga ako nagkaroon ng lakas ng loob na sabihin sayo...

Actually may saabihin din kasi ako eh...Matagal na na din kasi kitang gusto,ayaw ko lang sabihin kasi nakakahiya eh...sabi nya kaya napangiti ako,bigla ko nalang syang niyakap..nagulat pa sya pero niyakap narin nya ako

Can I court you? bulong ko sa kanya

Yes.. sabi nya kaya mas hinigpitan ko ang yakap ko sa kanya.Wala na akong pake kung may makakita pa...

Pagkatapos non ay pumunta na kami sa mga kaibigan namin.Masaya kasi sakin sya sasakay,remmember sinundo ko sya kaya wala syang dalang sasakyan...

Musta pre,kayo na ba ah? tanong ni Xyrel kaya nabatukan sya ni Jhon

Gago bago palang nga umamin sila na agad...sabi naman ni Kai

O sya tama na yan kailangan na nating umalis..sabi ni Jhon

Wait san sasakay si Mae? tanong ni Rose

Sakin nalang.. sabi naman ni Kai

Ehem bro baka naman...sabi ko

Hay tara na nga Mae hayaan mo na sila...sabi ni Kai sabay pasok sa kotse nya..Nagtawanan naman kami bago pumasok sa sarili naming sasakyan..

Nauna ang kotse ni Zed tapos kay Jhon then kay Carly,tapos kami na then sina Kai at sa huli si Xyrel...

Dumaan muna kami sa store pata bumili ng mga pagkain sa pagdadrive...Kami nang mga boys ang bumili ng pagkain habang ang mga girls naman ay nasa sasakyan...

Someone POV

Nandito ako sa loob ng office ko at hinihintay ang pagdating ng tauhan ko para bantayan sya.Biglang bumukas ang pinto at nakita ko na ang tauhan ko...

Balita....sabi ko

Ngayon na po ang balik nila galing sa outing nila...Nabalitaan ko rin po na may nakalaban sya don,pero don't worry nasa hospital na yong mga nakalaban nya...sabi nya.Napakangaling talaga nya makipaglaban..What is your next plan Emperor?

Well,I'm gonna transfer in her school...sabi ko at umalis na sya.I'm comming my queen and I will make you mine again...

She's the only girl that I love,since the day I saw her I know that I love her...

Flashback

Bakasyon namin kaya masaya ako dahil dito ako sa states nagbabakasyon.Pumunta ako sa park na malapit lang sa bahay namin...

Habang naglalaro ako ay may nakita akong isang batang babae na naglalakad at parang may hinahanap..

Nilapitan ko sya...

Hi,may hinahanap kaba?Naliligaw kaba? sunod sunod kong sabi kaya napalingon sya sakin..Woah ang ganda at cute nya na love at first sight ata ako...

Uhm hello,hinahanap ko kasi ang kuya ko.Naglaro kasi kami ng hide and seek tapos di ko na sya makita...malungkot nitong saad

Don't worry I will help you to find him..sabi ko at naglakad lakad kami para hanapin ang kuya nya...

Uhm ano palang name mo? tanong ko

Carly,Carly Cameron..sabi nya

Uhm what's yo-- di nya natapos ang sasabihin nya ng may tumawag sa kanya...

Trix,I tought you were lost,san ka nagpunta? sabi ng lalaki

Hinahanap kasi kita kuya,ay oo nga pala bago kong friend tinulungan nya ako na hanapin ka...sabi ni Carly sa kuya nya..

Thank you very much..sabi ng kuya nya

No its ok  sabi ko

Tara na kanina pa tayo hinahanap ni mommy.. sabi ng kuya nya...

Kita tayo bukas kung pwede ka don sa may swing.. sabi ko sa kanya

I'll try and thank you...sabi nya at ngumiti...

Kinabukasan nagpunta ako sa swing pero wala sya..Kaya nalungkot ako hanggang sa mapansin ko ang isang papel na nakaipit sa swing..

Binuksan ko ito at binasa...

Dear saviour,
                       Savior nalang tawag ko sayo kasi di ko alam ang pangalan mo.Pumunta ako ng maaga dito kasi pupunta kami sa Philippines para sa reunion namin,wala ka pa naman kaya siningit ko nalang sana makita mo to.Thank you nga pala dahil tinulungan mo ako kahapon.Sana magkita ulit tayo.
                                  From:Carly

Flashback

Simula non nagresearch na ako about sa kanya.And ngayon na nakita ko na sya di ko na hahayaang magkalayo ulit kami.

Rose POV

Nandito na kami ni Mae sa bahay.Hayys di parin ako makapaniwala kasi naman si Mark..Pagnaaalala ko yon kinikilig talaga ako..O M G!!!!!!!

Oyy sis musta ang pagamin nya ha?? sabi ni Mae kaya nagblush na ako Ayieee nagbablush na sya....

Ano ka ba,eh kayo nga ni Kai eh...panunukso ko rin sa kanya

Si ate naman eh...sabi nya tsaka umalis na...Halata naman na pareho silang may gusto sa isa't isa...

After non ay nagbihis na ako para makapagdinner na,hapon narin kasi kaming nakarating dito...

Pagkatapos namin magdinner ni Mae,napagdesisyonan na naming matulog since wala pa naman sina mom at dad...

Fell Inlove with the Heartless Empress (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon