intro.

3K 166 12
                                    

Title: Bình thủy tương phùng

Pairings: Trịnh Tại Hiền x Kim Đông Anh | Lý Minh Hưởng x Lý Đông Hách

Tag: Cổ trang

Thiếu gia nhà họ Trịnh đi lính lập công lớn trong cuộc đánh đuổi giặc ở phía Bắc, được thăng chức thành một thiếu tướng oai phong lẫm liệt, có tin rằng cậu đang trở về thành Dư Châu. Một đoàn người cưỡi ngựa đi thành hàng dài vô cùng cương nghị, đều là những huynh đệ giúp đỡ cậu rất nhiều trên chiến trường, đặc biệt là Tử Tiêu, người hạ mình xin cậu nhận làm cận vệ.

Đi đến đâu dân tình hân hoan đến đó, cả một con đường dài chật kín người hai bên, ai ai cũng đều muốn nghiệm qua thiên tài trẻ tuổi họ Trịnh. Ngựa vững vàng tiến bước, lúc bọn họ ngang qua huyện đường, vừa vặn nghe thấy tiếng khóc đến là thảm thương. Cậu liền ra lệnh cho cả đoàn dừng ngựa, bảo Tử Tiêu bên cạnh đến xem xét tình hình. Tử Tiêu chỉ vừa mới xuống ngựa, tiểu hài tử khóc lóc dìu một nam nhân lớn hơn đi đứng khập khiễng trở ra, biểu tình của y không được tốt lắm, hình như là vừa bị đánh thì phải. Ban nãy không có nghe tiếng la hét, môi nam nhân sưng đỏ một trận như muốn bật máu, là cắn môi chịu đựng đây mà.

Nam nhân nhéo nhéo lỗ tai đứa nhỏ khóc nhè, nhỏ giọng phàn nàn, "Đệ sau này đừng đi gây chuyện nữa, ta không thể mãi chịu đánh thay đệ được, có ngày gãy xương mông đó."

Hai huynh đệ chẳng hề để ý đến náo nhiệt bên ngoài, vừa tíu tít trò chuyện vừa thẳng một mạch rời đi. Trịnh Tại Hiền nhìn nhìn một hồi cũng dời tầm mắt, đánh ngựa tiếp tục hành trình. Một thân nam nhi cường tráng tiến vào Trịnh gia như khua chiêng múa trống, ồn ào cả một sảnh đường. Trịnh Tại Hiền vào chính viện bái kiến phụ mẫu, gia đình sum họp quả thực đầm ấm. Sau đó cậu trở về gian phòng đã rất lâu rồi mới gặp lại chủ nhân, mỗi ngày đều được nha lại dọn dẹp, thanh thanh sạch sẽ không bám chút bụi, căn phòng trong kí ức năm nào vẫn chẳng hề đổi thay.

Trịnh Tại Hiền xa nhà nhập ngũ từ rất sớm, hợp tình hợp lí rèn luyện đủ hai năm sẽ được quay về. Nhưng tài năng rất vượt trội, bất kể là cầm vũ khí hay lập ra kế sách đánh giặc đều không hề tầm thường, vì vậy cán bộ trên ấy đã ngỏ lời mời cậu ở lại. Vừa đúng lúc phía Bắc loạn lạc, Trịnh Tại Hiền cùng các huynh đệ hết mình dốc sức, sau bao ngày vất vả mang về thắng lợi.

Hiện tại ngồi trên giường nghĩ lại dường như vẫn còn thấy xúc động, tựa như chỉ mới vừa hôm qua thôi cậu cầm đao chặt đứt cánh tay thủ lĩnh bên địch. Lúc này đột nhiên nhớ đến một mảnh kí ức khác cách đây không lâu, nam nhân ưa nhìn và đứa nhỏ khả ái. Chẳng hề để ý khóe miệng hiện tại khẽ cong lên một độ cung nho nhỏ, lộ ra hai cái má lúm đồng tiền sâu hoắm.

Author's note: Phần note này có thể hơi dài, mong các cậu khi đọc sẽ không cảm thấy phiền. Ý tưởng của Bình thủy tương phùng đến khá ngẫu nhiên, mình vừa đọc xong một bộ cổ trang và nghĩ, 'A, hay là thử sức xem sao nhỉ.' Và lần đầu tiên mình dám viết thể loại này, ban đầu vốn là không có cốt truyện rõ ràng đâu haha. Lúc type những dòng đầu tiên thực sự rất rối rắm, bởi vì bản thân không chuyên cũng như ít nghiệm qua truyện cổ trang, nên vốn từ hay kiến thức đều rất hạn chế, đa phần phải tra trên mạng nên tốn khá nhiều thời gian. Về sau dần quen thì cũng không quá trở ngại, mình viết thành những đoạn riêng lẻ vì ý tưởng đến rất đột ngột, sau đó mới tìm cách nối chúng lại, có nhiều khi bí đến độ nghĩ hay là xóa luôn đi haha. Loay hoay một thời gian thật lâu mới có thể hoàn thành, lúc type đến chữ end. thực sự là cạn mana luôn.

Cái tên Bình thủy tương phùng chính là muốn chỉ sự tình cờ gặp gỡ giữa Trịnh Tại Hiền và Kim Đông Anh, để rồi duyên phận đã đưa họ đến bên nhau.

Dù là lần đầu tiên mình thử sức với thể loại này, mình sẽ cố gắng hết sức. Nếu thấy mắc lỗi mọi người có thể nhắc mình, mình sẽ rất cảm tạ. Mong các cậu sẽ yêu mến Bình thủy tương phùng thật nhiều, mình cảm ơn.

jaedo | Bình thủy tương phùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ