CHAPTER 19 THE ENEMIES HAS BEEN DISCOVERED

3.8K 84 0
                                    

Carly POV

Pagdating ko sa bahay ay naligo na ako para magreready na lang ako mamaya.Bumaba ako at pumunta sa kusina at nag-isip nang pwede kong lutuin.Wala si yaya ngayon,pinagbakasyon ko muna sya kasi lagi nalang syang nagtatrabaho dito sa bahay.Sya kasi ang mayordoma ng bahay kaya alam ko na lagi syang pagod.

Habang nagluluto ay nagring ang phone ko.

(They ready)

Ok

Pinatay ko na ang tawag at inihanda na ang pagkain.6 pm palang naman kaya may time pa ako.Kumain na ako habang ang ibang katulong sa bahay ay naglilinis ng bahay.Pagkatapos kung kumain ay umakyat na ako para magbihis na.

Nagsimula na akong magbihis.Gaya ng dati ay kinuha ko ulit ang mask ko at tinanggal ang contact lense ko.Yes I'm using contact lense.Bumaba na ako at kinuha ang kotse na ginagamit ko sa underground.

Nagmaneho na ako papunta sa underground.Ilang minuto lang ang nakalipas at nakarating na ako sa underground.

Dumiretso ako sa meeting room para sa mga higher officials ng underground.Habang papunta ako ay kita ko ang mga naglalaban sa ibaba.They are too weak to face the enemies,they need more training...

Nakarating na ako sa tapat ng pinto,time check 7 pm.Lagi akong ontime pagdating sa mga ganitong importanteng usapan.

Binuksan ko ang pinto at natigilan sila sa mga pinag-uusapan nila.Pumunta na ako sa upuan ko.Nasa unahan ang aking inuupuan samantalang ang mga councils ay sa gitna nakaupo at ang mga Kings ay sa gilid ng councils.Katapat ko lamang ang kanilang table.

What is this all about? tanong ng isa sa mga councils..Kilala ko sila lahat pero secret muna ang kanilang identity.

Tungkol ba ito sa mga pinapatay na mga kasapi nating gangster? tanong pa nang isang babaeng council..

Yes,my spy already gather information about those guys and where they came from..sagot ko

So sino sila Empress??  tanong ng isa pa

They came from the Death Underground...sabi ko at kahit na nakamaskara sila ay kita ko sa mga mata nila ang pagkagulat at pagtataka....Death Underground you all know that they are also a gangster underground,but they only wan't power and influence.They plan is to kill the gangsters so if they attacked us...they sure that they won....Merong tatlong underground,ang una ay ang Gangster Underground na pinamumunuan ko,ang Death Underground hindi ko kilala ang namumuno dito pero alam ko lang na sya ay lalaki,at ang huli ay ang Hell Underground lalaki din ang namumuno dito...

That's why...What are your plan Empress??  council

I wan't them to train,we need to prepare.If they wan't a game we will give them a game...wika ko

The Kings need to know about this,why they are not here? tanong ng isa pang council

I can handle them.This conversation is a secret...sabi ko at pinaalis na sila..

Pagkaalid nila ay pinatawag ko na ang Kings...

Maze POV

Pumunta na kami sa meeting room dahil pinatawag kami ni Empress..

Alam namin na may problema ang underground,hindi naman nya kami ipapatawag nang walang malalim na dahilan. 

Pumunta na kami sa meeting room.Nagdalawang isip pa kami kung bubuksan ba ang pinto,but at the end binuksan din namin ito..

Nakita namin syang naghihintay,nagbigay galang kami sa kanya bago umupo sa upuan namin..

Why you called us empress? tanong ni Cold...

I am just wan't a favor from you Kings...panimula nya...I wan't you to train them...

Why?? tanong ni Dark

Because they preparing for a game..sabi ni empress..eyy pasuspense pa sya

Who?? tanong ni Black

The Death Underground,they wan't to rule all the underground...sabi nya...tama ang hinala namin na pumapatay sa mga gangster...For now,they wan't an alliance.They kill those gangsters that refused.

You wan't us to train them to be prepared if ever they attacked us right?  tanong ni Dark

Your right,its good that were prepared if ever...sabi nya...

Natapos ang meeting at lumabas na para sa anunsyo nya mamaya..

Dark POV

Nandito kami sa pwesto namin para hintayin ang announcement nang empress..

Everyone,let's all welcome the Empress...nagsiyukuan ang lahat sa sinabi ng mcee ng dumating na ang empress,pagkatapos non ay umupo na ang lahat..

Ok everyone,I have an announcement to make.All of you will have a training with the Kings and the Councils.So,every weekend everyone will be here and start your training...sabi ng Empress at bumalik sa uupuan nya..

Okay everyone,bubunot kayo nang magiging trainor nyo...sabi ng mcee at gumala ang mga tauhan ng empress at isa isang pinabunot ang mga gangsters...Okay everyone who got number 1-30,your trainor will be Black from the Dark Nightmare...

Nagsalita lang ang mcee hanggang sa matapos na siya sa paggogroup...

Okay,goodbye gangsters and take care..huling linya ng mcee at umalis na sa stage..

Napabaling ang tingin ko sa inuupuan ng empress pero wala na sya doon.Ang bilis naman nyang umalis..

So pano ba yan mga bro,busy nanaman tayo sa weekend...sabi ni Night

Yeah,you're right...sabi naman ni Cold

For now I need to go,bye guys...paalam naman ni Maze at umalis

Napag-isip isip namin na umuwi na din..

Minutes past at nakauwi na ako nang bahay,as expecting wala si mom and dad.Hay di pa ba ako nasanay...

Nabihis na muna ako at humiga sa kama ko.

Sino kaya sya sa mga gangster?

Fell Inlove with the Heartless Empress (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon