EJ'S POV:
ayaw ko man umuwi, napilitan nalang ako umuwi dahil Hindi ko Naman Kayang ipahamak Yung kaibigan ko at Baka mag away o mag hiwalay pa sila. Pag uwi ko nadatnan ko sila dad, mom, laura na nasa sala.
"Hi nak" Sabi ni dad
"Hi" simpleng tugon ko
"Sorry nak ha. Mukhang nasira pa namin relasyon nyo" pag sorry ni mommy. Kita ko Naman na sincere talaga sya
"Forget about it. At least wala na ko tinatago sakanya"
"Kamusta na kayo? Ano pinag usapan nyo kanina?" Tanong ni Laura
"Nakipag...cool off sya" I said with crack voice. Naiiyak na Naman ako.
"Hinayaan mo nalang ba anak na humantong kayo sa ganun? Di mo man Lang pinigilan? Di mo man Lang ba pinaglaban?" Mejo disappointed at frustrated na Sabi ni dad
"Dad believe me I tried as much as I can pero Kasi pag di ko sya hinayaan, Baka lumala pa ang lahat"
"Sabagay. Kailangan mo din talaga Ng space" si Laura na buhat buhat si Lucas
"Kailangan mo Ng time para pumili Kung sino sakanila"
"Dad, si marydale Lang"
"Kung si marydale Lang. Why seems you're having a hard time to choose?"
"Mah naawa ako sa bata"
"Anak Hindi Lang ikaw ang lalake sa mundo"
"Pero ako na nakagisnan nyang ama. Masakit Naman para sakanya na bigla nalang ako aalis bilang ama nya"
"Edi Ipaintindi mo sakanya na Hindi ikaw ang totoo nyang tatay. Sabi nga ni dale. Mas magandang makasakit dahil nagpakatotoo Ka kaysa napapasaya mo nga sila, Hindi Naman totoo"
"Sige po try ko"
"Nakainom Ka na Naman noh?"
"Hindi"
"Wag mo nga ko pinagloloko. Knowing you, lagi Ka umiinom everytime nag aaway kayo" Sabi ni Laura.
"Kakalasing mo Lang kahapon ah? Hindi Ka pa nakuntento dun?"
"Tsaka San Ka natulog kagabi ha? Saan?"
Eto na Naman sila. Pinapagalitan akong tatlo. Kala mo Naman bata pa ko tsk
"Somewhere"
"N-nag hotel ako"
"Bat Di Ka umuwi?"
"Mom dad! Pls. I'm tired. Not now pls. I'll go ahead. Goodnight" Sabi ko at nag beso na ko sakanilang tatlo
Pagpasok ko sa kwarto ko bigla ko namiss si dale. I miss her being here, lying beside me. Parang nung isang araw Lang masaya pa Kami. Planning our future. Tapos ngayon...la na. Hays!
"Don't lose hope bro. Cool off Lang Yan. Hindi pa break"
"Pareho Lang masakit Yun"
"Ang lungkot mo talaga tignan. Dito na nga Lang ako matutulog" Sabi ni Laura sabay yakap sakin mahigpit.
"Si Luke?"
"Nakila mommy pa. Kunin ko sya Maya. Maligo Lang ako. At ikaw bumaba Ka ulit at mag dinner"
"Hindi ako nagugutom ate"
"Wag Ka nga. Ang kunti Ng kinain mo kanina tas Hindi Ka kakain ngayon? Sige unti untiin mong patayin Yang sarili lalaking walang ama Yung baby pag nagkataon" Sabi ni Laura.
"Oo na. Kakain na"
Bumaba nga ko ulit para kumain Ng dinner. After nun ay umakyat ulit ako sa kwarto sakto Naman na nakabihis na si Laura Kaya naligo na din ako. Pagkatapos ko maligo ay nasa kwarto na din si Luke.
BINABASA MO ANG
i never thought
Fanfiction"Nung nasaktan nya ko, parang ayaw ko na magmahal ulit dahil takot na ko. Takot nang iwan at saktan. But you never gave up on me. You never fail to make me feel loved parin kahit iniwan na ko ng taong mahal ko. At dahil dun, I NEVER THOUGHT na may m...