Chương 9: Leonid I. Rogozov

172 21 13
                                    

"Có chuyện gì thế?" - Một người mặc trang phục giống cô từ xa chạy lại.

"Phòng 08 có báo động. Mẫu vật đang được lưu trữ ở trong đó. Mau đến kiểm tra trước khi mẫu vật bị hỏng! Tôi sẽ đi báo cáo cho người bên phòng vận hành."

"Được rồi!" - Kẻ kia không mảy may nghi ngờ mà chạy thẳng vào trong.

   Roberta nhanh chóng tiến đến phòng vận hành. Bên ngoài cửa có gắn thiết bị kết nối, cô nhấc nó lên rồi nói ngắn gọn:

"Báo cáo! Phòng 08 phát báo động hệ thống máy lạnh."

   Cánh cửa trắng ngay lập tức bật mở. Những kỹ sư từ phòng vận hành bước ra, khả năng ứng biến của họ nhanh hơn những gì cô tưởng. Roberta nhân khoảnh khắc đó lẻn vào bên trong. Một gã tiến sĩ với cặp kính dày cộm, xung quanh còn khoảng mười người nữa, tất cả đều hướng sự tập trung vào màn hình máy tính.

"Ngươi là người vừa bước ra khỏi phòng 08?"

   Roberta nín thở. Quả nhiên thiết bị định vị và giám sát được lắp đặt ở khắp mọi nơi. Dù rơi vào trường hợp nào đi chăng nữa, việc bị đối thủ nắm bắt hành tung là một bất lợi rất lớn đối với cô.

"Đúng vậy. Tôi vừa rời khỏi thì có báo động."

   Nữ SCP dứt khoát trả lời, tông giọng không hề thay đổi. Trong những tình huống như vậy, muốn không bị nghi ngờ chỉ có thể trả lời thật rõ ràng, tuyệt đối không được để lộ sự hoảng loạn. Tuy nhiên, đối với kẻ khôn ngoan hoặc nắm rõ tâm lý con người, nước đi này có thể trở thành một con dao hai lưỡi.

"Khi một người nào đó dứt khoát trả lời câu hỏi mà không hề tỏ vẻ lúng túng hay lấp lửng, một là họ đang nói thật, hai là họ đã từng nói dối trước đó rất nhiều lần." - Đối phương đáp lại, chất giọng lạnh và gãy gọn không ngờ, hệt như muốn xuyên vào tâm can người khác. Rõ ràng ông ta đang thăm dò cô. Lão quả thực không phải chỉ là một tiến sĩ già tầm thường. Không, chẳng có thuộc hạ cấp cao nào của Slenderman mà tầm thường cả.

"Tôi thật sự xin lỗi vì sự bất cẩn này, nhưng tôi nghĩ bây giờ không phải là lúc chúng ta đứng đây nói những chuyện không liên quan." - Roberta chấm dứt cuộc đối thoại. Cô biết càng nói nhiều sẽ càng lộ nhiều sơ hở - "Bây giờ tôi cần phải làm gì, thưa ngài?"

   Vẻ điềm tĩnh tuyệt đối ấy đã phần nào xóa đi sự nghi ngờ vốn đã trở thành bản tính của những kẻ làm việc dưới trướng Ngài Mỏng như gã tiến sĩ này. Ông ta tiếp tục theo dõi những số liệu mới hiển thị trên màn hình và phân tích:

"Nguyên nhân là do máy phả khí lạnh đột ngột không hoạt động. Trước khi khu bảo quản SCP được cải tiến thì đúng là những trục trặc như thế này có xảy ra, nhưng không thường xuyên. Từ sau khi nâng cấp hệ thống chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp hỏng hóc nào tương tự."

   Tận dụng khoảng thời gian này, Roberta im lặng quan sát xung quanh căn phòng. Bốn góc phòng đều có camera giám sát, chưa kể các camera cỡ nhỏ có thể được lắp đặt ở bất kỳ đâu. Những sợi chỉ màu đen sẽ dễ dàng bị phát hiện, làm bại lộ danh tính SCP của cô. Cô phải lấy được những dụng cụ sát khuẩn và phá hủy toàn bộ nơi này trước khi những SCP được cung cấp về Texas cho Slenderman.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 24, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Creepypasta OC || Inky Lady - Far beyond the horror II.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ