Chương 26

54 1 0
                                    


Cô y tá vừa ghim kim vào tay Khuynh Đề truyền nước biển, tiếng mở cửa làm cô giựt mình, một chút xíu nữa là lệch kim tim, may mắn kinh nghiệm 4 năm làm y tá không cho phép cô mắc lỗi nhỏ này.

Trước mặt y tá là người đang ông tỏa ra khí thế bức người, luôn nhìn chằm chằm vào người con gái đang ngủ say giấc trên chiếc giường. Cô y tá biết người đàn ông trước mặt mình là ai, liền lễ phép gật đầu chào.

''Chào Lãnh tổng.''

Lãnh Thế Thiên anh là nhà tài trợ lớn của bệnh viện này, là người đàn ông bạc tỉ bao nhiêu cô gái muốn với tới, đến cả cô y tá còn phải liếc trộm mấy lần, mới thỏa mãn ánh mắt của mình.

Lãnh Thế Thiên không buồn liếc nhìn, giơ tay vẫy vài cái, biểu ý kêu y tá đi ra ngoài.

Y tá hiểu ý, liền gật đầu chào một lần nữa, mới đi ra khỏi phòng, đóng cửa lại.

Trong phòng bây giờ chỉ còn Lãnh Thế Thiên anhvà Khuynh Đề. Anhngồi kế bên cô, vuốt đi những sợi tóc còn vươn trên má cô, nhìn đến khuôn mặt còn tái nhợt, có nét hốc hác làm lòng anh không khỏi nhói lên một cơn đau vô hình, là anh không tốt, không quan tâm lo lắng cho cô. Cho đến khi Khuynh Đề cô còn có cả đứa bé của anh và cô, anh cũng chẳng hay biết.

''Khuynh Đề, anh xin lỗi,anh là người chồng không tốt. Xin lỗi vì đã để em một mình cô đơn như vậy.'' Anh đau lòng nắm lấy bàn tay trắng noãn, nhỏ bé của cô, đặt lên một nụ hôn.

Bàn tay Lãnh Thế Thiên đang nắm lấy bàn tay Khuynh Đề, run rẩy, bờ môi mím chặt. Nếu như bây giờ hỏi anh có cảm giác ra sao, thì đó chính là vừa mừng rỡ mà cũng vừa đau nhói nơi trái tim mình, thật rất khó khăn để anh kìm chế cơn xúc động trong người.

Khuynh Đề cô đang mang trong người đứa con của anh và cô, đây là điều nằm mơ anhcũng muốn mơ thấy. Anhđã từng mơ sẽ có gia đình nhỏ, có anh và cô, có cả cục cưng dễ thương, nếu là con trai sẽ cùng anh bảo vệ cô, nếu là con gái anh sẽ bảo vệ cả hai người.

Khóe mắt Lãnh Thế Thiên anh bỗng cay cay, suốt 27 năm trời, đây là lần đầu tiên anh khó tự chủ được cảm xúc của mình. Bàn tay anh nắm càng chặt lấy tay cô không rời, đôi mắt yêu thương nồng đậm luôn dành cho cô.

***

Lúc Khuynh Đề tỉnh dậy đã là 8 giờ tối, đầu cô ùa đến một tràng đau nhức, sau đó từ từ ổn định lại, cô mới biết mình ở trong bệnh viện, một bên tay cô truyền nước biển, một bên tay như được ai đó nắm chặt không buông.

Khuynh Đề nghiêng đầu qua nhìn, hơi sửng người vài giây, Lãnh Thế Thiên anh đang gục đầu bên cạnh giường cô, nhưng đôi tay ấp ám vẫn nắm chặt tay cô.

Lãnh Thế Thiên nghe tiếng động đậy, thì giựt mình tỉnh giấc, mở đôi mắt sáng lên nhìn Khuynh Đề.

''Khuynh Đề, em cảm thấy trong người ra sao rồi?'' Lãnh Thế Thiên ngồi dậy, điều chỉnh chiếc gối Khuynh Đề cao lên một chút, cho cô cảm giác dễ chịu hơn.

''Thế Thiên...sao em lại ở đây?'' Khuynh Đề nghi hoặc nhìn Lãnh Thế Thiên.

Cô nhớ lúc trưa mình bước vào chiếc taxi về biệt thự, rồi sau đó chẳng nhớ gì thêm nữa. Cô tỉnh giấc dậy là vì cô không chịu được mùi bệnh viện.

Sau lúc ba mẹ cô mất vì tai nạn giao thông, chính mắt cô thấy hai người nằm bất động trên băng ca đưa vào nhà xác, mùi tanh máu cùng mùi bệnh viện nồng nặc vào khoang mũi, làm cô khó thở cùng bất lực ngất xỉu tại chổ. Bây giờ mùi bệnh việc xồng xộc xung quanh cô, làm cô cực kỳ khó chịu.

Lãnh Thế Thiên ôn nhu vén vài cọng tóc trước má Khuynh Đề, không nhanh cũng không chậm từ từ trả lời cô ''Lúc trưa, em vừa về đến nhà đã ngất xỉu, cùng lúc anh vừa bước vào cửa nhìn thấy, nên đã đưa em đến bệnh viện.''

''Anh đã theo em về?'' Khuynh Đề kinh ngạc.

''Ừ.'' Lãnh Thế Thiên anh từ lúc cô bước khỏi văn phòng của anh đã rượt đuổi theo cô nhưng không kịp,anhrất lo lắng và cũng rất muốn nói rõ cho cô biết, anh không yêu thương gì Crystina cả.

''Tại sao? Ở văn phòng anh còn có Crystina, tại sao...'' Khuynh Đề cô muốn nói tiếp, nhưng vừa nghĩ đến những hình ảnh khi sáng, con tim thắt lại, nghẹn giọng không nói thành lời.

HAI KIẾP ĐỀU LÀ ANH-TIỂU KẾT NGỦ NGÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ