Chapter - 11

2.9K 320 217
                                    

YOU'RE MINE.....

Paolo's POV......

Nagising akong magaan na ang pakiramdam. Iginala ko agad ang paningin at hinanap si Yuna sa kwartong iyon pero wala ang dalaga, ala syete na pala ng gabi.. Bumangon ako paalis sa kama ,inisip kong baka umalis na ang babae. !

Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Yuna. Nagliwanag ang mukha nya nang makitang gising na ako.

" okey kana ba? Bakit bumangon ka agad? ". Mabilis syang lumapit sa akin at idinikit ang likod ng palad sa noo ko.

" i'm okey, " sabi ko.

Naamoy ko ang halimuyak ng shampoo sa kulot na buhok nito, siguro kaliligo lang nya.

Naka short itong maikli na kulay green at tshirt na may hello kitty sa gitna, ang cute nya sa suot. Para syang dalagitang tingnan.

" galing dito mga kapatid at pamangkin mo ,dinalaw ka kaya lang tulog ka, hinayaan ka nalang nilang magpahinga" sabi nya. Naupo ito sa tabi ng kama.

Hindi ko pinansin ang sinabi ni Yuna, ang buong atensyon ko kase ay nasa magandang dalaga na ngayon ay nakaupo sa kama ko. Gusto ko sanang sabihin na bagay na bagay sya sa kama na yon.

" akala ko umuwi kana, "

" pinapauwi mo naba ako? " she pout.

" no, i mean, --"

" diba sabi ko sayo nagpunta ako dito para alagaan ka kase may sakit ka"

Ayokong paasahin ang sarili ko at isipin na mahalaga na rin ako kay Yuna, na nakalimutan na nya ang pamangkin ko. Na ako na ang mahal nya.

Alam ko naman na ipinipilit ko lang ang sarili ko sa kanya, ganon yata talaga pag in love, magagawa mo ang mga bagay na hindi mo pa nagagawa.

Yuna's POV....

Kinabukasan, ganoon nalang ang inis ko nang makita sa sala ng bahay ni Paolo si Jane. Naka bistida ito at may dalang prutas .tumaas ang kilay ko pagkakita sa kanya. Anong ginagawa nito sa bahay na yon.

" ang aga mo naman, anong ginagawa mo dito? " tanong ko sa babae.

" ako yata ang dapat magtanong nyan sayo, anong ginagawa mo dito? "

" wala ka na don, eh ikaw?, ang alam ko nasabi na sayo ni Paolo na wala syang balita kay Tristan ,so bakit kapa narito? "

"Tskk.... Dinadalaw ko sya dahil alam kong may sakit sya. "

Lalong tumaas ang kilay ko.

" magaling ka talaga Yuna" pagkuway sabi ni Jane, tumayo sya at humalukipkip sa harap ko. " pati uncle naakit mo, gwapo at mayaman, ano pa nga ba ang hahanapin mo? "

" what?, " kunot-noo kong tanong.

" pero mas magaling ako sayo, tandaan mo yan. Kung hindi mo nakuha si Tristan, hindi mo rin makukuha si Paolo"

Tinawanan ko lang ang babae, nakita kong natigilan sya sa pagtawa ko.ang hilig nitong magbanta.

" huli kana sa balita my dear Friend tsk". Pangaasar ko na sinamahan pa ng pagtapik sa balikat nyA.

Ang Lalaking Nagmamahal Sa Akin ( PUBLISHED UNDER HOWLING WOLF'S ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon