Rei được chuyển đến phòng giam kín. Chính xác hơn là lồng giam trong một căn phòng truyền thống. Song sắt được rèn từ loại quặng có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời, cùng chất liệu với Nhật Luân Kiếm.
Nơi đây khiến Rei suy yếu, chưa kể đến chuyện ánh sáng ban ngày luôn có thể xuyên thấu qua cửa giấy mỏng manh làm căn phòng sáng bừng.
Tuy không trực tiếp bị thiêu cháy nhưng Rei bản năng vẫn sợ hãi và muốn tìm bóng râm né tránh hơn.
Điểm cộng duy nhất là chủ nhân của căn nhà có lẽ đã nỗ lực trang trí phòng. Bên trong song sắt xếp một bộ chăn đệm sạch sẽ. Trên bàn gỗ cạnh đó đặt vài cuốn sách và một chiếc đèn lồng giấy đỏ đẹp mắt. Trên sàn bày biện nhiều loại đồ chơi khác nhau.
Không quá trông đợi vào việc có người trả lời, Rei thử gọi vọng ra ngoài:
"Xin hỏi. Tôi có được phép mua vải và kim chỉ không? Tiền không thành vấn đề."
Có tiếng bước chân chậm rãi đi tới. Cửa mở. Một cậu bé nhỏ tuổi bước vào, kéo tấm đệm và ngồi đối diện tôi qua song sắt, trịnh trọng nói:
"Chào Yuuhi. Xin thứ lỗi khi chúng tôi buộc phải đối xử với ngài thế này. Tôi là gia chủ hiện tại của nhà Ubuyashiki, Ubuyashiki Kiriya"
Sững sờ một lát, Rei thở dài:
"Thực ra cũng không sao. Tôi rất ngạc nhiên khi chưa thấy ai tìm tới nơi này đòi giết mình. Ngài Kiriya đích thân đến thăm liền đủ tôn trọng rồi."
Kiriya chậm rãi nói tiếp:
"Về thân thế của ngài, kiếm sĩ Hashibira Inosuke đã nhớ tới kí ức hồi nhỏ và nhận ra ngài là chị gái mình..."
Thân là quỷ, Rei nhẹ giọng ngắt lời đối phương:
"Không đúng. Người thân của tôi đã bị quỷ sát hại. Tôi chỉ là, à không, từng là một người quen của cậu bé."
"Xin đừng nói vậy. Cho dù biến thành quỷ, nếu không có mối liên hệ bền chặt, không ai hy sinh nhiều như ngài chỉ vì một người xa lạ."
"Không đâu, tôi chỉ quá cô độc mà thôi. Có lẽ, tưởng niệm Inosuke là cách duy nhất giữ gìn chút nhân tính cuối cùng trong tôi. Ý tưởng có ai đó để bảo vệ đã che phủ sự thù hận và chống đỡ tôi sống sót."
Im lặng một lát, Kiriya lên tiếng:
"Tuy rất muốn ngài xem xét lại, nhưng chúng ta cũng có thể nói đến chuyện quan trọng hơn. Không biết liệu nguyện vọng của ngài có gì thay đổi không? Để cảm tạ sự giúp đỡ của ngài, chúng tôi có thể cung cấp thuốc giúp ngài trở lại thành người. Thực ra, ngài có thể sống để chuộc tội. Chỉ cần ngài đồng ý chịu trách nhiệm vì đã giết người và chấp nhận trừng phạt, chúng tôi vẫn sẽ che chở ngài."
Rei quét mắt qua người đối diện, thấp giọng hỏi:
"Hình thức trừng phạt liên quan đến độc dược nằm trong chiếc hộp trên tay ngài sao?"
Kiriya toát ra sự điềm tĩnh hơn tuổi.
"Đúng vậy. Đây là một loại độc dược chiết xuất từ hoa tử đằng. Theo di nguyện của một cựu Đại Trụ - một người mong muốn có thể tha thứ loài quỷ, nếu ngài chấp nhận tiêm độc dược mỗi ngày, tương ứng với số người ngài từng giết hại. Sau đó, ngài có thể trở về làm người và sống yên bình những ngày còn lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kimetsu no Yaiba] Kiếp quỷ
Fiksi PenggemarQuỷ là thứ sinh vật vô vọng, đau khổ. Thứ sức mạnh mà chúng đạt được dễ dàng bị kẻ mạnh bóp nát. Nỗi tuyệt vọng khi phải làm quỷ, sự hối hận của chúng bị chính bản thân vùi lấp. Chúng không dễ dàng kết liễu sinh mệnh, đánh mất lý trí trong quãng đời...