CHAPTER 9

3 1 0
                                    


"Look deimber who is waiting for you." Agad akong napatingin sa bandang bahay namin at napangiti ako ng bumungad agad sakin ang mga friends ko at si papa agad agad silang nagsilapitan para supresahin at kamustahin. *hi deim kamusta buti ayos kana. *hi deimber i'm happy that you okay. Then i look down para tignan bunsong kapatid ni lisa. *hi dimdim buti uwi kana mit na ita. Agh'~ nakakatouch naman. Sabay hug ko sa kanya ng mahigpit.

And my dad looking at me so proud. Dahil nakaya ko yung operation. Hi dad? Agad ako niyakap ni dad ng sobrang higpit. "Anak sobrang namiss kita, hindi nako agad nakabalik dahil mas lalo ako nalulungkot sa kalagayan mo tangi ko lamang nagagawa ay ang pagdadasal na sana ayos kana. Sorry anak sa pagkukulang ko!!"

Agad ko sinabihan si dad ng mahinahon. Paa! Naman e,ayos napo yun nandito napo ako oh...ayos na ayos na..hehe mahal ko naman po kayo eh, naiintindihan kopo kayo."

Then lumipas halos dalawang buwan everythings okay. Morning 7am mom give my phone back while i'm eating my breakfast. Hindi ko muna ito pinaki alaman tinapos ko muna ang kinakain ko. After i enjoyd 30minutes to eat my food. Ahm, meron ba dito? Tanong ko sa phone. Odiba parang ewan lang at bago ko man yun kinakikot naghugas muna ako ng kamay ko. Hilig ko kase magkamay hehe.

MY BESTFRIEND CHOOSE HIMWhere stories live. Discover now