Chapter 15: Your what?
Hahayan ko nalang siya sa kanyang fiancee. Kung saan siya mas masaya susuportahan ko siya. Hindi ako maghahabol kahit kailan. Hinding hindi ko uulitin ang lahat ng ginawa ko kanina. Hinding hindi. Hindi ako magiging martyr.
Bigla naman nagpaalam sa amin si irish at uuwi daw kaya hinayaan na namin siya. Baka magtatanung yon sa daddy niya.
Tumayo ako at niyaya sila para umuwi na rin. Ng bigla akong mahilo. Biglang umikot ang pagtingin ko. Napahawak ako sa kay kath.
"Hey! Are you okay? "Tanung ni kath.
"Namumutla ka ah. "Sabat naman ni bea.
"Hey beshy are you okay? Tara sa hospital"yaya naman ni jen.
"No im okay girls"sabi ko naman dito.
"No your not dadalhin ka namin sa hospital"sabat naman ni kath.
"But---"hindi ko na naituloy dahil sumabat na si jen.
"No more buts"agap nito.
At the hospital
Ako lang pumasok sa loob.
Madami siyang tinanung sa akin."What happened miss"tanung ni doc.
"Bigla po kasi akong nahilo. Doc"sagot ko naman agad.
"May nararamdaman ka pa bang iba. Morning sickness. Pagsusuka or what? "Tanung ulit ni doc.
Napaisip ako lately kasi nahihilo na ako at nasusuka every morning.
Oh my. Hindi kaya buntis ako? Kailan ba huli ng madatnan ako. Last month pa yata yun.
"Did you realized something miss"tanung ulit ni doc ng hindi niya mahintay ang sagot ko.
"Last month pa po yung huling menstruation ko po doc"sagot ko agad dito.
"Okay. Para makasiguro tayo. We will make some test okay"sabat agad ni doc na tumango ako bilang sagot.
After i take the test.
Tinawag ulit ako ni doc para sabihin yung resulta.
"Congratulation mrs. Buntis ka. 4 weeks pregnant"bungad sa akin ng doctor.
Bigla akong napaluha. My gosh buntis ako. Pero yung ama niya wala na. Pero kahit na. Okay lang. Bubuhayin ko magisa itong anakko. Sabah hawak ko sa aking tyan na wala pang umbok.
"I will give you vitamins. Maggatas ka na rin every morning. Iwas ka sa stress huh. Normal lang yung pagsusuka mo every morning at pagkadisgusto mo sa ano man bagay. Always take your vitamin para healthy kayo ng baby mo. And i will recommend you to Doc. Pascua she is obgynee doctor. You should visit her every month. "Mahabang paliwanag ni doc.
"Okay po doc. Thankyou po"ani ko dito. Nagpaalam na ako dito at lumabas.
Nakita ko naman agad yung mga barkada ko.
"Ano sabi ni doc"bungad sa akin ni bea.
"Lets talk this privately " sagot ko.
Kaya niyaya ko nalang sila sa condo ni kath. Nagtake out na rin kami ng makakain dahil gutom na kami lunch na pala hindi ko man lang namalayan ang oras.
Pagkarating namin doon sa Condo ni kath. Inilapag na nila ang aming kakainin.
"Kakain muna tayo bago tayo magusap usap. "Ani ni kath. Na agad naman namin sinangayunan.
After an hour.
Heto na kami nakaupo sa sala nakaharap sa tv pero hindi bukas ang tv."So anong sabi ni doc? "Tabung agad ni jen.
BINABASA MO ANG
A night with Mr. Billionaire
RomanceThis is my firts story and Its completed . Pls enjoy comment and vote. Support my first story pls. "I love you babe. Your mine now. Im your officially boyfriend"ani nito sabay halik sa aking ulo. Si Shaira De la Vega ang nagiisang unica hija ng Mat...