Chương 13

196 6 0
                                    

Diễn Kỳ không trở về Thiên cung mà lại tiến vào phủ của Ti Dược Tinh Quân, nhẹ nhàng đặt Phượng Minh và Viêm Hoàng đã choáng ngất trong lòng xuống, vẻ mặt âm trầm nhìn về phía Ti Dược đang luống cuống tay chân bên cạnh, lạnh giọng nói : "Trị thương".

Ti Dược không dám chậm trễ, vội bước tới kiểm tra tỉ mỉ một hồi, Thiên giới này, ai mà không biết, Phượng Minh tiên tử là người thái tử yêu thương, nâng niu trong lòng bàn tay đã năm trăm năm, chỉ sợ đụng phải, hôm nay nhìn qua có vẻ bị thương không nhẹ. Còn về tiểu cô nương bên cạnh, xem ra quan hệ với thái tử cũng không ít.

"Sao rồi". Thấy hắn đã xem xong, Diễn Kỳ vội hỏi.

"Thái tử không cần lo lắng". Ti Dược nói: "Phượng Minh tiên tử chỉ bị một luồng linh khí cực cao đè ép, dẫn tới phản phệ gây thương tích, may mắn là kịp thời thoát ra, vẫn chưa bị thương tới nguyên thần, chỉ cần một nguồn linh khí ôn hòa giúp đả thông kinh mạch thì sẽ không còn lo ngại nữa".

Đầu mày của Diễn Kỳ vẫn nhíu chặt giờ mới giãn ra không ít, ngón tay chỉ về phía Viêm Hoàng hỏi : "Nàng ta thì sao?"

"Vị tiểu cô nương này cũng không cần lo lắng". Ti Dược vuốt chòm râu hoa râm nói : "Có thể là do nàng ta căn cơ bất ổn, linh khí của bản thân lại ít, cho nên linh khí phản phệ ít, hiện tại chỉ tạm thời hôn mê thôi, ngủ một hai ngày tự nhiên sẽ tỉnh".

Diễn Kỳ gật đầu một cái, tâm tình hỗn loạn giờ mới trở nên bình tĩnh, không gì quan trọng bằng việc Phượng Minh không sao cả. Đáy lòng thoáng qua một bóng người mảnh khảnh, y cau mày. Tuy rằng không muốn gặp nàng ta nhiều, nhưng lần này đúng là nàng đã giúp y, về tình về lý, y cũng nên cứu nàng ra.

Y xoay người định đi, nhưng lại bị Ti Dược kéo lại : "Thái tử đi đâu thế?"

"Ta có việc, cần đi một chuyến".

"Hẳn là chuyện gấp?"

Y nhíu chặt mày : "Cũng không hẳn"

"Nếu như không có chuyện gì quan trọng, vậy mong thái tử có thể ở lại một lát". Ti Dược tiếp tục nói : "Vết thương này của Phượng Minh tiên tử cần có linh lực đả thông, tuy tiểu thần có thể, nhưng linh khí càng tinh túy càng tốt, long thần chân khí của thái tử ngài là lựa chọn tốt nhất".

Diễn Kỳ không hề do dự, xoay người quay trở lại bên giường, nâng Phượng Minh tiên tử dậy, một tay từ từ đưa linh khí vào cơ thể của Phượng Minh.

Người kia bây giờ chỉ là một phàm nhân, tất nhiên không chịu ảnh hưởng của Tru tiên đài trận. Để nàng ta chờ một chút chắc cũng không có chuyện gì. Vết thương của Phượng Minh mới là vấn đề quan trọng.

Linh lực chuyển vận phải từng chút một, không thể quá nhiều, cũng không thể quá ít, chỉ như một sợi tơ chuyển động chậm rãi, tuy rằng đối với vị thái tử Diễn Kì này mà nói thì chẳng thấm tháp vào đâu, nhưng lại rất tốn thời gian. Hơn nữa đối tượng lại là Phượng Minh nên y càng đặc biệt cẩn thận. Đến khi không cảm giác được linh lực va chạm trong thân thể của Phượng Minh nữa, y mới dừng tay.

Tiện tay, giúp luôn Viêm Hoàng ở bên cạnh, nếu đúng là muội muội của Phượng Minh, y đương nhiên không đành lòng thấy nàng chịu khổ.

Không biết qua mấy canh giờ, đến khi Ti Dược tinh quân tới bẩm báo, nói Thanh Sơn, Lục Thủy của Thanh Vân, hai vị tiên ti* cầu kiến, uyển chuyển hỏi có nhìn thấy Sơn chủ của Thanh Vân không. Y mới chợt nhớ ra, nơi Diệm Sơn xa xôi vẫn còn một người đang khốn đốn.

*ti: thấp; hèn mọn (vị trí, địa vị)

Lúc này y mới triệu tập bát phương tinh tú, cùng tiến về phía Diệm Sơn phá trận.

Khi tới Diệm Sơn đã là giữa đêm, Diệm Sơn đã bị trận pháp biến thành một viên hồ* màu trắng, ánh sáng chói lòa tản ra khiến chân trời u ám cũng sáng bừng một mảnh, mà bên trong trận pháp lại đục ngầu. Đừng nói là bóng người, đến Liên Sơn cũng không nhìn ra được.

*viên hồ: hình tròn

Y buộc phải cho người tìm kiếm nơi có linh lực mạnh nhất ở viên hồ, đúng như lời của Thiên Âm, quả là có bốn điểm. Một câu hạ lệnh, bốn phía cùng lúc tiến công, trận pháp lúc này mới bị phá, vỡ thành từng mảnh loang loáng, từ từ tan biến hư không. Diễm Sơn lại chìm vào đêm tối.

Mậu Nhật* tinh quân tung một quả cầu sáng ra, bay vào khoảng không, lúc này mọi thứ mới trở nên sáng rõ.

*Mậu Nhật hay còn gọi là Mão Nhật tinh quân

Lục Thủy lo lắng hô to vài tiếng, nhưng lại không thấy trả lời. Nghĩ tới Thiên Âm một mình bị vây kẹt trong trận pháp, trong lòng càng trở nên sốt ruột, càng khẩn thiết gọi to tên nàng, đôi mắt ngập nước.

Lương Tiên Khó Cầu - Nguyệt Lạc Tử SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ