Chapter 34:Yes!!!!

226 6 0
                                    

Chapter 34:Yes!!!!

Andito kami sa kwarto ko. Ang aga aga nambubulabog sila. May emergency shooting daw kami at kailangan naka white long dress ako.

"Huh bakit white"nagtatakang tanong ko sa mga ito.

"Ang theme niyo sa advertisment ay bagong kasal na sasakay sa magarang sasakyan kaya yan ang damit m0" simpleng sagot ni bea.

"Eh bakit kayo naka dress din same color same design"nagtatakang tanung ko ulit.

"Baliw kapag may ikakasal meron din abay. "Sagot ni kath sa akin.

"Kaya magpalit ka na magsstart na iyong shooting niyo. "Paguutod sa akin ni jen.

Kaya wala na akong nagawa kundi pumayag na magbihis.
Inayos din nila ang aking buhok at nilagyan ng light make up ang aking mukha.

After an hour heto papunta na kami sa shooting area. Sabi ko nga sa mga ito.

"Bakit ako magbibihid agad? Pwede naman sa shooting area na lang"tanung ko sa mga ito.

"Ang dami mong tanung. Alangan naman na doon ka pa magpapalit eh late na nga tayo gusto mo magalit yung director doon"medyo pagalit na ani ni kath.

"Oo nga noh. Tss. Eh si keifer? "Tanung ko ulit sa mga ito.

"Inaalagaan siya ng mga magulang mo. Kaya dont worries about"ani naman ni jen.

Napatango na lang ako sa mga ito. I have a different feeling for this shooting pero pinilig ko na lang ang aking ulo dahil kung iisipin ko lalo lang ako maisstress.

"Andito na tayo "biglang sigaw ni kath. Kaya napatingin ako sa labas.

The venue is perfect for simple wedding kung iisipin mo.

The decorations is beyond expectation. Teka shooting lang di ba bakit ang OA naman yata na ganito ang design. May altar pa. Tapos may mini stage.

"Hoy girl baba na. Gusto mo yatang magalit yung director eh"pagsita sa akin ni bea.

Kaya bago pa sila ulit magsalita inunahan ko na silang bumaba.

The venue is in a garden. Nakakatanggal stress kung titignan mo ito. The flowers. The gazebo. The cottage. The pool of full of floating flower decorations. Its perfect.

Naglakad lakad pa ako okay lang naman siguro. Hindi ko alam kung bakit ko tinatahak ngayon ang red carpet.

Habang naglalakad ako dito. Yung tinatahak ko ay patungo sa mini stage. Biglang sila nagsound check pero hinayaan ko lang sila.

I was looking the place when I hear a voice singing a song.

Stuck on you
(I've) Got this feeling down deep in my soul that I just can't lose
Gess I'm on my way
Needed a friend
And the way I feel now I guess I'll be with you till the end
Guess I'm on my way
I'm glad you stay!

Napatingin ako sa kumakanta no clue kung sino ito.

Naghumarap na ako dito hindi ko akalaing yung kumakanta ay ang taong mahal ko.

Stuck on you
Been a fool to long I guess it's time for me to come on home
Guess I'm on my way
So hard to see
That a woman like you could wait around for a man like me
Guess I'm on my way
I'm glad you stay

Bigla akong napaluha habang nakatingin ako sa kanya samantalang siya titig na titig sa akin.

Hindi ako makagalaw sa akin kinatatayuan. Kahit gustohin ko man lumapit dito.

I'm leaving on that midnight train tomorrow
And I know just where I'm goin
Packed up my troubles and I thrown them all away
Cause this time little darling
I'm coming home to stay

Ngayon ko lang narealize na he have a good voice. Magaling pala siyang kumanta ngayon ko lang narinig na kumanta siya.

Now I realize something that im deeply inlove with this man.

Stuck on you
I've got this feelin' down deep in my soul that I just can't lose
Guess I'm on my way
Needed a friend
And the way I feel now I guess I'll be with you 'till the end
Guess I'm on my way
Mighty glad you stayed

Kumakanta siya habang lumalapit sa akin. Ng makalapit na siya ay bigla siyang lumuhod sa harap ko sabay lahad sa akin ang maliit na kahon na may singsing.

"Shaira De la Vega will you marry me" tanung niya sa akin.

I was shock kahit expect ko naman na iyo na ang sasabihin niya sa akin. Lalo akong napahagulgul sa sinabi nito sa akin. Not realizing kung gaano na ako nakatitig dito.

Napakamot siya sa kanyang ulo.

"Ahm babe Im waiting"tanung ulit nito.

"Naku bakla umooo ka na"sigaw ng isa sa barkada ko.

"Bakla bilis baka magbago pa isip niya yan" sigaw ulit nila.

"Pre ayaw yata ni shai eh"liam

Kaya bago pa sila magsalita ulit. Tumango na ako kay kian sabay sabi ng.

"YES! I'LL MARRY YOU" kaya sinuot na niya sa akin ang singsing at tumayo ito.

Niyakap niya ako ng mahigpit. Niyakap ko rin itong mahigpit at sumudsob sa matitipuno niyang katawan.

"Thankyou babe. I will be the best husband and father to you and to our son. You will never regret this. I love you babe. I love you so so much" ani nito sa akin na lalong nagpakilig sa akin. Humarap ako sa kanya. Hinawakan ang kanyang mukha.

"I love you more that you do babe. And I promise I'll be the responsible wife and mother"sabi ko. Sabay halik sa kanya.

Sabay sabay naman silang nagpalakpakan ang mga barkada namin.

Hindi namin namalayan na lumapit na pala ang aming anak.

"It does mean I am going to have a siblings mommy and daddy. I want a baby girl"ani nito sa amin nagulat ako pero napatawa na lang si kian pati yung mga nandito.

"Par paano ba yan anak mo na humiling"steph.

"Pagbigyan niyo na ang bata"ani naman ni liam.

"Pre ninong kami huh. Haha "christian.

"Naku paano ba yan madadaggan na ang baby natin girls"ani ni jen at nagtawanan lang sila.

Lumuhod si Kian kay keifer.

"How many babies do you baby"tanung nito kay kd.

"I want 5 daddy" inosenteng sagot ng anak ko.

"Paano ba yan lima daw babe"baling sa akin ni kian.

"Tsss. Ayaw ko mga kaw ba magbubuntis. "Ani ko.

Na ikinatawa lang nila.

Itutuloy...

A night with Mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon