10 เรียบร้อย

599 9 7
                                    

"เรียบร้อย"

"อะไรเรียบร้อย?"

"คาร์ลนั่นไงเรียบร้อย"

"โอ๊ะแน่นอน ว่าคาร์ลเรียบร้อย"

"ช่างภาพก็เรียบร้อย"

"ใช่ หมอนั่นน่ะเรียบร้อย.. เอิ่ม แต่มันเป็นฆาตกรนะ มันเรียบร้อยตามมาดคุมชายมากกว่าว่ะ"

"เรียบร้อย"

"ห้ะ? อะไรเรียบร้อย"

"นายไง เรียบร้อย"

"แต่ฉันว่าฉันไม่นะ ฉันคือชายผู้โชคดีไง?"

"นายเป็นควายไปเรียบร้อยแล้ว"

"......" 

ดูเหมือนว่าวันนี้ทหารรับจ้างจะพูดจาแปลกไปไม่น้อย แต่เพราะว่านิสัยท่าทางที่ดูทะเล้นของเขา ไม่ได้ทำให้ทุกคนคิดอะไรมากไปกว่าการที่เขาชอบมากวนตีนคนอื่นเล่นอย่างทุกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าครั้งนี้ผู้หยั่งรู้จะสนใจมันเป็นพิเศษ

"เอ ที่ว่าเรียบร้อยนั่น ตกลงมันคืออะไรเหรอนาอิบ?"  ถามด้วยน้ำเสียงที่อ่อนนุ่มแลพสุขุมดูเป็นมิตร หากแต่นาอิบเองก็จับเสี้ยวนึงที่ให้ความรู้สึกมาคุในตัวอิไลได้เช่นกัน 

"นายสนิทกับหมอนั่นมากที่สุดไม่ใช่รึไงกันอิไล ทำไมนายไม่ถามเขาดูเองเล่า"

ไม่ใช่ความไม่กล้าถาม แต่เขาก็รู้ ว่าถ้าอีกฝ่ายไม่อยากบอกขึ้นมา ให้ตายเขาก็จะไม่มีวันได้รู้ เพราะให้ตายอีกฝ่ายก็จะไม่ยอมเปิดปากบอก 

"ไม่เอาน่า ฉันล้อนายเล่นน่า อย่าทำหน้าโหดแบบนั้นดิ ฉันกลัวนายเล่นของใส่ฉันนะ" พูดแล้วก็กอดคออีกคน พยายามทำให้ความมาคุหายไป ไวเท่าความคิด คนที่พวกเขาพูดถึงก็เดินออกมาพร้อมกระเป๋าอุปกรณ์คู่ใจ ที่เขามักจะหิ้วไว้ข้างกายเสมอ 

"ว่ายังไงคาร์ล เมื่อคืนนายหลับสบายดีเหรอ?"
นาอิบยิ้มแฉ่งกระเซ้าเพื่อนร่วมทีมสุดเงียบของตัวเอง ผู้มาใหม่ก็สัมผัสได้เช่นกัน ว่าเสี้ยวนึงในน้ำเสียงนั่น. แฝงความเหน็บแนมเอาไว้ 

'วันนี้ ทุกอย่างช่างแปลกและดูต่างออกไปซะหมด'

"มีอะไรรึเปล่าคาร์ล หน้านายดูซีดๆนะ เพลียรึป่าว?"  อิไลถามด้วยท่าทีห่วงใย แต่อีกนัยน์ คิดว่าเขาอยากฟังอะไรจากปากช่างแต่งศพมากกว่า 

"เปล่าหรอก ผมสบายดี"

"ถ้านายคิดว่านอนไม่พอล่ะก็ วันนี้พวกฉันไปกันเองก็ได้นะ อ่อ ไปชวนสาวๆมาเพิ่มคนนึงก็ได้น่ะถ้ากลัวไม่ครบ"

ทั้งที่ธรรมดาจะไปด้วยกัน4คนตลอด เขา อิไล นาอิบ และลัคกี้กายผู้ไร้นาม แต่วันนี้ นาอิบกลับทำทีท่าที่จะไล่เขาออกไป

"ฉันไม่ได้ไล่นายหรอกนะ แค่คิดว่าเผื่อนายจะนอนไม่พอน่ะ:)"

อิไลขมวดคิ้วใต้ผ้าปิดตา แสดงสีหน้าที่ไม่พอใจ แต่นั่นย่อมไม่มีใครรู้ 

"ผมไม่ได้เป็นอะไร ไม่ต้องห่วง จะไปรึยัง ได้เวลาการล่าเพื่อจัดอันดับ(ลงแรงค์)แล้วไม่ใช่หรือ?"

สุดท้าย เป็นเขาเองที่ไม่ยอมออกไป นาอิบเดินออกไปโดยไม่พูดอะไร คล้ายโมโหบางอย่างที่ไม่ได้ดั่งใจเขา ส่วนอิไลไม่รู้เลยว่าไอ้ความร้าวของกลุ่มมันเริ่มขึ้นจากตอนไหน จนกระทั่งที่ลัคกี้กายกับอิไลเดินนำไปก่อน ทหารรับจ้างจึงได้โอกาสทิ้งท้ายเฉลยให้คาร์ลรู้

"ถ้านายติดใจที่โดนมันทำแบบนั้นใส่ แล้วทำให้พวกฉันเสียเปรียบเพราะว่ามีใจไอ้หมอนั่นล่ะก็ ไสหัวไปซะ อย่ามาถ่วงทีมจะดีกว่านะ:)"










ติดตามตอนต่อไป 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Identity V (โจเซฟ×คาร์ล)Where stories live. Discover now