Chương 1: Bug 1: Jack Mary Sue trang viên

2.2K 136 3
                                    

Mới vừa tỉnh dậy mắt còn mơ màng Naib Subedar thầm nghĩ 'Bình thường giờ này nếu mình ngủ quên sẽ có người gọi mình dậy mà sao tới giờ chưa có ai vậy nhỉ? Thôi kệ chắc là họ bận gì đó, không biết họ có chừa đồ ăn cho mình không?'

Tắm rửa, vệ sinh cá nhân xong, Naib khoác lên áo mũ choàng rồi mở cửa phòng ra ngoài. Bước khỏi phòng, đập ngay vào mắt Naib là cảnh chói lóa muốn mù con mắt của sự giàu có, khắp nơi lóng lánh ánh kim, phải mất một lúc để cậu thích nghi với hoàn cảnh. 

Naib xoa đầu nghĩ 'Cái này có phải là trang viên của mình không nhỉ? Mình xuyên rồi à? Hay mình còn nằm mơ chưa tỉnh ngủ? Hay tại mình tỉnh dậy không đúng cách. Tính tính thôi kệ đi, lắp đầy bụng mới là công đạo, mọi chuyện tính sao.'

(Yuki: Xin chúc mừng cậu đoán đúng rồi, cậu xuyên rồi đấy. Sao dạo này có nhiều nhà tiên tri thế nhỉ? Ngay cả Naib cũng chuyển thành tiên tri luôn rồi.

Eli: Vợ ta đương nhiên cũng hưởng tài năng từ ta rồi.

Mọi người: Naib không phải vợ của cậu, cậu ta là vợ (chồng) của tôi.

Mọi người nhìn nhau: LÀ CỦA TÔI

Tất cả đồng loạt đem vũ khí ra đánh nhau đến máu đổ thành sông, còn chiến thắng thuộc về ai thì ta cũng không biết vì ta chuồn trước rồi.

Cùng lúc đó Naib: Đệt! Lão tử là thẳng nam. Lão tử đéo phải của ai hết.Có nghe không hả lũ ngu kia.) 

Đang trên đường tới phòng bếp thì Naib nghe thấy " Naib... Naib... Naib..." quay đầu lại thì thấy quý cô Nightingale đi tới.

"Là cô Nightingale sao? Rốt cuộc thì chuyện gì đang xảy ra?"

"Khụ... khụ...Nói ra thì dài dòng lắm, trang viên xảy ra bug nên trang viên chủ đưa cậu đến đây. Đây là thế giới song song nhưng do dính phải bug gọi là Mary Sue nên trang viên này mới biến thành như vậy. Hơn nữa trang viên chủ đã lỡ hứa là sẽ để cậu giúp sửa chữa bug rồi, nên cậu phải ở lại cho đến khi bug biến mất thì mới được về."

"Bug này lợi hại lắm sao?"

"Nói lợi hại thì cũng không đúng chỉ là sức ảnh hưởng hơi bị lợi hại thôi. Tình hình là tất cả người sống sót và thợ săn đều rơi vào lưới tình với Jack do ảnh hưởng của bug hết rồi. Chỉ có người mới đến trang viên và 'cậu' ở thế giới này là không bị ảnh hưởng thôi. Tuy nói là vậy nhưng những người mới đến cũng chịu không được lâu, nếu không có người khác tác động giữ vững tâm trí thì sớm muộn cũng bị ảnh hưởng theo." Nightingale nói 

"Vậy còn 'tôi' ở thế giới này đâu?"

"Ở quá một ngày nhưng cậu ta chịu không nổi khi nhìn thấy cái cảnh tượng hường phấn xung quanh của đám người vây quanh Jack nên lao ra ngoài trang viên, đầu không ngoảnh lại đi luôn rồi."

"Trang viên chủ nơi này?"

"Đi theo tiếng gọi con ti...m...khụ..khụ... đi tìm và thuyết phục Naib Subedar của thế giới này quay lại rồi. Vì vậy giờ chỉ có cậu có thể giúp thôi." Nightingale thầm nghĩ suýt nữa lỡ lời nói ra rồi. Tên trang viên chủ nơi này lúc đầu đúng là đi tìm và thuyết phục thật nhưng mà sau khi tiếp xúc với  Naib thế giới này thì trúng phải tiếng sét ái tình rồi. Giờ lão ta chỉ đang tìm cách cua Naib về làm phu nhân trang viên chứ còn lo gì bug này.

"Tôi từ chối, kêu người khác đi mà làm." Không muốn dính phải phiền phức Naib dứt khoát trả lời.

"Ấy.. Đừng từ chối vội, nếu nhận nhiệm vụ này cậu sẽ được miễn phí trang phục mới chủ đề thám tử cộng thêm phụ kiện S đi kèm nữa." Nightingale bật chế độ gian thương dụ dỗ.

"...Không" Naib trông có vẻ chần chừ.

"Cộng thêm khẩu phần điểm tâm của cậu được tăng thêm gấp đôi khi cậu quay về." Nightingale tiếp tục dụ dỗ, nhất định cậu ta sẽ chấp nhận mình biết tính tham ăn quá mà.

"Được rồi tôi nhận." Dù sao thì Naib ta đây gặp qua nhiều chuyện còn khó nhằn xém chết mấy lần mà vẫn vượt qua đấy thôi, bug này có là gì.

"Mà này tôi giết hắn có được không? Như vậy đỡ rắc rối còn quay về nhanh nữa. Yên tâm đi sẽ không ai phát hiện đâu, ám sát còn là nghề của tôi mà." Naib tự tin khoe tài năng hành nghề của mình.

"Không được, cậu không thể làm thế. Cho dù tôi cũng muốn lắm nhưng cậu cũng phải kìm nén cái suy nghĩ giết hắn lại đi."

"Nhưng mà... thôi được rồi không giết thì không giết." Naib trông có vẻ rất là thất vọng về ý tưởng không được thực hiện của mình.

"Đừng  lo ngày mai sẽ có người sống sót mới đến coi như cậu sẽ có thêm đồng minh. Có cậu ở đây thì cậu ta sẽ không bị ảnh hưởng bởi bug đâu." Đã bảo rồi mà Naib sẽ không bao giờ cưỡng lại sự mê hoặc của đồ ăn.

"Ai?"

"Đến lúc đó cậu sẽ biết, có chuyện gì tôi sẽ liên lạc với cậu sau, đây là mắt kính cho cậu nếu cậu chịu không nỗi thì đeo lên sẽ giảm bớt phần nào đấy." Nightingale đưa cho cậu một đống mắt kính đen.

"Tôi có một câu hỏi cuối cùng 'Jack'... hắn ta... trông như thế nào?" Naib nói lên thắc mắc, tự hỏi tên Jack nơi này có giống với chỗ mình hay không.

"Cũng không có thay đổi gì nhiều, chỉ là có đầu rực rỡ sắc màu với mắt to thôi, tốt nhất là cậu xem rồi tự mình đánh giá đi. Còn nữa đồ đạc tôi đã chuyển tới phòng của cậu rồi, nếu không còn gì nữa thì tôi đi đây." Nói rồi Nightingale biến mất.

Naib: !!!??? Mắt to? Đầu rực rỡ là cái quái gì? Tính tính vẫn là đừng suy nghĩ nữa tìm đường tới nhà bếp thôi.

Tiểu kịch trường:

Đi một lúc vẫn chưa tới nhà bếp, Naib - siêu tức giận + bụng đói meo -Subedar : CMN bếp đâu rồi, sao tìm hoài mà vẫn không thấy, trang viên gì đâu mà giống mê cung dữ vậy nè, ông đây bực rồi, ông muốn quay về, ông nhớ trang viên cũ cùng bếp yêu thương có được không hả. Ông mà biết ai thiết kế và xây trang viên giống mê cung thế này ông nhất định sẽ gi... không phải là tra tấn tới chết mới thôi.

Thiết kế + xây trang viên: H...h...ắ...t...hắt... xì! Sao bỗng lạnh sống lưng thế này????

P/s: Truyện chỉ đăng duy nhất trên Wattpad.

Ngày đăng lại: 31.1.2022



[AllNaib] Hôm nay ta lại gặp bug sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ