CHAPTER 10

3 1 0
                                    


After 5minutes pumunta nako sa bed para pagpahinga hawak hawak yung phone ko. Agad ko naman itong inopen. Oh' 97 percent great. Hangang hanga ko binabaan ko agad ng brightness dahil sobrang sakit sa mata. I saw messages from my phone. Nagulat ako dahil 400+ yung nagtext sakin and so many missed call..i scroll down napansin ko message ni lerry. I opened it agad. Nagulat ako kase sobrang dami nyang sinabi sakin every year meron akong natatanggap na balita sa kanya bad and good.

Dito pala nya sinabi lahat, kaya siya nakipag balikan nadon last reply nya about bad.

"HI DEIMB YOU ARE MY FAVORITE BOY BESTFRIEND EVER. AND SALAMAT DAHIL NAKILALA KITA, AND SANA GUMALING KANA. I'M SORRY NG MADAMI KASE DI KONA DIN NASABE SAYO NA UMALIS NA KAMI PUMUNTANG PROVINCE AT HINDI NA KAMI BABALIK MAG IINGAT KA PALAGI"

Hindi nako nakapag backreply. Wala ako load e. nalungkot na lamang ako sa mga sinabi nya dahil after all sa dami koding pagkukulang sa kanya..i just need to accept this..para sa ikakabuti din Namin.

And last i saw the good messages from lerry. Nakita ko agad yung gitna pangalan ni railee. Pinikit ko muna sarili ko saglit para yung emotion ko makontrol ko and minulat kona mga mata ko para basahin ang sinabi ni lerry.

"HI BES IM SO PROUD OF YOU THAT YOU OKAY NOW, I WANT TO INFORM YOU NA KAMI NA ULIT NI RAILEE SANA PO HUWAG KANA MAG ALALA DAHIL MAGSISISI NAMAN NA SI RAILEE, AT STAKA NAKIKITA KO NAMAN BES. ALAM KO MAIINTINDIHAN MO LAHAT REMEMBER WE LOVE TO EACH OTHER KAHIT NA MALAYO MAN TAYO SA ISA'T ISA CONGRATS THAT YOUR MOTHER TELL ME NA GUMAGALING KANA SANA KAPAG NABASA MO MGA MINSAHE KO SAYO AH WAG MO BUBYRAHIN.

Napangiti nalang ako sa kawalan habang iniisip siyang masaya sa bawat letrang nababasa mula sa mga mata ko at akin ding pagbasak ng luha. Di naman sa sobrang lungkot ko dahil napunta siya don sa nangloko sa kanya dati. Naiyak ako dahil natutuwa ako na natutunan na nilang parehas ng lumaban at sukubin ang maayos na relasyon. That's we call tears of joy.

Huling yakap at huling pagsasama na pala natin yon. Ngayon masaya nako dahil kahit di ka sakin napunta at nagstay. Siguro nga pinagtadhana lang tayo ng panahon. Pero never tayo pagtatagpuin muli.

〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰

- DONT LOST YOUR FRIEND UNTIL NANJAN PA SIYA SAYO.

- NOVEL WANT PART? DI KONA NATAPOS E HAHAHAH

〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰〰

MY BESTFRIEND CHOOSE HIMWhere stories live. Discover now