Ráng chiều muộn của một ngày đẹp trời tráng lệ nào đó, tiếng sóng biển rì rào từng đợt vỗ bờ, trời đỏ sẫm tuyệt đẹp chỉ vì cận hoàng hôn. Từ xa, vừa đi tôi ngoảnh lại nhìn bóng hình của một ai đó đang mỗi một lúc tan biến khỏi nơi tận cùng chân trời. Tầm nhìn ngập tràn nước mắt, tâm can nặng trĩu nỗi buồn, mang theo là một nỗi niềm đau xót khôn nguôi. Dẫu cho nỗ lực đuổi theo thế nào, khoảng cách đôi ta vẫn cứ xa dần mãi mãi...
Vạt nắng ban mai len lỏi qua khe cửa sổ, nhuốm vàng cả một căn phòng, đậu trên gương mặt khiến tôi buộc phải nhíu mày tỉnh giấc.
Dứt khoát bật dậy, tắm rửa sạch sẽ, khoác lên trên mình một bộ đồng phục thân quen. Nhìn lấy tổng thể bản thân phản qua tấm gương lần nữa, tôi khẽ mỉm cười, trong lòng sẵn sàng đủ để chào đón một ngày đẹp trời hôm nay.
Khoảnh khắc khi tôi mở ra cánh cửa như thể bước vào một cuộc sống mới. Đón nhận tia nắng oi bức của mùa hè tháng 5 hắt trên gương mặt, nhìn về một người con trai đang đứng chực chờ ở phía đằng trước, một niềm hạnh phúc bấy giờ dâng cao mãnh liệt, và rồi tôi nhoẻn miệng cười đối diện với anh.
"Xin chào."
Đôi mắt hướng về phía tôi, anh cất nói lời chào hỏi đầu tiên. Thấy anh, từng bước tôi trải nhanh hơn để sánh ngang người, lúc này cả hai cùng đi hướng về con đường xa xăm trước mắt.
"Chào buổi sáng, học trưởng."
Cứ thế, tôi cũng hạnh phúc chào anh, khóe môi không ngừng nở lên nụ cười.
Quãng đường đi học của ngày hôm nay chẳng hiểu sao lại ấm áp cùng với ngập tràn năng lượng như vậy. Phía trên chúng tôi lúc này là một bầu trời trong xanh tĩnh lặng không gợn mây trắng, phía trước là một con đường rộng lớn được nhuộm bởi từng tia nắng hoe vàng, cuối cùng là một thiếu niên tuấn tú mà tôi vẫn luôn yêu thương ở ngay bên cạnh.
Giương mắt nhìn lấy nét mặt nhu hòa của người sáng lên dưới ánh mặt trời ban mai rực rỡ, lòng tôi thổn thức xao xuyến, khẽ mỉm cười nhẹ, và rồi thu lại tầm nhìn trở về con đường dài dẳng phía trước. Bỗng nhiên, cảm nhận được một hơi ấm bao trọn lấy lòng bàn tay. Tôi chợt hướng xuống, trông thấy năm đầu ngón tay của anh đang nắm lấy bàn tay của mình lúc này, ngỡ ngàng tôi nhìn trong một khoảnh khắc, trái tim rộn ràng, sung sướng đập mạnh. Một hồi sau đó, tôi ngước đầu lên, vô tình anh cũng nhìn xuống phía tôi hiện tại. Chúng tôi chạm mắt chỉ trong tức khắc, và rồi cả hai đồng nhất bật cười.
Quãng đường đi học của những ngày sau đó, phía dưới ánh mặt trời mùa hạ rực rỡ ấy, chúng tôi nắm tay nhau sánh đều đi từng bước, cùng trao nhau những nụ cười đơn thuần và khoảng thời gian tuyệt đẹp, mang đến một dư vị thanh xuân cùng với biết bao xúc cảm ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
||Hamtong|| Daydream
Fanfiction『 Người con trai mà tôi vẫn luôn thầm thương ấy, đã nhấn chìm bản thân xuống đáy biển lạnh lẽo bao la. 』 === •Pairings: Ham Wonjin x Song Hyeongjun •Updated: 11/06/2019 - 19/04/2020 •Author: HHY •Nguồn cảm hứng: giấc mộng áo bành tô