Chapter 25:Going Home part 2

191 7 1
                                    

Chapter 25:Going Home part 2

Bumalik na ako sa opisina ko na saktong andoon naman ang mga barkada ko.

"Saan sina KD"puna ko sa mga ito.

"Ahh umalis sila kasama nina tita at ate chloe" si bea na ang sumagot.

"Saan ka galing. Kanina pa kami dito"tanung ni kath.

"Kay kuya"sagot ko sabay upo sa tabi ni jen.

"Anong ginawa mo doon? "Tanung ni kath.

"He talks to me about this client. He wants me to talk to them"ani ko.

"Simple lang pala sissy yakang yaka mo na yan. You dont need us"ani naman ni jen

"No its not easy as you think"ani ko.

"Tss mukhang problemado ka bruha"bea

"He wants me to talk to the CEO. And their main branch is located to the Philippines"

"Whattt"sabay sabay nilang sigaw na tatlo.

"Akala ko ba simple lang bakit napapasigaw na kayo dyan. "Tumatawang sabi ko.

"Haha. Tawa ka jan. Hello girl pinas yun. P I N A S. Kung saan andun yung daddy ni KD"kath

"I know"malungkot kong sagot.

"Anong plano mo"untag sa akin ni bea.

"I've decided na its time. Its time na magretired na si daddy hindi na kasi siya bumabata. Kaya kailangan niya ng magpahinga. Tsaka its a millions profit ang maeearn ng company kaya sino ba ako oara tumanggi hindi ba. I know its risky pero hanggang kailan ako magtatago at tatakbo di ba. Kaya uuwi kami"mahabang paliwanag ko.

" Correction lang beshy ah. TAYO. T A Y O. TAYO. Uuwi tayong lahat" ani ni kath.

"Oo nga sissy. Miss ko na si steph eh"ani naman ni bea na may pakilig kilig pa.

"Haha spell asa"jen.

"B E A"we said in unison.

Napatawa nalang kaming lahat.

"So kailan tayo uuwi? "Tanung ni bea.

"Hindi ka naman excited noh"sabat ni kath.

"Hehe halata ba"bea

"Ay hindi.. SOBRANG NAPAGHAHALATAAN KA NA"jen

"Tss tigilan niyo na si bea kawawa naman. Bukas na tayo uuwi kaya we should go home and pack our things. "Ani ko.

"Sige tara ba uwi na tayo"ani ni kath.

"Yeah. Wait i just talk to kuya. And pls call mommy. Inform them"

Ani ko. Agad naman tinawagan ni kath si mommy. The rest of the topics hindi ko na narinig. Agad din ako lumabas para ipaalam kay kuya yung desisyon ko/namin.

Hindi na ako kumatok ulit. Haha ganyan talaga ako walang hilig sa pagkatok.

"Yes pinsan"bungad nito sa akin.

"I'll go home"

Napangiti siya sa balita ko.

"Thats good to hear. Uuwi ba kayong lahat? "

"Yeah. Can you book us a ticket. Flight will be tomorrow morning"ani ko dito.

"Yeah sure. I just call tita to inform them"

"No need kuya. Tinawagan na sila ni kath. "

"Okay. Akala ko days pa ang aabutin. Haha you made the right desisyon pinsan. "Ani nito.

A night with Mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon