Chapter 26:PINAS

194 9 2
                                    

Chapter 26:PINAS

Lumapag na ang eroplanong sinakyan namin.

"NINOY AQUINO INTERNATIONAL AIRPORT"

"Hay sa wakas nasa PINAS na tayo"ani ni bea na may ngiti sa kanyang labi.

"Its good to be back"kath. Sabay tawa ni kath.

"Back to reality haha"jen.

"Mommy mommy im excited to meet daddyyyyy yeheyyyyy"kd

"Lets go "aya ko na lang sa kanila.

Sabay sabay namin kaming naglakad palabas ng terminal 2.

Sakto naman dating ng driver nila mommy na susundo sa amin.

"Hindi po kayo nagbago Maam Shaira maganda pa rin po kayo"puna sa akin ng aming driver.

"Kayo po talaga manung hanggang ngayon bolero pa rin kayo"ani ko na tumatawa rito.

"Naku po maam totoo po na maganda kayo at lalong naging seksi. "Sabi ulit ni manung driver.

"Manung siya lang ba? "Tanung naman ni jen na may panguuyam na ngiti.

"Naku po maam.. Lahat po kayo magaganda at seksi"ani ulit ni manung driver.

"Suss oo na lang manung. Gusto mo lang makahirit ng pasalubong eh haha"kath.

"Naku maam kahit wala po. Pero kubg meron aba sino ba ako para tumanggi po. "Ani ni manung sabay tawa.

Napatawa nalang din kami.
Pagkaraan ng ilang minutos ay nakarating na kami sa bahay. Dito rin dumeretso ang aking mga kaibigan mamaya nalang daw sila uuwi sa condo namin. Bumili kasi kami ng bagong condo bago kami umuwi ng pinas. Nagpagdesisyonan namin na sa malapit nalang ng kompanya namin para hindi na kami mahirapan sa pagtravel.

"Mommy our we home? "Tanung ng anak ko.

"Yeah. Welcome to our home apo. "Ani naman ni mommy.

"This place where your mom grow"ani naman ni daddy.

"Me too papalo I want to stay here"hiling ng aking anak.

"Oh sure apo. Its fine with us. "Ani naman ni daddy.

Pumasok na kami sa loob para magayos ng gamit. Makapagpalit ng damit at makakain na rin.

"Mommy do we have a pool here? " tanung sa akin ng anak ko.

"Yeah. We have why? "Tanung ko pabalik dito.

"I want to swim mommy. "

"Okay. Later. Kakain pa tayo. Then magswiswiming ka na". Nagkaroon ng kiddie pool dito magmula ng malaman nila mommy na may anak ako. Kaya sila nagpagawa kasi any time baka raw kami uuwi. Well its a good thing na naisipan nila magbuild ng pool kasi mahilig magswimming si KD.

"Yehey. Im gonna swim later.... "Sigaw ng anak ko at dali dali itong bumaba at nagtungo sa kusina.

Agad naman akong sumunod dito dahil ako'y gutom ng gutom na.

"Oh hija andyan ka na pala. Halika na't umupo ng makakain na tayo.

"Opo mommy. " kaya umupo na ako at nilagyan ko ng pagkain ang plato ni kd. Marunong na syang kumain magisa. Turuan ko kasi hindi naman palagi ay kasama niya ko. Mabuti na yung alam niyang asikasuhin yung sarili niya. Naglagay na rin ako ng pagkain sa aking plato.

"So bar tayo mamayang gabi. Aba namiss ko na magbar. "Ani ni bea.

"Yeah.. May nakita akong bagong bar sa internet sikat nga iyon eh. "Kath.

A night with Mr. BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon