Chapter 10

181 7 1
                                    


"Hey! Bilisin mo diyan. Malelate na tayo!" Sigaw ko habang halos kabugin na ang pinto ng cr habang hawak hawak ang toothbrush ko. Napakatagal maligo ng lalaking 'to.

"I'm almost done!" rinig kong sigaw nito.

"Almost done, almost done! Pang limang almost done na 'yan! Sabihin mo lang kung nalulunod ka na sa loob para pagiihipan kita ng salbabida." Tapos na akong maligo at nakabihis na. Hindi pa ako nakapag toothbrush kanina dahil naiwan ko ito sa labas.

"Malapit na akong matapos."

"Ano pa ba kasing ginagawa mo diyan? Mag iisang oras ka na sa banyo. Nagsswimming ka ba?!"

"Malapit na nga. Pwede ka  naman kasing pumasok." Pagkasabi ko non ay agad kong pinihit ang door know ng cr at pumasok. Nang magtagpo ang mata namin ay nagulat siya.

"Fck! Why are you here!" tarantang wika niya at pilit na tinatakpan ang hubad na katawan. Tinignan ko ito mula ulo hanggang paa tyaka humarap sa lababo. May kalakihan itong banyo, nasa kabilang side ang shower area.

"Sabi mo pumasok ako, masunurin naman ako. Mag to-toothbrush lang ako. Wala akong pakialam sa'yo. Maligo ka lang diyan." Sabi ko nang hindi siya sinusulyapan. Busy lamang ako sa paglalagay ng toothpaste sa aking toothbrush. Narinig ko pang may kung ano-anong binubulong ito na tila nagrereklamo. Napaka arte. Nang matapos ako magsipilyo ay hinarap ko siya.

"Ano? Hindi ka pa tapos?" Tanong ko at masama ako nitong tinignan pft.

"Lend me my towel." Nakabusangot niyang sabi habang tinatakpan pa rin ang ibabang parte ng kanyang katawan. Kinuha ko naman ang towel nito at iniabot sa kanya. Bago ako tuluyang lumabas ng banyo ay hinarap ko siya saglit.

"Ano bang tinatago-tago mo kasi diyan? E nakita ko na 'yan. Nahawakan ko pa. Liit liit, pinagdadamot HAHAHAH" halakhak ko at tuluyan nang lumabos ng banyo. Naririnig ko pa itong nagsisisigaw. Lumabas ito ng banyo maya maya lang at nagbihis. Nakakatuwa na parang kwarto niya na rin ito. May mga gamit siya na maaaring gamitin sakaling hindi makauwi. Gaya kagabi.

[few hours ago]

Ipinulupot ko sa kanyang batok ang aking kamay habang patuloy niya akong hinahalikan. Nakapaibabaw siya sa akin ngayon at nakahawak sa aking pisngi ang kamay. Malambot ang labi nito. Ibinuka ko ang aking bibig ng subuking pasukin ito ng kanyang dila. Nang magtagumpay ay naging malikot ang dila nito sa loob ng aking bibig. Bawat galaw niya ay sinusundan ko rin. Patuloy lamang ang pagpapalitan namin ng mga halik at kalaunan ay bumaba ang labi nito sa aking leeg.

"F-ast learner." Hirap na bigkas ko. Bumaba pa nang bumaba ang mga halik nito at namalagi ang kanyang labi sa aking hita. Kahit nasasarapan ay hindi ko maiwasang maisip kung bakit sa lahat ng parte ng aking katawan ay doon siya huminto. Napangiti ako ng bahagya ng maalala ko ang notes nito pft. Maya-maya ay inakyat nito ang tingin sa akin at binigyan ako ng isang mabilis na halik.

"You should sleep" wika niya habang nakatingin ng mariin sa akin. Hindi ko alam kung anong mayroon sa boses nito subalit napakasarap nitong pakinggan.

"Uuwi ka na?" I ask then he simply nods.

"You should call me if you need something. I'm just a call away. Okay?" Sabi niya at muli akong hinalikan ng mabilis. Pagkatapos ay tumayo na ito. Akmang lalabas na siya ng muli ko siyang tawagin.

"Don't you want to stay?" nahihiya kong tanong.

"Kapag dito ako natulog, believe me, hindi ka makakatulog."

"Why?"

"Baka magdamag tayong gising."

"Why?"

"Because, because."

"Dito ka na matulog."

"I can't, miss."

"Why?"

"Baka kung ano pa ang magawa ko sa'yo. It's so hard to resist you. I almost didn't stop earlier."

"Matutulog lang naman."

"Nah."

"Sure kang ayaw mo?"

"Aren't you even scared?"

"Why would I?"

"Because a guy will be sleeping next to you."

"If you're that guy, why would I? I might even feel safe. Kung sa mga sinasabi mo ay naniniwala ako, paano pa sa presensya  mo?"

"You sure about this?"

"Yeah, wala ka namang gagawin. As if naman din hahayaan kita."

"Okay then." With that, he walked directly in the bed and he lay down beside me. Ngumiti muna ako saglit bago ipinulupot ang kamay ko sa kanyang katawan. Wala akong ibang unan kaya ayos na ito. May katigasan lang pero kaya namang pagtyagaan.

"Tangina." Rinig ko pang mura niya bago ako tuluyang makatulog.

— [present]

"Let's go." Aya niya at dumiretso na kami sa parking lot. Sasakyan niya ang minabuti naming gamitin. Nang makapasok kami ay nagsimula na itong mag drive.

"What do you want to eat?" tanong niya kaya sumulyap naman ako rito.

"Sa resort nalang siguro."

"Nah, malayo layo pa 'yon."

"Nope, sabi naman ni Karl mas malapit dito."

"Mas malapit kumpara sa lugar mo but that doesn't mean na sobrang lapit sa bar ko. What do you want to eat?"

"Any. Just ain't heavy. Snacks will do."

"Snacks? For breakfast?"

"Yeah. Tapos sa resort nalang ang sunod na meal." Nang sabihin ko 'yon ay hindi niya na ako sinagot. Instead, we're here at Mcdo, sabi ko ay mag drive through nalang dahil late na kami. Nang turn na namin ay ako lang naman ang umorder. Hindi raw siya nagb-breakfast. Umorder lamang ako ng burger and Iced tea. After that ay dire diretso lamang ang byahe namin. Minu-minuto ay nililingon ko siya at inaalok na kumain ngunit tumatanggi ito.

"You should eat."

"Nah, I'm good. Kumain ka lang diyan." Wika niya at diretso lamang ang tingin sa daan. Hinawakan ko ang mukha nito at pilit na ipinabubuka ang bibig.

"What the hell!"

"Ahhhhhh." sabi ko at pinapanganga siya.

"Ayoko niyan." Sabi niya at iiling- iling pa.

"Sige na,konti lang."

"Nope. Ubusin mo na. Konti na lang e."

"Ahh na kasi. Napaka arte." Ilang minuto pa kaming nagpipilitan ngunit kalaunan ay pumayag naman siya.

"Gusto pa kasing sinusubuan e." pabulong kong sabi nang huminto ang sasakyan.

"We're here." Tumingin ako sa harap at mula rito sa loob ay nakita ko si Karl na nakatayo at tila naghihintay.

"Is that your ex?" Tanong niya at inalis ang seatbelt.

"Yes."

"Hindi gwapo." mabilis na sabi nito at lumabas.

Red RoomWhere stories live. Discover now