CHAPTER 22 TRAUMA

4.1K 107 0
                                    

Carly POV

Nandito na ako sa van at hinihintay si yaya at si kuya.Bakit kaya kami pinatawag ni grants?Sana wala sila don,nakakainis lang...

Oh couz wala ka bang nakalimutan?? tanong ni kuya at umiling lang ako..

Pumasok na sila sa van at nagsimula nang magdrive.

Habang nasa byahe ay nagsuot muna ako ng headphones at natulog na.Malayo layo pa naman ang resort na pupuntahan namin..

Yaya Lyn POV

Sobra ang kaba ko ngayon,hindi pa sya handa na makita sila,hindi pa nya kaya ang ganitong sitwasyon.Ayaw kong maulit ang nangyari noon.Masyado na akong napamahal sa kanya at natatakot ako sa mga mangyayari.

Dapat pala sinabi ko na sa kanila ang totoo para di na umabot pa sa ganito.

Kailangan ko syang bantayan.Lalo na at nandon si Brenda...Asawa sya ng namatay na anak ng grants ni Carly.Si Carly ang piniling tagapagmana ng lahat ng properties ng grants nya kaya alam ko na gagawin nila ng anak nya ang lahat para lamang maagaw ang lahat ng yon sa kanya.Kung sabagay kahit naman wala syang makuha sa lolo nya meron naman syang mga properties pa.

Humanga talaga ako sa batang ito,kahit na binibigyan sya ng allowance ng mom at dad nya ay hindi nya ito ginagastos.Nagsikap sya sa sarili nyang paraan,natuto syang tumayo sa sarili nyang paa.Kung alam lamang ito ng parents nya ay magiging proud sila dito.

Yaya bakit ang lalim ng iniisip mo?? tanong ni Jhon

Iniisip ko lamang kung ano ang magiging reaksyon nya mamaya..sabi ko

Yon nga rin po ang iniisip ko,kung pwede ko lamang sanang tanggihan si tita ginawa ko na eh.Gusto ko namang maging maayos na sila...sabi nya na may halong pagkalungkot

Sa tingin ko ay mahihirapan tayo jan,saksi ako sa paglaki nya at masasabi kong talagang nagbago na sya ngayon....sabi ko at napatango nalang sya. Sana hindi pa huli ang lahat,napakabata mo pa at alam ko na marami ka pang pangarap..

Jhon POV

Malapit na kami sa resort at talagang kinakabahan ako.Baka mamaya tumakas to kapag nalaman nya ang plano.

Habang papasok kami ng gate at nakita ko si tita na nasa may veranda ng hotel.Malaki ang resort na pagmamay-ari ni grants kaya ang daming pwedeng puntahan dito.Pinark ng driver namin ang van at lumabas na kami dito.

Kuya kayo na po ang bahala sa gamit namin...sabi ko sa mga staff ng resort...

Jhon ijo,bantayan mo sya...sabi sakin ni yaya,kahit naguguluhan ay tumango nalang ako..

Nagpunta kami sa may pool,gaya ng nasa plano,mamayang family dinner magpapakita sina tita.

Habang naglalakad kami nakita namin sina mommy sa may cottage kaya inakit ko na si insan don.

Hi mom..bati ko sa kanya at niyakap ang isa't isa..

Oh hi pamangkin..masayang bati ni mom kay Carly at niyakap din..

Hello tita..cold na wika ni Carly

Ay insan bawal muna ang cold ngayon ok.. sabi ko sa kanya

Ang laki mo na ah...sabi ni tita Veron

Oo nga,gumanda ka pati inaanak...sabi naman ni tita Maxine

Umupo muna kami sa may cottage at nakipagbonding kana mom,kay tito Vince,tita Veron na kapatid ng daddy ni Carly at kina tita Maxine at tito Leo na asawa naman nila..

Fell Inlove with the Heartless Empress (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon