Chương 4: Đường Du cảm thấy cuộc sống như vậy thật quá tốt

6 0 0
                                    


Bộ dáng cục bông trông rất đáng yêu, toàn thân trắng muốt, ngay cả móng vuốt nho nhỏ cũng trắng nốt, chỉ có bàn chân là màu vàng nhạt, nghiên cứu nửa ngày Đường Du cũng không biết đây là giống loài gì. Ba cục bông lúc nãy bị bọn họ dọa sợ, giờ đang chen chúc vào góc kêu chiêm chiếp, run rẩy không ngừng.

Cậu vội vàng an ủi: "Đừng sợ đừng sợ, chúng ta không có đánh nhau."

Mấy cục bông đương nhiên nghe không hiểu, run run rẩy rẩy tụm cùng một chỗ, một con trong đó dứt khoát xoay người, đưa mông về phía họ.

"..." Đường Du bèn bỏ qua giao tiếp, nhìn mấy cọng lông bị mổ rụng trên đất, đau lòng gạt vuốt hai cái, thấy quả cầu kia không biết đang nhìn trời ngẫm nghĩ cái gì, chậm rãi đến gần.

Ân Triển liếc mắt nhìn cậu.

Đường Du lui về phía sau hai bước: "Nè... Có phải chúng ta có hiểu lầm gì không?"

"Không có hiểu lầm." Ân Triển phát huy kỹ năng nói xạo: "Ban nãy ta bỗng dưng có cảm ứng, sẽ xuất hiện một con chim non biết nói chuyện, vốn dĩ quanh đây chỉ có ta biết, bây giờ không phải nữa, cho nên ta khó chịu."

Đường Du nháy mắt hiện lên hai chữ "Trung nhị"[3], qua một giây bỗng nhiên nhớ đến: "Có cảm ứng là thế nào?"

Ân Triển bịa chuyện: "Đây là một loại năng lực, điều kiện cần thiết của Vương giả trong tộc, ngươi không biết sao?"

Đường Du chớp chớp mắt, đột nhiên nhanh trí: "Thật ra vừa rồi tôi bị đụng đầu, mất trí nhớ."

Ân Triển vui vẻ, thầm nghĩ có tiến bộ đó.

Đường Du trông thấy hắn không còn tức giận nữa, nên thử sáp tới gần: "Tôi quên thiệt nhiều chuyện, anh có thể nói cho tôi biết không? Tôi sẽ không cùng anh tranh Vương vị, anh cứ yên tâm đi."

"Nhìn ngươi cũng không giống người có thể ngồi lên Vương vị." Ân Triển vỗ vỗ vị trí bên người: "Bây giờ ta đang vui, mấy ngày qua không ai trò chuyện với ta, ngươi tán gẫu với ta đi."

Đường Du nhất thời mềm lòng, cảm thấy không thể so đo với một con chim trung nhị được, bèn tựa như anh trai tri kỷ tung tăng đi qua: "Được, anh muốn nói gì?"

Ân Triển nói: "Nói về ngươi đi, ngươi quên bao nhiêu thứ rồi hả?"

Đường Du nói: "Quên sạch, ngay cả mình là loài gì tôi cũng chả biết, còn nữa, đây là đâu?"

Ân Triển nhìn cậu: "Quên thật?"

Đường Du thành thật gật đầu, đồng tử đen bóng như nước sơn, thuần khiết chân thành.

Ân Triển nhìn cậu vài giây, nghiêm trang chững chạc nói: "Chúng ta là chim, nơi này là một cây đại thụ."

Đường Du nói: "... Tôi biết, cụ thể hơn được không?"

Vì thế Ân Triển nói bừa một cái tên lừa gạt cậu, nhớ tới khi đứa nhỏ này xuyên thành cây cũng là dáng vẻ mù mờ, không khỏi kinh ngạc, theo lý mà nói khi kính Bồ Đề biến thành máy xuyên việt thì trên máy phải có giới thiệu kỹ càng tỉ mỉ chứ, sao Đường Du không biết tí gì thế nhỉ?

Hệ thống đang báo hỏng - Nhất Thế Hoa ThườngWhere stories live. Discover now