Chapter 31: the Party

131 5 6
                                    

dedicate ito kay BeahMaurer

salamat sa pag fan :)

salamat din dahil nagugustuhan mo yung story.. nainspired tuloy ako na mag UD :) SALAMAT!

Sana po magustuhan niyo po ito :))

Happy 2013 :)

***

“sa lahat ng mga estudyante ko na every sem ay nandito salamat at palagi kayong present dito at sa mga bago kong naging estudyante welcome kayo every sem dito. kahit na umuulan ay nandito parin kayo. Tsk! Gusto niyo lang maka tres e!”

Nagtawanan ang lahat sa sinabi ni sir Mhike

“major announcement sa enrollment sa fb nalang! At nga pala! Tulungan niyo naman ako kay mam Enares *wink”

“yiheeeeeeeeeeee”

“sige sir..!!” sabay sabi ng nakakarami.

“anyway..enjoy the party! Hoy! Walang matigas ang ulo dyan ha! Walang maglalabas ng alak! Siya kayo saken!”

“OPOOOOOOO!”

“HAHAHAHAH! Good! Oh ibinibigay ko na kay Mr. Panganiban ang mic. May sasabihin daw siya”

“magandang gabi sa inyo. Ehem… ehem… nandito na naman ako sa inyong harapan upang ipagmalaki kung gaano ko kamahal ang isang babae na nag ngangalang Angel Wish Perez... hindi ito ang unang beses na sasabihin kong mahal ko siya at Hinding hindi ako mapapagod na sabihin ito sa kanya kahit anong mangyari. Dahil siya lang ang itinitibok nito (sabay hawak sa kaliwang dibdib). October 14. Yun yung araw na ako ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo.”

Bumaba ng stage si Luis at inilahad ang kanyang mga kamay kay Eila. Humawak si Eila dito. Holding hands silang umakyat sa stage. Ang lahat ay nabigla. Lalo na ang mga besteffs. Pati na rin ang G6.

“yiheeeeeeeeeeeee”

“yun naaaaaaa”

“this is the first time na mahahawakan ko ang kamay ng mahal ko sa harap niyong lahat” tapos hinalikan ni Luis ang kamay ni eila.

“You heard it right. Magtwo two weeks na kami ng mahal ko. Pasensya na kayo kung ngayon lang naming sinabi. Gusto kasi namin surprise. Sa besteffs…KAMI NA! (at tinaas ang kamay nilang magkahawak) sa G6! Mga bro! This is a dream come true alam niyo yan. At Sa aking mahal.. mahal ko. Alam mo kung gaano kita kamahal. Sobra pa sa salitang mahal.”

Kinuha ni Eila ang mic. At siya naman ang nagsalita

It takes ilang second bago siya nakaimik.

“mahal ko..i love y-”

Hindi naituloy ni Eila ang sasabihin kasi bigla siyang nahimatay…

“OMAYYYGASHH!!!” sigaw ng besteffs.

“mahal ko” nasalo siya ni Luis

Nagpuntahan naman ang mga tao sa stage..

Nang hawakan ni Luis ang noo ni Eila inaapoy siya ng lagnat.

“Luis anong nangyare?” sabi ni Sir Mhike

“sir inaapoy ng lagnat si Angel!”

Umaasa Lang ako Sa Salitang SANA.....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon