Chapter 6

0 1 0
                                    

She silently cry and I felt the sting it causes in my heart. I shouldn't feel this kind of emotion, I must stop but I can't. Watching her tears flow down on her cheeks and how the longing filled her beautiful eyes. I wish I can wipe it away and comfort her but I can't. Hindi ko kaya dahil alam ko sa sarili ko na isa ako sa rason ng bawat luha niya. Kahit hindi man niya sabihin ay alam kong isa rin ako sa mga dapat sisihin.

"I'm sorry... "

Naibulong ko na lamang sa hangin. I used to be stoic and cold to people but on her, my heart melt everytime I see her. This is wrong, I have my girlfriend and I am contented on her but why do I feel this? Why do I fucking feel this?! Isinantabi ko na muna ang mga nararamdaman ko at dumiretso papasok sa banyo. Walang emosyon ang mukha kong naglakad palapit sa kanya. Halata namang nagulat siya kaya mabilis niyang pinunasan ang mga luha niya at tumingin sa akin ng may pagtataka.

"You see, we're going to marry and I have a girlfriend. I don't want to leave her even if we are married, I still have her. Ayokong malaman ng kahit sino na may nobya ako habang kasal tayo. Maliwanag ba? "

Madiin kong sabi sa kanya. Dapat ngayon pa lang ay malaman na niya ang mga limitasyon niya kapag magkasama na kami sa iisang bubong.

"Y-Yes. "

"Let's settle the rules when we got married ang live together. "

Pagkatapos kong masabi iyon ay naglakad na ako palabas at bumalik sa pwesto ko kanina. Nagkukwentuhan pa rin ang dalawang Don. Maya-maya'y bumalik na si Avon at pansin kong tahimik lamang siyang tao. Ilang sandali pa'y napagpasiyahan na naming umalis dahil may transaksyon pa kaming aayusin ng ama ko. Ako ang magrerepresenta ng droga na ibebenta namin kapalit ng ilang bilyon.

"Deal? "

"Deal. "

I closed the deal and get the gun on my side. I aimed it on him without any hesitation. I faced him emotionless but his face looks shocked. I knew his plan before this transaction starts. He'll kill us but I'm not dumb to didn't notice that. We have eyes and ears everywhere and I think he forget about that. Naalarma ang ilan niyang mga tauhan at tinutok sa akin ang mga dalang baril. Ganun din naman ang ginawa nv mga tauhan namin, hindi sa pagmamayabang ngunit wala ang mga tao niya sa mga tao ko.

"You think that I'm dumb? You understimate me, Mr. Dee. "

Matigas sabi sa kanya. Walang sinuman ang kayang magpatumba sa mga Malther sa larangan ng transaksyon. Ni isang beses ay walang nakalusot sa amin, natutunugan na agad namin kung isang patibong ang isang transaksyon.

"Yeah, I did. But you're nothing compare to us. You're men is lesser than mine. "

Pagak pa siyang tumawa at bumunot din ng baril saka itinutok naman sa akin. Walang alinlangan kong mabilis na kinalabit ang gatilyo ng aking baril at maya-maya'y nakabulagta na ang walang buhay niyang katawan sa malamig na sahig. Sapul sa noo ang bala ng aking baril at umaagos mula rito ang napakaraming dugo ngunit sanay na akong makakita ng ganito. Kung noong una ko pa lamang beses na pumatay ay halos mahimatay na ako, ngayon ay hindi na. Napuno ng ingay ang lugar dahil sa pagpapalitan ng bala. Karamihan sa mga tauhan ni Mr. Dee ay bagsak na at kaunti na lamang ang nananatiling nakatayo. Wala pa namang nalalagas sa mga tauhan ko.

Nagtago ako sa isang poste at nakipagpalitan na rin ng putok ng baril. Ilang minuto pa ay lagas na ang mga kalaban namin at ni isa man sa mga tauhan ko ay walang nabawas. Pinadispatsa naman namin agad ang mga katawan at umalis na sa pinangyarihan.

"Breaking news: Mr. Dee, natagpuang patay sa sariling tahanan. Sinasabing pinatay nito ang kanyang sarili sa impluwensya ng ipinagbabawal na droga. Marami na ang mga usap-usapan dati na gumagamit nga ang kilalang businessman ng droga. Nakulong na rin ito ngunit nakalaya rin kalaunan dahil ito ay nakapag-pyansa. At ngayon naman ay nahaharap ito sa kasong murder dahil sa pagpatay sa mga tauhan niya. Humihingi ng hustisya ang mga pamilya ng mga namatay ngunit hindi na nagsampa ng kaso dahil nagka-areglohan na ang magkabilang panig. Nahaharap pa ang kanilang kompanya sa isang malaking utang. ''

RAVAGE FLESHWhere stories live. Discover now