P.s. maraming salamat po sa mga nagbabasa at magbabasa pa lang. Just follow me for the updates😘 pls vote po thanktou ❤
Chapter 19: His Pov
-during the graduation day-
Sinama ko pa rin si Ana ngayong araw ng graduation ko.
Pagpasok namin sa loob ng stadium sakto rin dating ng mga barkada ko. Ito na ang araw na pinakahihintay namin lahat. Ang makapagtapos.
After this graduation day ipapasa na sa akin ni dad ang pagiging CEO ng kumpanya namin. Napapailing na lang ako. Hindi ko man lang maenenjoy ang life ko.
Nang makapasok na kami ng barkada ko sakto naman nagpapakuha ng litrato ang mga babae.
Napatingin ako sa kanya. Ganun pa rin siya. Ang ganda niya pa rin. Nakakamiss na yung mga ngiti niya yung mga tawa niya. Miss ko na siya ng sobra. Hay.. Kung hindi man kami okay ngayon gagawa ako ng paraan para maging akin ulit siya.
Lumapit na kami sa kanila at nagkayayaan na mag group picture raw kami. Pumayag naman na kami para may remembrance.
Bigla naman akong tinulak ni Ana. Tinulak sa tabi ni Shaira. Napatingin ako dito pero hindi siya tumingin sa akin. Hindi man lang niya ako nilingon kahit sandali.
---"hay asa ka naman kasi kian. Ikaw ba naman ang iwan tignan natin kung ano magiging reaction mo"-
Pagpapaalala ko sa sarili ko.
Bago pa naclick ng photographer yung camera umakbay ako kay Shaira. Alam kong gulat siya/sila pero hindi ko na lang pinansin.Nagtagal pa ang pagkuhaan ng picture namin. Hanggang sa nagsolo sina Bea at Stephen.
Tsss remembrance daw. Kung alam ko lang nangiinggit lang mga ito eh.Napatingin ako kay shaira. Nakangiti siya habang titig na titig kina bea.
"How I miss your smile"ani ko pero hindi pa rin niya ako pinansin.
After that nag announce na ang emcee na magsstart na ang ceremony.
Nauna ang aming departamento na magaabot ng diploma.
"Kian Keil Smith- magna cum laude" ani ng emcee agad naman akong tumayo . Alam kong nakatingin sa akin ngayon ang babaeng pinakamamahal ko.
Nakangiti ako habang paakyat sa entablado.
"Hoooo barkada ko yan"ani ni steph.
"Galing mo talaga brad"liam
"Proud kami sayo "dave
"Mahal ka namin brad"christian.
Napapatawa nalang ang mga tao ma nandito sa loob. Sumunod ay sina steph liam dave at christian na paregomg with merit. Sa lagay na yan akala mo hindi sila nagseseryoso pero magugulat ka kasi gragraduate silang may rank. Tarantado man sila pero kapag pagdating sa pagaaral seryoso na sila.
Hindi nagtagal departamento naman nila Shaira ang sumunod. Excited na akong makita siyang umaakyat.
"Shaira De la Vega magna cumlaude" Hindi na ako magugulat kung magna cumlaude siya. Kasi talagang matalino siya.
Naglakad siya patungong stage na may ngiti sa labi. Sa wakas mahal ko nakapagtapos na tayo. Pipi kong saad sa sarili ko.
Pagkababa niya sumunod naman ang kanyang mga barkada na parehong with merit.
Hindi nagtagal ay natapos na rin ang graduation ceremony namin. Palabas na sila ng stadium ng bigla silang tinawag ni Steph..
"Saan kayo uuwi na ba kayo? " ani ni steph.
"Ahm yeah may aasikasohin pa kami"ani naman ni bea.
"Aasikasohin para saan? "Tanung ni liam.
"We're going to th-----"hindi na naituloy ni kath dahil sumabat na si shaira .
"Ahm napagplanuhan kasi namin na mag out of town kami. "Ani ko.
"Ay sayang yayain dapat namin kayo para sa dinner"ani ni christian.
"Ahm next time nalang "ani ni kath. Paalis na sila ulit pero dumating si Irish.
"Saan kayo pupunta hindi ata ako inform "ani nito.
"Ahm sorry Irish pero we're going to our provinces. "Ani ni jen. Bakit feeling ko lalayo siya at iiwan na niya ako ng tuluyan. Feeling ko mawawala na talaga siya.
"Ah ganun ba sige. Pasalubong ko huh" ani ni Irish na agad naman silang tumango at umalis na.
Nagtataka yung mga barkada ko.
"Steph wala bang sinasabi sayo ni Bea? "Tanung ko rito.Pero iling lang ang sagot niya sa akin. Kasi pati siya nagulat din. Wala sa amin ang may alam kung saan talaga sila pupunta.
Kasalukuyan
After a couple of days tinupad nga ng aking magaling na ama ang pagoasa akin ng kanyang mahiwagang trono. Kung hindi ko lang mahal ito ama ko naku hindi ko siya pagbibigyan.
Sa mahigit isang bwan ko ng pinapatakbo ang aming kumpanya marami-rami na rin akong natutunan tungkol sa pasikot sikot at pamamalakad ng isang kumpanya. Kung paano tratuhin ng maayos ang mga empleyado at investors. Kapag pala may business ka dapat magaling ka sa mga strategies and techniques at dapat gamit ang utak. Kung walang utak wala na lugi ka na.
Araw araw pa rin akong pumapasok sa opisina. Opisina bahay bar. Yan lang inatupag ko sa higit isang bwan.
Yung tungkol kay Ana. Sa sabado na pala ang operasyon niya. Tutungo kami sa New york doon daw siya magpapaopera.
Si Shaira naman. Wala pa rin ako g balita sa kanya. Akala ko nga siya yung magmamanage ng business nila pero hindi yung pinsan yata niya yun.
Namimiss ko ma siya isang bwan na. Isang bwan ng hindi ko nakikita ang maamo niyang mukha. Magandang ngiti malakas na tawa. Haits.
Saan ko kaya siya hahagilapin.
Natigil ako sa aking pagmuni-muni ng may kumatok.
Tok tok tok.
"Come in"ani ko. Sabay tutuk ulit sa mga papeles na nasa harapan ko.
"Seryoso natin bro ah"thats steph. Tss sila na naman manggugulo na naman sila for sure.
"Kayo na naman! Istorbo"ani ko sa kanila. Nagkunwari naman silang malungkot. Tsss paawa epek pa mga ito eh.
"Ouch naman par para naman wala tayong mga pinagsamahan. "Dave. Naku matatbakan na naman ako ng gagawin.
"Bakit meron ba? "Tanung ko dito. Haha gustong gusto ko talagang asarin ang mga ito eh.
"Tss. Nagyaya si Christian. Bar daw tayo mamaya libre niya" liam.
"Ayaw ko kayo na lang"ani ko.
"Brad mahigit isang bwan mo na kaming tinatanggihan. And we will not accept no for this time"christian.
"Tss oo na sasama na. Okay na masaya na kayo"ani ko sa mga ito. Bigla naman silang napangiti at nagapiran pa.
"Steph anong balita? "Pagiiba ko ng usapan.
"Wala pa rin. Ayaw sabihin ni bea kung saan sila"ani ni steph bigla naman akong nalungkot.
"Sa tingin ko mga brad may tinatago sila sa atin eh"liam
"Tinanong mo na ba si Irish b
Bro? " dave"Oo pero pati rin siya walang alam eh. "Sagot ko.
"Brad paano kung may tinatago sila. Paano brad kung buntis talaga si Shaira"ani ni liam.
"Kung buntis man si Shaira papanindigan ko sila. Hahanapin ko sila kahit saan man lupalop ng mundo makita ko lang sila"ani ko.
"Dont worry bro andito lang kami"christian.
"Makakalaya ka na kay Ana. Bro sisimulan natin libutin ang mundo mahanap lang natin si Shaira"steph.
Napangiti ako sa mga ito. Hindi talaga ako nagkamali ng pili ng barkada. Maasahan mo sila.
Itutuloy.......Pacomment and pafollow po 😘
BINABASA MO ANG
A night with Mr. Billionaire
RomanceThis is my firts story and Its completed . Pls enjoy comment and vote. Support my first story pls. "I love you babe. Your mine now. Im your officially boyfriend"ani nito sabay halik sa aking ulo. Si Shaira De la Vega ang nagiisang unica hija ng Mat...