CHAPTER 5

268 112 9
                                    


Chantal's POV

Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko. Leche naman ohh sarap sarap ng tulog ko ehh kikiss na daw ako ni airenn ehh paniraa grrr peroo wait Whattt???!! Kikiss ni Airen??? No wayyy!!!! Di ako tomboy huhuhu! Leche tskk bat ba napaniginipan ko yun?! Tsk tsk. Napatingin ako sa oras andd wahhhhhhhh!!!! Malelate na ako huhuhu!!! Namn eh di ako ginisinggg arghhh!!!

Peroo huhuhu wala nga pala ako sa bahay kaya walang mang gigising sakin. Tumayo na ako at dali-daling ginawa yung routine ko di na din ako nakakain dahil sa kakamadali ko. Pag pasok ko ng school nakatingin na naman sila at as usual mga bubuyog na naman. Tsk mga walang sawa pag sasapakin ko kayo eh. Pagka pasok ko ng room biglang may lumapit sakin. Infairness guys di ko pa nalalapag bag ko may lumapit na agad.

" Ikaw maingay ka, pinapapunta ka ni Airen Myloves sa office nya dalian mo daw " Sabi nya sabay irap sakin aba??? Dukutin ko kaya mata nito? At bakit naman kaya ako pinapapunta nung hinayupak na Airen na yun. Tsk tsk.

Pumunta agad ako sa office nya kumatok muna ako syempre may manners naman ako kahit papaano. Matagal bago sumagot yung nasa loob, nung sinabi na nyang pumasok ako edi pumasok ako malay nyong tumunganga ako sa pinto -.- stupid tsk.

Pumasok ako sa office nya tulad ng sabi nya. Tinignan ko yung paligid ayos din malaki laki masarap matulog dito guys😂 chos lang naman hahahaha. Pero oo nga pala bakit nya ako pinapatawag.

" Pinapapunta mo daw ako dito " Mataray na sabi ko sa kanya. Syempre kailangan talbugan ko kayelohan ng babaeng to tsk. Di ko pa din nakaklimutan kasalanan nya no.

" Ah oo dahil may papagawa ako sayo " Sabi nya sakin and ano daw? Papagawa ano yun? Ano ako utusan nya?

"Ano papagawa mo? Di mo ko utusan!!! " Naiinis na sabi ko sa kanya grabe gagawin akong utusan napaka walangya. Napatigil ako nung lumapit sya sakin hala?? Ano gagawin nyaa huhuhu!!!

" Then from now on utusan na kita " Nakangisi nyang sabi habang umaatras ako dahil palapit sya ng palapit naman ehh baka iba gagawin nya sakin huhuhu Mommy T_T

"A-ah a-ano?! hindi ako payag! How dare you ikaw na yung may kasalanan sakin kahapon! Gagawin mo pa akong slave mo! " Sabi ko naiinis na ako ha kainis badtrip na ako dahil late ako tapos uutusan pa nya ako! Natulak ko sya dahil na din sa palapit na sya ng palapit kainis.

" Whether you like it or not Ms. Masungit Wala kang magagawa dahil ako ang batas sa school na to " Sabay lapit ng mukha sa mukha ko di ko mapigilang mapalunok ng paulit ulit goshhh ito na ba yunn??? Yung nasa dream koo??? Wahhhhh omyygoshhh!!! Tili ko sa utak ko huhuhu wag poooo.

"A-ayoko p-pa din " matapang na sabi ko kahit gusto na akong takasan ng ulirat ko sa katawan huhuhuhu balak ko sana syang itulak ulit ang kaso mabilis yung sya nahawakan nya ako sa kamay ko. Nagulat ako nang ilapit nya lalo yung mukha nya sa mukha ko halaaa itoo naa??? Itooo naa huwahhhh!!! Sh*t isang maling galaw paktay naaa 'Di ko na napigilang mapapikit kasii ayann naa huhuhu mawawala na yung first kiss ko huhu goodbyeee sabi ko sa sarili ko na para akong nababaliw. Oa mo wala pa nga tsk leche brain shut up -.-

Stupid  na feelingera pa " Sabi nya at lumayo sakin napadilat naman ako at napatingin sa kanya dahil pinitik na nya noo kooo huhuhu mommmyy ayoko naa ditooo T_T ang bad nyaaa hhuhuhhh. Pero natigilan ako sa pag mamaktol ko dahil sa pagka bitin ko este sa pag pitik nya sa noo ko at pag sabi ng feeligera sakin arghhhh!!! Ihateyouuuu. Tinuro nya yung halos bundok bundok na mga paper works nya at abaaa sabi ba naman dalin ko sa Dean's office lahat arghhh nanlaki yung mata ko at alam kong namumula na yung mukha ko dahil sa inis ko ang dami nyannnn!!!!

" WHAT?!!! " Sigaw ko na halos di makapaniwala. Ang dami nyan papabuhat mo sakin? Napaka kapal talaga ng apog mosa mukha mo!!" Naiinis na sabi ko pero sinunod ko na utos nya dahil ayoko na syang makita kahit kelan! Sinusumpa ko sya huhuhu! Nadala ko na lahat sa dean's office yung mga pinapadala nya nakakapagod yun huhuhu leche talaga sya susumbong ko sya kay cassy huhuhu.

Sa rooftop ako dumiretso para payapa yung mundo ko. Ayoko muna silang makita dahil alam ko pag uusapan na naman nila ako. Di sila maka move on nakakainis. Andito na ako sa rooftop nag mumuni muni ng may narinig akong nag bukas ng pinto. Nasa gilid kasi ako eh para walang makakita. Nakita ko si Airen pala yun at kumakain sya. Huhuhu nakaramdam ako ng gutom pero ayoko lumapit sa kanya tsk. Maya maya nakita ko nakatulog na sya tamang tama uuwi na ako.

Nasa harap na ako ni Airen ng tinitigan ko sya. Umupo ako sa harap nya maganda naman sya eh cute sexy crush ng lahat pero ang misteryoso nya bakit kaya? Kasi ang cold nya eh tsk pero arghh bat ba pinupuri ko tong babae na to tsk. Bahala na sya dyan.

Umuwi ako sa bahay namin kasi pinapatawag ako ng parents ko bakit na naman kaya? Papadate na namannila ako? Ayoko!!! Huhuhu Alam naman nila nangyare sakin eh. Tapos ganun ayoko na sa kanilaaa T_T

Nasa labas na ako ng bahay namin nakakamiss din pala dito. Hihihi pag pasok ko sumalubong agad sakin si mom na naiiyak pa! Lah bakit kaya???

" I miss you Princess " sabi nya napa pout naman ako sa sinabi nya natatawa din ako kasi kahapon lang naman huli kaming nag kita

" Mom? Haahaha duhh kahapon lang tayo huling nag kita miss na agad? " Sabi ko sa kanya na ikinasimangot nya natawa ako lalo sa kanya syempre nihug ko na din sya hihihi

" Bakit nyo pala ako pinapunta? " Tanong ko dito ng maalala ko yung dahilan bat andito ako.

" Wala naman princess miss ka lang naminn hihi dito ka muna matulog ha?! " parang batang sabi ni mommy haynakoo nga namann napa OO na lang ako ng wala sa oras tsk.

Anditoo na ako sa kwarto ko, Kakatapos ko lang maligo at nag phone na lang ako ulit kakatapos lang din namin kumain eh. So mag scroll up scroll down muna ako sa social media tutal di din ako makatulog ngayon. Napahinto ako sa pag scroll ko ng may mag pop up sa screen ng phone ko. Halaaa siii cassy nag chat syaaa!!! Miss ko na sya sobraa hihihi..so yun nag chikahan lang kami ng nag chikahan..nakakatamad ng ikwento yung usapan namin sayang sa laway hahahaha charingg 'di ko pa din makalimutan yung kanina konting konti na lang makikiss na nya ako eh paepal lang tskk oh bakit parang dismayado ka?! Hoyy brain hindii ahh tskkk tskk manahimik kana lang dyan -.- sa kakaisip ko dinapuan na ako ng antok ko kaya natulog na ako. Sana bukas talaga di ko na sya makita pa huhuhuhu T_T

Kiana's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon