"YA! NEO MICCHEOSSOH?! HEY! Are you crazy?!
Sigaw ko sa lalaking sumipa sa side mirror ng kotse ko.
"Do you know him?" Tanong ni Jin Ah sa akin. Nag-uusap lang kami rito sa gilid ng kalsada para sa business na gusto niyang i-invest tapos magugulat na lang ako sa pagsulpot ng baliw na 'to.
"Of course not!" Inis kong sagot at lumingon ulit sa lalaking hanggang ngayon ay nakaluhod at parang feel na feel pa rin ang ginawang pagsipa sa salamin ng kotse ko.
Padabog akong naglakad palapit sa kaniya at dahan-dahan niya naman akong nilingon. Tumayo siya at nakipagtitigan sa akin.
"What the hell is your problem?!" Galit kong tanong sa kaniya. Wala na akong pake kahit pagpiyestahan pa kami ng mga tao. Sa aming dalawa, siya ang may atraso!
"W-why are you shouting at me?" Takha niyang tanong at lumingon pa sa paligid na tila may hinahanap.
"Are you dumb or you were just born stupid? You kicked my car's side mirror!" Sigaw ko pa habang nakaturo sa kotse ko.
Pinulot ko ang nalaglag na salamin ng kotse ko at itinutok sa mukha niya.
"Y-you're the owner of this car?" Parang hindi niya pa na-gets ang sinabi ko.
Ano 'yon? Sinipa niya ang kotse ko nang hindi niya alam kung sino ang may-ari?! Anong klaseng kabobohan 'yon?!
"Pay for what you've done!" Inis kong sambit. May karapatan akong singilin siya dahil unang una, sinira niya ang kotse ko.
"Are you sure, you own this car?" He repeated.
"The heck, I said yes! What's wrong with you? If you have any mental problem, consult a doctor and don't mess up with other people!" Sermon ko sa kaniya.
Tinignan niya lang ako na parang nagtataka atsaka ulit luminga sa paligid.
BALIW BA TALAGA 'TO? May itsura pa naman tapos may problema sa pag-iisip.
"YA! I SAID PAY FOR WHAT YOU HAVE DONE!" Pag-uulit ko pero patuloy lang sa paglinga sa kung saan.
He's way taller than me at naiinsulto ako sa ginagawa niyang paglinga dahil parang hindi niya ako nakikita!
"Oh shit." I heard him cussed and then he ran away. I was about to chase him but Jin Ah held my hand to stop me.
"Just let him pass for now. I think he's looking for someone." Sambit ni Jin Ah at hinawakan ang likod ko para pakalmahin.
"Once I saw him again, I will double the payment." Bulong ko na lamang.
Tinawanan naman ako ni Jin Ah.
"Alright, let's go the repair shop after our discussion." Kahit badtrip ay pinilit kong ngitian siya.
Jin Ah is really my bestfriend.
Week has passed at hindi ko na nakita pa ang baliw na 'yon. I'm on my way to milktea depot to meet Yojun, my childhood friend from Philippines. We used to be so close back then until he went abroad with his father. It's a perfect coincidence that he's also here in Seoul and we decided to see each other again.
Nang mai-park ko na nang maayos ang kotse ko sa labas ay may nakita akong kotseng huminto sa gilid ng kalsada. Lumabas doon ang isang pamilyar na lalaki.
"It's payback time." I whispered bago pinatunog ang leeg ko.
Muling kumulo ang dugo ko nang makita ang baliw na lalaking 'yon.
YOU ARE READING
Fly High, X1 |Completed|
FanfictionThis story is dedicated to my fellow co-OneIts. This is a compilation of one-shot stories with X1 members. Happy reading everyone! [SOON TO BE REVISED]