.
.
.
.
***
Prince and Crissa
Niyaya ni Prince si Crissa na manuod ng isang concert. Syempre for MDP. Kaya sumama naman si Crissa. Pagkarating nila sa venue, ang dami nang tao. Dominan ang girls kasi isapalang sikat na boy band ang tutugtog dun.
Nang makapasok sila sa loob, vip section sila kaya nasa may pauna sila nakapwesto. Kitang kita pa nila ang mga mag peperform. Minutes have passed pero hindi pa nagsisimula ang concert. Hindi nga maintindihan ni Crissa kung bakit kinakabahan siya. Napansin ito ni Prince.
“partner ok ka lang?”
“oo naman”
Hinawakan ni prince ang kamay ni Crissa
“mukhang hindi e, ang lamig ng kamay mo”
“hindi na ang init ng kamay mo e”
Magsasalita pa sana si Prince ng biglang umingay ang paligid.
“simula na!” sabi ni Crissa
Lumabas ang banda at laking gulat ni Prince dahil medyo natigilan si Crissa. Tatanungin sana niya ito pero..
“oh my gosh! Ang SS!!AAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHH!!!!” nakisabay na din si Crissa sa mga babaeng nagsisigawan.
Hindi akalain ni prince na ibang side ni Crissa ang nakikita niya ngayon. hindi naman talaga niya gustong manuod ng concert na toh. Binigay lang to sa kanya ng kapatid niyang babae. Hindi kasi ito makakapunta sa macau at may pasok. eh saktong pupunta ang barkada. Kaya ayun. Gusto pa nga ng kapatid niya nang signature at picture ng banda.
Habang tumutugtog ang SS eh parang nagtatago si Crissa na ewan. Pero nang mapansin ito ni Prince. Napatingin siya sa vocalist na nakatingin sa may dako nila. Naguguluhan siya sa nangyayari. Tama bang dinala niya dito si crissa?
Nang matapos ang last set ay nagpasalamat ang ss sa lahat ng nanuod sa kanila. Sa mga tumulong sa kanila to make this concert possible. Pero hindi pa dito natapos ang lahat dahil.
“wait guys. I just want to make sure....”
Bumaba siya sa stage at mukhang alam na ng mga kabanda niya kung bakit.
Habang naglakad siya sa may audience ay nagsalita siya.
“this person is very important to me, it’s been 8 years since I saw her”
At nang malapit na siya sa kinaluluguran ni Crissa.
Nabigla si prince kasi...
..
“finally! (nabitawan ang mic) Its you GF!” niyakap ng vocalist si Crissa
“oh my gosh! Bf!!!!!!” yumakap din si Crissa kay Vocalist ng SS. Si ICE.
Naghiyawan ang lahat at nagpalakpakan. Nag play ang favorite nilang music.
“I missyou gf!” sabi ni Ice nang humiwalay sila sa yakap.
“i miss you too bf!”
Inabot ni ice ang kanyang kamay kay crissa. Ibig sabihin ay sa stage sila pupunta.
Humawak naman dito si Crissa.
Habang naglalakad sila papunta sa stage.
“bf. Nakakahiya to”