Epilouge

282 11 3
                                    

Epilouge

After 2 years....

Sinubok man tayo ng panahon. Pinatatag man tayo ng pagsubok. Nawalan man tayo ng pagtitiwala sa mahal natin at the end sa kanila pa rin tayo babagsak.

Thats love. You need to be strong to fight. You need to be loyal to have a faithful relationship. You need to wait for the right time for the right person.

And I think I already found the right one. And Im so happy to have him.

"Hey babe whats bothering you kanina pa kita tinatawag"ani ng asawa ko. Oo after that proposal kinasal agad kami doon mismo kung saan akala ko shooting lang para sa advertisement.

"Im just thinking how lucky I am to have you in my life"malambing kong sagot dito. Its been 2 years since kinasal kami. At wala akong pinagsisihan doon. He is my life my everything and my one and only.

"Thats why Im so inlove with you babe"ani nito sabay halik sa aking buhok.

"Lets go. The party is near to start"aya nito sa akin. Its our baby briyana first birthday today. Nabuntis ako as KD wish to have a little sis/bro. And he is so happy to have one.

"Okay babe. "Ani ko dito at sabay na namin tinahak ang daan papunta sa garden namin.

Bumungad doon ang aming barkada. Malayo pa lang kami pero nakatingin na sila sa amin na may malawak na ngiti.

"Naku mars baka may susunod na naman huh"biro ni bea.

"Hindi na muna. Kasi magkakaroon ka na"ani ko dito. Kinasal na rin sila ni steph last year akala namin hindi na sila hahantong sa kasalan eh. At ngayon she is 7 months preggy.

"Ikaw jen kailan balak niyo ni liam"baling namin kay jen.

"Huh? Eh hindi pa naman siya nagyaya eh" maang na sagot ni jen.

"ANO?? Hindi pa"sigaw naman ni kath na halos mapatingin ang mga bisita. Sinita naman namin ito sa kanyang pagsigaw.

"Hoy kath makasigaw ka parang ang layo namin"ani ko dito.

"Hehe sorry nabigla lang"sagot nito.

"Naku huwag mo na uulitin yang pagsigaw mo baka manganak ako ng di oras"banta naman ni bea.

"Hindi ko nga alam kung bakit hindi pa rin siya nagyaya kaya hinahayaan ko na lang"malungkot na sagot nito.

"Tsss. Baka mamaya may pasurprise sayo yan kaya chill ka lang"sabat naman ni kath.

His pov

In my entire life ngayon lang ako nagmahal ng sobra. Sobra na kaya kong bitawan ang lahat para sa taong mahal ko. She's not just important but she is my priority.

Im just a lucky bastard to have her in my life.
Marami man kaming pinagdaanan Im just thankful kasi sa akin pa rin siya. Mas pinili niya pa rin akong makasama sa huli kesa sukuan.

I know that life is not easy as we think. We need to be strong to be more competent.

Hinding hindi ko hahayaan na iiwan niya ulit ako. Hindi ko hahayaan na lalayo ulit siya knowing na mahal na mahal namin ang isat isa.

"Oh pre nakadalawa ka na ah. Baka may plano ka pang dagdaggan yan"bungad sa akin ni liam.

"Haha tsaka na kapag lumaki na si Briyana. Ikaw bro kailan ka magsisimula"balik na tanung ko sa kanya.

"You'll see bro lapit na"sagot naman ni liam.

"Haha. Kailan kaya matatapos yang malapit mong yan pre last year mo pa yan sinasabi"sabat naman ni steph.

"G*go nauna dapat ako sayo eh. Pero sabi mo ikaw muna. Kaya pinagpaliban ko na lang" sagot naman nito sa amin.

"Now its your turn bro. Kailan mo balak magpropose"tanung ni dave.

"Next week bro. Tulungan niyo naman ako. Haha paano na ang gagawin"tanung nito sa amin.

Isa isa kaming binatukan siya. "Mga g*go para saan yung batok"maang na tanung nito.

"Para iyon sa pagiging walang alam mo pre. Haha "sabat ni steph.

"Walang alam sa alin? "Maang ulit na sabi nito.

"Tignan mo. Haha walang alam talaga "sabat ni dave.

Nagkwentuhan lang kami na hindi namin namalayan na lumapit na mga babae sa amin.

"Hoy steph huwag ka masyadong uminom ng alak. Magdridrive ka pa"pagbabanta ni bea dito.

"Opo honey. Kunti lang"sagot naman ni steph sabay halik sa pisngi nito.

Nagtawanan lang kami dahil kapag may alak syempwe may kwentuhan.
"Babe papatulugin ko lang si briyana"paalam sa akin ng asawa ko.

"Sige babe balik ka agad dito huh"sabi ko dito sabay halik sa labi niyang malambot.

"Naku pre mamaya na yan. Andito pa kami"putol ni liam sa halikan namain. Natawa na lang kami dito. Namana niya yata ang pagiging pagpigil ni tian eh.

"Bakit hindi mo nalang sabihin na naiinggit ka andyan lang naman si jen"ani ni dave

"Sus. Tigilan niyo nga kami"ani naman ni jen.

Nagkwentuhan lang kami hangganh sa pagabi na. Kaya madali silang nagpaalam sa amin na uuwi na sila. Hinatid ko sila sa kani kanilang sasakyan.

"Magiingat kayo"ani ko sa mga ito at tumango lang sila sa akin.

Nakatingin pa rin ako sa kanilang papalayong sasakyan ng biglang may yumakap sa akin sa likod.

"Lets go inside babe. Gabi na"ani ng mahal ko.

Tumango ako at humarap dito sabay sabing
"I love you babe"

"I love you more babe"sagot nito bago ako gawaran ng matamis na halik sa aking labi.

Thats our lovestory. Hindi perpekto pero sa huli magkasama pa rin kami.

The end❤

Thankyou sa mga nagbasa, nagaabang at magbabasa pa lang. Pls follow me here in wattpad and to my page (WATTPAD SOFTCOPY-KD STORY) I hope you enjoyed my story. Hanggang sa huli.
Thankyou ❤

A night with Mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon