Chương 54

144 6 0
                                    

Cảm giác ấm áp, thoang thoảng mùi hương của ánh mặt trời, chạm lên môi nàng, không giống lần ngây ngô trước điện Thanh Vân, cẩn thận rụt rè, lần này giống như một ngọn lửa nhiệt tình bùng cháy, khiến hai người trở nên kì lạ.

Thiên Âm bị y hôn đến đau nhức, bất giác khẽ than. Âm thanh đó càng như thêm dầu vào lửa, Linh Nhạc chợt cảm thấy cổ họng mình căng cứng, mạnh bạo ôm chặt lấy thân thể của nàng, chạm vào môi nàng, buộc nàng phải há miệng rồi quấn quýt.

Hương vị ngọt ngào môi lưỡi thấm vào gan ruột, y không kìm được muốn nhiều hơn nữa, hô hấp càng thêm nặng nề. Thân thể như ngọn đuốc bừng lên, buộc y phải giảm bớt nhiệt độ. Càng cần lấy sự mềm mại của nàng, cần đến mức không chịu nổi. Bàn tay vô thức kéo y sam của nàng xuống, hôn lên cổ, xương quai xanh...

Tiếng tách tách giòn giã vang lên, ngay sau đó đó là rầm vang một tiếng. Hàng rào sau lưng Thiên Âm không chịu nổi sức nặng của hai người, đổ sập xuống. Hai người mới giật mình tỉnh giấc. Nhìn nhau, lại là hai khuôn mặt đỏ bừng, hai mắt dời đi chỗ khác.

Linh Nhạc ho khan một tiếng, muốn tìm chủ đề nói chuyện để bớt ngượng ngùng, nhưng lại không biết phải nói gì. Y nhìn sang Thiên Âm bên cạnh, nàng cũng cúi gằm mặt, tự nhiên lại thấy hận mình quá vội vàng, rõ ràng đã thề với nàng rồi, phải đối xử với nàng thật tốt, vậy mà giờ trong lúc ý loạn tình mê, thiếu chút nữa ở nơi này... đúng là xấu xa.

"Khụ, sư... Sư tỷ, tỷ dạy ta Vô Ưu khúc, ta học xong rồi. Nhưng mà chưa có cơ hội thổi cho tỷ nghe, không bằng bây giờ ta thổi có được không?" Y mở lời, rồi như sợ nàng nghi ngờ, vội vàng lấy sáo ngọc ra.

Thiên Âm gật đầu, nét hồng trên mặt lúc này mới giảm đi không ít, ngồi xuống một bên, ý bảo y bắt đầu.

Tiếng sáo Vô Ưu vang lên, từ từ mướt mát, thanh âm như nước, xoa dịu thế gian. Vô Ưu khúc vốn là thần khúc, tiếng từ tâm phát ra, tâm kính bình hòa thì tiếng sáo sẽ ưu dương mềm mỏng, tâm kính cuồng loạn thì sát khí tứ phía, lấy thanh ngăn địch. Hiện tại Linh Nhạc phong ấn tiên lực, xướng tấu nhưng cũng có thể ninh thần* tĩnh khí, giống như dòng nước róc rách chảy qua tim.

*yên tĩnh, an tĩnh

Nàng mơ hồ nhớ lại ngàn năm trước, lúc mới gặp gỡ sư phụ, người đứng ở trên mặt nước Thiên trì, cũng thổi một khúc Vô Ưu như thế, hoa sen trong tiếng sáo tranh nhau đua nở đầy ao, người cứ thế đạp lên một đóa Bạch liên mà đi.

Hôm nay, lần thứ hai nghe được Vô Ưu khúc, mặc dù không như sư phụ tạo nên thiên trì kỳ cảnh, nhưng trong tam giới này cũng không ai sánh nổi, cho nên nếu có thời gian, tất nhiên là chỉ hơn không kém. Sư phụ quả nhiên đã thu một đồ đệ giỏi. Đáng tiếc là mình...

"Sư tỷ, có được không?"

"Cái gì?" Thiên Âm ngây ngẩn một lúc mới phát hiện Linh Nhạc không biết từ khi nào đã thổi xong, vẻ mặt mong đợi nhìn nàng.

"Múa Vô Ưu vũ cho ta xem được không?" Y lập lại: "Ta nghe sư phụ từng nói, sư tỷ am hiểu nhất và cũng yêu thích múa nhất, Vô Ưu vũ càng không ai bằng."

Bàn tay bên cạnh vô thức nắm thật chặt, quả thực, trước kia nàng rất thích nhảy múa, từ khi mười tuổi Thiên Âm đã có thể múa được Vô Ưu khúc rồi. Từ khi thấy Diễn Kỳ nhiệt tình nhìn Phượng Minh múa đến vậy, nàng lại càng cuồng hơn. Chỉ là... sau đó nàng lại không thích.

"Sư tỷ... Nếu không tiện..." Thấy sắc mặt nàng thay đổi, y lập tức đổi giọng: "Vậy sau này múa cũng được, giờ không vội".

"Không!" Thiên Âm đứng lên, nắm chặt Xích Cơ trong tay, khẽ cười với y, giống như ánh mặt trời lúc ban sơ: "Ta múa".

Lương Tiên Khó Cầu - Nguyệt Lạc Tử SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ